Thanh niên 29 tuổi bị hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư

Mới đây, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T, 29 tuổi, sống tại Thanh Hóa vào viện trong tình trạng hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở 1 phòng khám tư.

Được biết, sau khi phẫu thuật cắt bao quy đầu ở phòng khám tư, hàng ngày bệnh nhân vẫn đến phòng khám này thay băng, nhưng một phần bao quy đầu bị hoại tử, ngày càng tím đen dần và lở loét. Lo sợ, bệnh nhân đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức thăm khám và điều trị.

Các bác sỹ bệnh viện Hữu nghị Việt Đức biết bệnh nhân N.V.T gặp vết thương rất phức tạp vì hoại tử cả quy đầu và hoại tử da. phải tiến hành 2 cuộc phẫu thuật gồm: Cắt lọc làm sạch lại chỗ hoại tử, do hoại tử rất sâu vào tận hang của dương vật (nếu không cắt lọc tổ chức thì da sẽ hoại tử nhiều hơn, tổ chức sẽ ăn sâu xuống phía dưới như: Vật hang, niệu đạo, đường đi tiểu của bệnh nhân). 

Ngoài ra, các bác sỹ cũng phải tạo hình bao quy đầu, ghép da (chuyển vạt da tại chỗ để tạo hình bao quy đầu và tạo hình lại phần da bị hoại tử). Đây là phẫu thuật phức tạp đòi hỏi sự kết hợp nhịp nhàng của ê-kíp và sự hỗ trợ của các trang thiết bị hiện đại.

Thanh niên 29 tuổi bị hoại tử da dương vật và quy đầu do cắt bao quy đầu ở một phòng khám tư-1
Khi bất thường bao quy đầu nên đi khám

Tại Trung tâm Nam học, các bác sỹ đã tiếp nhận nhiều trường hợp nhiễm trùng hoại tử da, nhưng hoại tử sâu thân bao quy đầu vật hang như thế này thì rất hiếm.

Tiểu phẫu cắt bao quy đầu quan trọng cần thiết. Nhưng không phải thực hiện tiểu phẫu xong là đã khỏi bệnh. Bởi, sau khi cắt bao quy đầu, nam giới cần phải chú ý đến chế độ chăm sóc và kiêng khem hợp lý để hồi phục nhanh sức khỏe, phòng tránh viêm nhiễm sau cắt bao quy đầu. 

Đặc biệt khi cắt bao quy đầu… đều phải tuân theo các nguyên tắc vô khuẩn vô trùng và cần thực hiện ở các cơ sở y tế chuyên khoa với đội ngũ y bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu, trang thiết bị hiện đại.

Sau khi cắt, vùng đầu dương vật có thể bị đau, sưng đỏ hoặc bầm tím mức độ nhẹ. Đây là các triệu chứng bình thường. Sau tiểu phẫu 3-4 ngày, đầu dương vật có thể có cảm giác khó chịu hoặc sưng tấy và bác sĩ sẽ kê đơn thuốc giảm đau cho người bệnh trước khi rời khỏi viện (nếu đau thì có thể uống để giảm đau). Nếu người bệnh đã dùng thuốc mà vết thương còn đau, còn sưng, có mùi hôi hoặc dịch tiết đục có thể là dấu hiệu nhiễm trùng. Trong trường hợp này, người bệnh cần đến ngay cơ sở y tế uy tín để được chẩn đoán và điều trị sớm.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thanh-nien-29-tuoi-bi-hoai-tu-da-duong-vat-va-quy-dau-do-cat-bao-quy-dau-o-mot-phong-kham-tu-162211901125750471.htm

hoại tử


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.