Thanh niên giao nước đá chợ Bình Điền về Cà Mau bằng xe máy dương tính SARS-CoV-2

Thanh niên giao nước đá tại chợ Bình Điền, TP HCM chạy xe máy về nhà ở Cà Mau dương tính với SASR-CoV-2 sau 4 ngày cách ly tại nhà.

Thanh niên giao nước đá chợ Bình Điền về Cà Mau bằng xe máy dương tính SARS-CoV-2-1
Hình minh họa

Ngày 7/7, Sở Y tế tỉnh Cà Mau vừa có báo cáo nhanh về việc một công dân đang cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Nam thanh niên xét nghiệm có kết quả dương tính là anh P.V.T. (30 tuổi, ngụ ấp Đầu Nai, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, Cà Mau) làm nghề giao nước đá cho các vựa cá Bình Điền (TP HCM).

Theo điều tra dịch tễ, ngày 1/7, anh T. giao nước đá cho các vựa cá tại chợ đầu mối Bình Điền. 

Khoảng 1 giờ 45 phút ngày 2/7, P.V.T. cùng anh rể là L.V.Tr. chạy xe máy từ TP HCM về Cà Mau, trên đường đi có ghé đổ xăng tại Tiền Giang, ăn sáng tại quán vỉa hè qua cầu Cần Thơ hướng về Hậu Giang, uống nước tại quảng lộ Phụng Hiệp (đang điều tra dịch tễ). 

Khoảng 9 giờ 30 phút cùng ngày, khai báo y tế tại chốt Giá Rai – Bạc Liêu và đổ xăng ở cây xăng gần chốt trên. 

Đến 10 giờ 20, khai báo y tế tại chốt quảng lộ Phụng Hiệp tỉnh Cà Mau rồi ghé Trung tâm giải quyết thủ tục hành chính tỉnh Cà Mau nộp hồ sơ thất nghiệp, uống nước mía trước cổng trung tâm.

Đến 11 giờ cùng ngày, về đến nhà anh rể là ông Tr. tại xã An Xuyên, TP Cà Mau có tiếp xúc với 3 người. Trong lúc chạy về nhà ghé cây đổ xăng tại cây xăng xã Tân Lộc và mua tạp hóa tại xã Tân Lộc Bắc. Khi về đến nhà tại ấp Đầu Nai có tiếp xúc với 6 người (người thân trong gia đình).

Sau đó, T. đã đến Trạm Y tế xã Tân Phú Khai báo Y tế và được quyết định cho cách ly y tế tại nhà, Khoảng 8 giờ ngày 5/7, nhận được thông tin người làm chung test nhanh dương tính nên đã gọi điện thông báo đến trạm y tế và được đưa đi cách ly tập trung.

Đến tối 6/7, mẫu xét nghiệm của T. cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Bước đầu, truy vết được 11 F1 và 9 F2. Hiện ngành chức năng vẫn đang tiếp tục công tác truy vết những người có tiếp xúc với bệnh nhân T.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thanh-nien-giao-nuoc-da-cho-binh-dien-ve-ca-mau-bang-xe-may-duong-tinh-sars-cov-2-82021771352488.htm

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.