Thêm 3 trường hợp ở Hà Nam nghi mắc Covid-19 có liên quan đến thanh niên về từ Nhật Bản

Trong số 3 ca nghi mắc này có 1 trường hợp xét nghiệm vào chiều 30/4, 2 ca còn lại xét nghiệm vào sáng 1/5.

Thêm 3 trường hợp ở Hà Nam nghi mắc Covid-19 có liên quan đến thanh niên về từ Nhật Bản-1

Trưa 1/5, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam (CDC) cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp nghi mắc Covid-19. Trong số 3 ca nghi mắc này có 1 trường hợp xét nghiệm vào chiều 30/4, 2 ca còn lại xét nghiệm vào sáng 1/5. Cũng theo vị lãnh đạo này thì cả 3 trường hợp đều đang được tiến hành xét nghiệm thêm.

Trong 3 ca mới nhận kết quả dương tính có 1 trường hợp là F1 của BN2899 (nam thanh niên trở về từ Nhật Bản, dương tính sau khi hết cách ly tập trung tại Đà Nẵng) và 2 trường hợp là F2. Những người này đều ở huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Như vậy, tính tới thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Nam ghi nhận 7 trường hợp mắc COVID-19 được Bộ Y tế xác nhận và 3 trường hợp nghi nhiễm mới phát hiện hôm nay.

Bệnh nhân 2899 từ Nhật Bản về Đà Nẵng ngày 7/4, sau đó cách ly tập trung tại một khách sạn ở Đà Nẵng đủ 14 ngày với 3 lần xét nghiệm âm tính. 18h40 ngày 21/4, bệnh nhân đi xe khách về quê ở xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam. Sáng 24/4, bệnh nhân có biểu hiện ho sốt, đau họng, nên bố bệnh nhân đã đến trạm y tế xã khai báo. Tuy nhiên phải đến ngày 28/4, bệnh nhân mới được lấy mẫu xét nghiệm, chiều cùng ngày bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trong khoảng thời gian từ ngày 22/4 đến 28/4, BN2899 đã gặp gỡ, ăn uống với rất nhiều người.

Theo Pháp luật và bạn đọc 


Covid-19 Hà Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.