Thêm trường hợp quý ông gặp tai nạn gãy dương vật, bác sĩ lên tiếng cảnh báo

Mới đây, bệnh viện Đa khoa tỉnh Cao Bằng đã tiếp nhận bệnh nhân gặp tai nạn chấn thương dương vật với tình trạng đau, sưng to, tím tái, dương vật vẹo phải.

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp bệnh viện đã chẩn đoán vỡ vật hang và bệnh nhân được chỉ định mổ cấp cứu. Rất may bệnh nhân đến viện kịp thời, sau khi được xử trí tình trạng đã ổn, không để lại di chứng gì.

Dương vật có thể hang, gồm các xoang tĩnh mạch, ở giữa có động mạch sâu bao quanh bởi một lớp vỏ dày (bao xơ). Khi dương vật cương cứng, thể hang ứ đầy máu, dễ bị vỡ do các tác động bất thường hoặc bị chấn thương.

Gãy dương vật thực chất là rách bao xơ, máu tràn ra ngoài bao, gây ứ máu, sưng tấy dữ dội. Nếu không được điều trị kịp thời, đúng cách sẽ mang lại hậu quả nặng nề cho hệ tiết niệu và cho quan hệ tình dục sau này, thậm chí có thể liệt dương.

Thêm trường hợp quý ông gặp tai nạn gãy dương vật, bác sĩ lên tiếng cảnh báo-1
Gãy dương vật ở nam giời rất nguy hiểm

Có nhiều nguyên nhân gây ra gãy dương vật như do tự bẻ, cũng có trường hợp do đùa nghịch, trong lúc "khởi động" đối tác quá tay, thậm chí do vội vàng đưa vào nhầm chỗ, do tư thế quan hệ tình dục không phù hợp, động tác vội vàng, quá mạnh… Khi tai nạn xảy ra, cảm giác đầu tiên là đau nhói, tiếp theo là thấy dương vật sưng và biến dạng. Đi tiểu thấy đau, khó tiểu.

Theo các bác sĩ, khi bị gãy dương vật, các quý ông hãy gạt bỏ những ngại ngùng, hãy khẩn trương tới bác sĩ để được điều trị khẩn cấp.

Nếu bạn bị gãy nhẹ, các bác sĩ lấy máu tụ, khâu vá lại chỗ rách (thường ở mặt bên thể hang, ngược với hướng bẻ và nằm gần gốc dương vật).

Phẫu thuật này khá đơn giản và sau khi khâu vá, dương vật sẽ trở lại bình thường, không có vấn đề gì về việc tiểu tiện hay ảnh hưởng gì đến chuyện con cái sau này. Nếu bạn không đến bác sĩ, có thể những máu tụ, việc đau đớn cũng sẽ tự hết nhưng bạn sẽ gặp rắc rối trong chuyện quan hệ vợ chồng sau này vì lúc này cậu nhỏ của bạn sẽ bị cong, gập.

Cách tốt nhất để bảo vệ dương vật, tránh bị gãy là cánh mày râu không nên quan hệ quá mạnh bạo, không thay đổi tư thế quá đột ngột, tránh các tai nạn sinh hoạt khác.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/them-truong-hop-quy-ong-gap-tai-nan-gay-duong-vat-bac-si-len-tieng-canh-bao-162212502160620274.htm

dương vật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.