Thiếu niên bị thủng ruột non vì nuốt tăm tre 6cm

Đau quanh rốn kéo dài gần một tuần, thiếu niên ở Tây Ninh vừa được các bác sĩ phát hiện nguyên nhân do cây tăm tre đâm thủng ruột non.

Đau quanh rốn kéo dài gần một tuần, thiếu niên ở Tây Ninh vừa được các bác sĩ phát hiện nguyên nhân do cây tăm tre đâm thủng ruột non.

Bệnh nhân 14 tuổi đến BV Đại học Y dược TP.HCM theo lịch hẹn để điều trị thông liên thất bẩm sinh.

Tuy nhiên đang chờ phẫu thuật thì xuất hiện triệu chứng đau bụng quanh rốn. Người bệnh cho biết đã bị đau gần một tuần, nghĩ đau dạ dày, tự ý mua thuốc uống nhưng không khỏi.

Chiếc tăm sau khi lấy ra khỏi ruột non

Sau khi chụp CT-scan ổ bụng cho người bệnh, các bác sĩ khoa Ngoại Tiêu hóa phát hiện một chiếc tăm dài khoảng 6cm đâm thủng ruột non.

Tại vị trí đâm, chiếc tăm tạo khối áp xe. Người bệnh lập tức được phẫu thuật nội soi lấy dị vật và cắt bỏ đoạn ruột bị thủng kèm khối áp xe. Sau đó, toàn bộ khối này được đưa ra ngoài qua lỗ mở bụng nhỏ 4cm.

Do được phát hiện và phẫu thuật lấy dị vật kịp thời bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu, nên sau mổ bệnh nhân phục hồi nhanh, có thể ăn uống.

Đến sáng 28/8, bệnh nhân hoàn toàn khỏe mạnh, sinh hoạt như bình thường và được cho xuất viện. Khi được các bác sĩ hỏi, bệnh nhân không nhớ mình đã nuốt tăm khi nào.

TS.BS. Nguyễn Hữu Thịnh - Trưởng phòng Khoa học Đào tạo BV Đại học Y dược TP.HCM cho biết, người bệnh rất may mắn vì được phát hiện tình trạng viêm nhiễm ổ bụng một cách tình cờ khi khám định kỳ bệnh tim bẩm sinh.

"Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, que tăm người bệnh nuốt sẽ tiếp tục làm thủng thêm những quai ruột khác, làm lan rộng tình trạng nhiễm trùng ổ bụng và gây viêm phúc mạc, nhiễm trùng huyết, thậm chí dẫn đến tử vong”, BS Thịnh nói.

theo Sức khỏe đời sống


nuốt tăm tre

hóc dị vật

thủng ruột


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.