Thử thách đáng sợ trên mạng: Nấu gà với thuốc ho

Cơ quan chức năng của Mỹ cảnh báo không nấu gà với thuốc ho Nyquil sau khi trào lưu này được lan truyền trở lại.

Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết: “Những thử thách này thường nhắm vào giới trẻ, có thể gây hại cho mọi người, thậm chí gây ra cái chết”.

Trong một cảnh báo gần đây, cơ quan chính phủ Mỹ đã đề cập đến mặt trái của phương tiện truyền thông xã hội và việc lạm dụng thuốc, do áp lực từ bạn bè. 

FDA viết: “Xu hướng truyền thông xã hội dựa vào áp lực của bạn bè là các video về những người lạm dụng thuốc không kê đơn và khuyến khích người xem làm như vậy”. 

Thử thách đáng sợ trên mạng: Nấu gà với thuốc ho-1
Trên mạng xuất hiện nhiều thách thức gây hại cho sức khỏe

Theo Independent, cảnh báo nhấn mạnh về thử thách video trên mạng xã hội khi một số người nấu gà trong NyQuil, loại thuốc ho không cần kê đơn có chứa acetaminophen, dextromethorphan và doxylamine. 

Hiện tại xu hướng nấu ăn trên đang bùng phát trở lại. FDA đã công khai thông tin về mức độ không an toàn của món ăn này. 

“Đun sôi có thể làm thuốc cô đặc hơn nhiều và thay đổi đặc tính. Ngay cả khi bạn không ăn thịt gà, việc hít phải hơi thuốc trong khi nấu nướng có thể khiến hàm lượng thuốc cao xâm nhập vào cơ thể”, FDA giải thích. 

“Phổi của bạn cũng có nguy cơ tổn thương. Nói một cách đơn giản: Ai đó có thể uống một lượng thuốc ho và cảm lạnh hàm lượng cao tới mức nguy hiểm mà không hề hay biết”. 

Đây không phải là lần đầu tiên FDA cảnh báo về những thách thức trên mạng xã hội sử dụng thuốc không kê đơn.

Cơ quan này từng đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm khi dùng quá nhiều Benadryl vào năm 2020. "Thử thách Benadryl" liên quan đến những người uống thuốc liều cao gây ra ảo giác và phải nhập viện.

Xu hướng nấu gà với Nyquil lần đầu tiên xuất hiện trên mạng xã hội vào năm 2017. Trong một chia sẻ vào thời điểm đó, một người dùng đăng bức ảnh món ăn đã chế biến với chú thích: "Nếu cô ấy làm cho bạn gà Nyquil... đừng để cô ấy đi”. 

Đầu năm nay, xu hướng trên xuất hiện trở lại trên mạng xã hội. Một lần nữa, video vấp phải những phản ứng giận dữ, nhiều người khuyến cáo không nên nấu ăn kiểu đó. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/thu-thach-nau-ga-voi-thuoc-ho-2062646.html

trào lưu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.