Thức uống giàu collagen bậc nhất nhưng đang bị lãng quên: Uống khi bụng đói mỗi sáng vừa trẻ hóa da, lại còn thải độc, giảm đường huyết hiệu quả

Nếu thiếu collagen, làn da của chị em sẽ nhanh chóng xuống cấp, hình thành nếp nhăn và bị chảy xệ. Đồng thời, thiếu collagen còn ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp.

Những chị em yêu làm đẹp đều biết được vai trò quan trọng của collagen đối với cơ thể. Theo BSCKII da liễu Nguyễn Phương Thảo (giám đốc chuyên môn phòng khám da liễu thẩm mỹ Pensilia: "Collagen là một loại protein phong phú nhất trong cơ thể và chúng chính là "khung nâng đỡ" của xương và da. Khi còn trẻ, lượng collagen trong cơ thể bạn luôn dồi dào, giúp làn da căng mịn, mượt mà, đồng thời có lợi cho vóc dáng và xương khớp hơn.

Nếu thiếu collagen, làn da của chị em sẽ nhanh chóng xuống cấp, hình thành nếp nhăn và bị chảy xệ. Đồng thời, thiếu collagen còn ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp".

Thức uống giàu collagen bậc nhất nhưng đang bị lãng quên: Uống khi bụng đói mỗi sáng vừa trẻ hóa da, lại còn thải độc, giảm đường huyết hiệu quả-1


Phụ nữ sau tuổi 25 sẽ bắt đầu quá trình lão hóa. Lúc này, cả số lượng lẫn chất lượng của các sợi collagen đều bị giảm sút. Nếu chịu khó bổ sung nước ép nha đam (lô hội) vào chế độ ăn hàng ngày, thì vừa có thể làm đẹp da, lại còn hỗ trợ sức khỏe.

Theo tờ Healthline, nha đam là thức uống giàu collagen, nó được chứng minh rằng có thể làm giảm nếp nhăn ở phụ nữ 40 tuổi.

Nha đam còn được cho là có đặc tính chống viêm, điều đó khiến nó trở thành một phương pháp điều trị tiềm năng cho vết bỏng và các chứng rối loạn da khác như viêm da dị ứng. Các chất chống oxy hóa có trong nước ép nha đam cũng thúc đẩy tái tạo da, đồng thời giúp duy trì sự mềm mại của nó.

Thức uống giàu collagen bậc nhất nhưng đang bị lãng quên: Uống khi bụng đói mỗi sáng vừa trẻ hóa da, lại còn thải độc, giảm đường huyết hiệu quả-2


Thời điểm tốt nhất để uống nước ép nha đam đó là khi bụng đói. Dùng 20ml nha đam pha với 1 cốc nước. Hoặc có thể pha nước nha đam cùng húng quế, hạt chùm ngây, mướp đắng... Đặc biệt, nước nha đam nếu pha với mướp đắng sẽ rất tốt cho bệnh tiểu đường và cholesterol.

Đều đặn uống nước ép nha đam khi bụng đói, cơ thể sẽ thay đổi như thế nào?

1. Giảm lượng đường trong máu


Nghiên cứu thực hiện bởi Khoa Dược, Đại học Mahidol, Bangkok, Thái Lan đã chỉ ra rằng cả gel và nước ép nha đam đều có thể làm giảm lượng đường trong máu lúc đói ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Hơn nữa, một nghiên cứu khác đã quan sát thấy rằng nước ép nha đam cải thiện cả lượng đường trong máu và nồng độ axit béo trong máu ở những người bị tiền tiểu đường. Tuy nhiên vẫn cần có nhiều nghiên cứu lớn hơn để xác nhận mối quan hệ giữa nước ép lô hội và khả năng kiểm soát lượng đường trong máu.

Thức uống giàu collagen bậc nhất nhưng đang bị lãng quên: Uống khi bụng đói mỗi sáng vừa trẻ hóa da, lại còn thải độc, giảm đường huyết hiệu quả-3


2. Chống rối loạn tiêu hóa

Uống nước ép lô hội hàng ngày được cho là có thể chống lại và chữa khỏi một loạt các rối loạn tiêu hóa bao gồm tiêu hóa kém, táo bón, ợ chua và đầy hơi. Nó cũng có lợi trong việc thúc đẩy sự thèm ăn.

Loại trái cây giàu vitamin E mà Hồ Ngọc Hà mê mệt chính là "siêu thực phẩm" làm sạch ruột, đốt cháy chất béo, lại giúp làn da hồng hào, bóng mịn

3. Loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể

Theo trang NDTV, uống nước ép lô hội giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể. Uống nó vào buổi sáng sớm có nhiều lợi ích, từ chữa các vấn đề về tiêu hóa đến làm sạch mạch máu.

4. Có thể cải thiện sức khỏe răng miệng

Một số nghiên cứu trên động vật cho thấy lô hội có đặc tính kháng khuẩn và có thể hỗ trợ điều trị một số tình trạng răng miệng.

Thêm vào đó, một nghiên cứu ở 74 người bị xơ dưới niêm mạc miệng - một tình trạng mãn tính gây đau và viêm trong miệng - cho thấy uống 1 ounce (30 mL) nước ép lô hội hai lần mỗi ngày trong 3 tháng có hiệu quả tương đương với các phương pháp điều trị truyền thống.

Một nghiên cứu khác cho thấy nước súc miệng lô hội làm giảm cơn đau liên quan đến viêm niêm mạc miệng.

Thức uống giàu collagen bậc nhất nhưng đang bị lãng quên: Uống khi bụng đói mỗi sáng vừa trẻ hóa da, lại còn thải độc, giảm đường huyết hiệu quả-4


5. Ngừa bệnh mãn tính

Lô hội có đặc tính chống viêm. Đó là lý do tại sao nhiều người sử dụng nó để điều trị và làm giảm một số tình trạng da nhất định, như bỏng và vết thương. Hoạt động chống viêm của nó là nhờ vào polyphenol, một nhóm các hợp chất thực vật giàu chất chống oxy hóa.

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra - còn được gọi là stress oxy hóa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng căng thẳng oxy hóa mãn tính có thể làm tăng nguy cơ mắc một số tình trạng sức khỏe, bao gồm cả bệnh tim và thậm chí một số bệnh ung thư.

Thức uống giàu collagen bậc nhất nhưng đang bị lãng quên: Uống khi bụng đói mỗi sáng vừa trẻ hóa da, lại còn thải độc, giảm đường huyết hiệu quả-5


Lưu ý quan trọng khi uống nước nha đam mỗi ngày

Nếu bạn đang mang thai, cho con bú, đang dùng thuốc thì nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi quyết định thêm bất cứ thứ gì mới, bao gồm nước ép nha đam vào chế độ ăn uống của mình.

Nước nha đam có tác dụng nhuận tràng, do đó không được khuyến khích cho người bụng yếu, đang bị tiêu chảy.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thuc-uong-giau-collagen-bac-nhat-nhung-dang-bi-lang-quen-uong-khi-bung-doi-moi-sang-vua-tre-hoa-da-lai-con-thai-doc-giam-duong-huyet-hieu-qua-22202294224654830.htm

nha đam

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.