Thức uống sống thọ mà người Nhật không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, ở Việt Nam cũng bán rất nhiều

Thức uống này cũng bán rất nhiều ở Việt Nam, với đa dạng chủng loại và giá thành vì vậy nếu muốn bạn có thể tìm mua khá dễ dàng.

Thức uống sống thọ của người Nhật, Việt Nam cũng bán rất nhiều

Có một thức uống không thể thiếu trong thực đơn của người Nhật, đó là sữa chua uống lên men. Tại đất nước mặt trời mọc, trẻ em được khuyến khích dùng sữa chua hàng ngày, giúp phòng ngừa bệnh đường ruột và tăng cường sức đề kháng.

Nghiên cứu cho thấy trong mỗi hũ sữa chua uống này có chứa khoảng 20 tỷ lợi khuẩn, giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm, trong đó có cả ung thư. Do đó, bệnh nhân được khuyến cáo uống ít nhất 1 hũ sữa chua uống mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe đường ruột, giúp quá trình hồi phục diễn ra thuận lợi.

Thức uống sống thọ mà người Nhật không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, ở Việt Nam cũng bán rất nhiều-1
Có một thức uống không thể thiếu trong thực đơn của người Nhật, đó là sữa chua uống lên men.

Ở Nhật Bản, thức uống này có mặt ở khắp mọi nơi, từ siêu thị, căn bếp của gia đình cho đến bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, khách sạn cao cấp – những địa điểm được đánh giá là có tiêu chuẩn khắt khe về thực phẩm.

Đáng nói, thức uống này cũng bán rất nhiều ở Việt Nam, với đa dạng chủng loại và giá thành vì vậy nếu muốn bạn có thể tìm mua khá dễ dàng.

Người Nhật thường uống sữa chua lên men như thế nào?

Người Nhật đánh giá các thực phẩm lên men nói chung và sữa chua lên men nói riêng đều chứa nhiều vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, thúc đẩy ruột vận hành tốt hơn. Do đó, họ có thói quen uống 2 hũ sữa chua mỗi ngày để tăng cường sức khỏe hiệu quả. Đặc biệt, họ thường dùng loại sữa này trong bữa ăn chính.

Thức uống sống thọ mà người Nhật không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, ở Việt Nam cũng bán rất nhiều-2
Người Nhật đánh giá các thực phẩm lên men nói chung và sữa chua lên men nói riêng đều chứa nhiều vi khuẩn có lợi, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Ở Nhật, hầu hết các hũ sữa chua lên men đều chỉ được đóng gói với dung tích 100ml - chỉ nhỏ bằng một nửa các loại sữa thông thường. Nghiên cứu cho thấy 100ml sữa chua là đủ để một người hấp thụ dinh dưỡng trong một ngày, nếu uống nhiều hơn sẽ gây ra dư thừa chất, không có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra, ở Nhật, sữa chua được lên men tự nhiên, không dùng chất bảo quản, do đó không thể tiếp xúc lâu với không khí, tránh làm các vi khuẩn có hại biến đổi thành các chất độc gây hại cho hệ tiêu hóa. Đồng thời, các chuyên gia nước này khuyên chỉ nên uống hết một lốc sữa chua lên men trong một lần, tránh bỏ dở sữa vì có thể làm biến đổi chất dinh dưỡng bên trong.

Thức uống sống thọ mà người Nhật không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, ở Việt Nam cũng bán rất nhiều-3
Nghiên cứu cho thấy 100ml sữa chua là đủ để một người hấp thụ dinh dưỡng trong một ngày.

Lưu ý khi uống sữa chua lên men giống người Nhật

Theo các chuyên gia Nhật Bản:

- Phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú nên dùng thực phẩm này hàng ngày vì chúng giúp ngăn ngừa bệnh táo bón hiệu quả.

- Sữa chua không phù hợp cho người bệnh đang dùng thuốc kháng sinh vì một số thành phần thuốc có thể tiêu diệt các vi khuẩn có lợi trong sữa chua.

- Không nên kết hợp sữa chua lên men với thực phẩm nhiều chất béo, đồ hộp, thịt muối hay xúc xích vì có thể làm sản sinh các chất gây ung thư.

Thức uống sống thọ mà người Nhật không thể thiếu trong mỗi bữa ăn, ở Việt Nam cũng bán rất nhiều-4
Sữa chua không phù hợp cho người bệnh đang dùng thuốc kháng sinh.

- Không đun nóng sữa chua ở nhiệt độ cao, tránh làm mất hết các chất dinh dưỡng và tác dụng có lợi cho sức khỏe của thực phẩm.


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thuc-uong-song-tho-ma-nguoi-nhat-khong-the-thieu-trong-moi-bua-an-o-viet-nam-cung-ban-rat-nhieu-222021127224847008.htm

bí quyết sống thọ

tuổi thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.