Nghiên cứu khoa học: thuốc chống ung thư, kéo dài tuổi thọ, dưỡng nhan, chống mất trí nhớ… KHÔNG TỐN MỘT XU, ai cũng nên áp dụng!

Nhiều tạp chí nước ngoài đã chứng minh, thường xuyên sử dụng các loại "thuốc" này, bạn sẽ có cơ thể khoẻ mạnh, dẻo dai, trí tuệ minh mẫn…

Muốn có một cơ thể khỏe mạnh là mong đợi chung của rất nhiều người. Đặc biệt là những người đã và đang trải qua những ngày tháng chịu sự hành hạ của bệnh tật, lại càng hi vọng điều đó.

Nhưng thay vì đợi đến khi bản thân bị ốm mới đặt hi vọng vào việc "phước chủ may thầy", tìm được đúng thuốc thì đã muộn. Từ bây giờ, hãy bỏ túi cho mình những kiến thức cơ bản này để bảo vệ sức khỏe trước khi quá muộn.

Nghiên cứu khoa học: thuốc chống ung thư, kéo dài tuổi thọ, dưỡng nhan, chống mất trí nhớ… KHÔNG TỐN MỘT XU, ai cũng nên áp dụng!-1

"Thuốc" chống ung thư tốt nhất: Đi bộ

Các cơ quan nghiên cứu ở Vương quốc Anh đã chỉ ra rằng, đi bộ có thể xem là liều thuốc đặc biệt để ngăn ngừa bệnh ung thư!

Nhưng quan trọng là bước đi thế nào mới đúng. Nếu chỉ đi bộ bình thường, hoặc đi có một đoạn nhỏ từ phòng khách xuống phòng bếp thì dù bạn có tích lũy đến hàng chục nghìn bước chân cũng không mấy hiệu quả.

Muốn đạt được mục tiêu phòng chống ung thư, mỗi người cần kiên trì đi bộ khoảng 6000 nghìn bước mỗi ngày.

Lượng vận động này sẽ giúp giảm nguy cơ ung thư vú, ung thư tuyến tụy tiền liệt, ung thư ruột và các bệnh khác.

"Thuốc" trường sinh hiệu quả nhất: Nụ cười

Trường sinh là mục tiêu mà nhiều người theo đuổi, điều này không hề thay đổi qua suốt bao nhiêu thế kỉ. Dù là hàng nghìn năm trước hay hiện tại, sống lâu luôn là thứ mà người ta quan tâm hàng đầu.

Nhưng bạn biết không, dù có uống bao nhiêu thuốc bổ đi nữa, cũng không hiệu quả bằng việc sống vui khỏe.

Chẳng phải người ta hay bảo: "Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ". Tất cả các phương pháp chữa bệnh, đôi khi lại không tốt bằng một hành động đơn giản. Đó là nở nụ cười và tích cực đối mặt với cuộc sống.

Nhiều tạp chí nước ngoài đã chứng minh, nụ cười thực sự có lợi lớn cho sức khỏe. Tiếng cười cũng như một bài thể dục nhịp điệu, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, khiến nhịp tim tuần hoàn bình thường, cung cấp đầy đủ oxi cho não bộ.

Các nghiên cứu cũng đã phát hiện ra, những người hài hước thường có hệ thống miễn dịch khỏe mạnh hơn những người tiêu cực, xác suất nhồi máu cơ tim của họ cũng giảm đến tận 40%.

"Thuốc" bảo vệ tim mạch hay nhất: Ngồi xếp bằng

Ngồi xếp bằng là tư thế cơ bản nhất trong yoga, không chỉ có lợi cho việc ngăn ngừa và điều trị bệnh đau khớp mà còn giúp hệ hô hấp được lưu thông, không bị cản trở, giữ cho nhịp thở luôn được thông suốt.

Cho nên mới nói, ngồi xếp bằng có thể bảo vệ được tim mạch.

Nhưng không chỉ vậy, nếu bạn có thể ngồi xếp bằng và thiền định trong 15 - 30 phút, tâm tư và suy nghĩ của bạn sẽ dần lắng đọng, bớt phiền não, có tác dụng rất tốt trong việc ổn định cảm xúc, khiến bạn bình tĩnh hơn.

Nghiên cứu khoa học: thuốc chống ung thư, kéo dài tuổi thọ, dưỡng nhan, chống mất trí nhớ… KHÔNG TỐN MỘT XU, ai cũng nên áp dụng!-2

"Thuốc" dưỡng nhang ít tốn kém nhất: Ngủ đủ giấc

So với hàng trăm nghìn sản phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm bày bán trên thị trường, thì việc đi ngủ đúng giờ và đủ giấc được xem là loại thuốc làm đẹp có hiệu quả đáng kể nhưng lại không hề tốn kém nhất.

Lúc ngủ, quá trình trao đổi chất của da sẽ diễn ra lành mạnh hơn khi chúng ta thức giấc.

Nếu bạn có thể đảm bảo một giấc ngủ ngon mỗi đêm, làn da của bạn sẽ dần được cải thiện, quá trình lão hóa da cũng bị trì hoãn trở nên chậm hơn.

Ngược lại, nếu cứ quen theo nếp sống ngủ trễ, thức khuya, thì bạn đang tự làm giảm tuổi thọ của các tế bào da. Điều này khiến tốc độ tái chế tế bào bị ảnh hưởng, da dễ lão hóa nhanh hơn.

Nghiên cứu khoa học: thuốc chống ung thư, kéo dài tuổi thọ, dưỡng nhan, chống mất trí nhớ… KHÔNG TỐN MỘT XU, ai cũng nên áp dụng!-3

"Thuốc" chống mất trí nhớ tốt nhất: Đọc sách

"Trong sách có hoàng kim ốc, trong sách có nhan như ngọc". Câu tục ngữ này thường được lưu truyền ở Trung Quốc, ngay cả trẻ nhỏ cũng biết.

Đọc sách không chỉ có tác dụng nâng cao kiến thức, đề cao sự tu dưỡng của bản thân, mà còn giúp kích thích dây thần kinh não, giúp ngăn ngừa sự lão hóa não. Từ đó gián tiếp ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trình độ học vấn càng thấp thì càng dễ mắc bệnh Alzheimer.

Do đó, người cao tuổi nên cố gắng dành chút thời gian để đọc sách báo hằng ngày, tìm hiểu những sự kiện gần đây, học thêm kiến thức mới, để giúp bộ não luôn trong trạng thái minh mẫn.

Đối với những người lớn tuổi không biết chữ, các chuyên gia khuyến cáo nên ra ngoài giao tiếp nhiều hơn để ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ.

Nghiên cứu khoa học: thuốc chống ung thư, kéo dài tuổi thọ, dưỡng nhan, chống mất trí nhớ… KHÔNG TỐN MỘT XU, ai cũng nên áp dụng!-4

"Thuốc" bổ sung canxi hay nhất: Phơi nắng buổi sáng

Xét về khía cạnh kinh tế thì đây cũng là một liều thuốc miễn phí.

Năng lượng mặt trời buổi sáng có thể tổng hợp vitamin D trong cơ thể con người, giúp cơ thể hấp thụ canxi và bổ sung thêm canxi một cách hiệu quả.

Nhưng nhớ đừng phơi nắng lúc giữa trưa, lúc này ánh nắng có chứa tia cực tím sẽ không tốt cho da. Tránh thời gian từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều, cũng đừng nên phơi nắng quá 30 phút.

Vào mùa hè nắng nóng, nhớ phải chống nắng đúng cách để tránh bị say nắng. Uống nhiều nước và ăn nhiều rau củ để bổ sung vitamin C cho cơ thể.

Dưỡng sinh, thì không nên đợi đến khi lớn tuổi mới bắt đầu làm. Hãy cố gắng giữ một tâm trạng vui vẻ mỗi ngày, tập thể dục điều độ để có sức đề kháng chống lại bệnh tật!

Theo Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/nghien-cuu-khoa-hoc-thuoc-chong-ung-thu-keo-dai-tuoi-tho-duong-nhan-chong-mat-tri-nho-khong-ton-mot-xu-ai-cung-nen-ap-dung-161212411095501995.htm

thói quen tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.