Thuốc tránh thai mới dành cho nam giới: Khiến cánh mày râu vô sinh tạm thời nhưng khi dừng thuốc vẫn có thể sinh những đứa con khỏe mạnh

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra hợp chất được tinh chế từ một loại thảo mộc có thể được coi là thuốc tránh thai dành cho nam giới.

Loại thuốc tránh thai dành cho nam giới này có thể sử dụng hàng ngày và hứa hẹn ngừa thai tới 6 tuần. Đó là những gì mà nghiên cứu của tiến sĩ Wei Yan và các đồng nghiệp tại Viện The Lundquist Institute (TLI) đã trình bày trong một bài báo mới được xuất bản bởi Nature Communications.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã phát hiện ra một hợp chất tự nhiên được coi là có tác dụng tránh thai an toàn và hiệu quả đối với nam giới. Theo các nhà khoa học, hiệu quả tránh thai của hợp chất này đã được chứng minh ở giai đoạn lâm sàng. Bất chấp những nỗ lực to lớn trong nhiều thập kỷ qua, tiến bộ trong việc phát triển các biện pháp tránh thai không chứa nội tiết tố nam còn rất hạn chế.

Loại thuốc tránh thai dành cho nam giới này được điều chế từ các loại thảo dược Trung Quốc có khả năng tránh thai tới 6 tuần và chỉ uống một liều duy nhất mỗi ngày.

Được đặt tên là triptonide, hợp chất này có thể được tinh chế từ một loại thảo mộc Trung Quốc có tên là Tripterygium Wilfordii Hook F hoặc được sản xuất thông qua tổng hợp hóa học.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng uống một liều lượng triptonide 1 lần mỗi ngày, có thể uống hàng ngày sẽ tạo ra sự thay đổi sự di chuyển của tinh trùng. Thuốc sẽ khiến tinh trùng di chuyển rất chậm hoặc hầu như không di chuyển nên 100% không có khả năng tiếp cận trứng để thụ thai. Khi đó, kết quả là người đàn ông sẽ vô sinh tạm thời trong khoảng 3-4 hoặc 5-6 tuần. Sau khi ngừng điều trị, họ sẽ có khả năng sinh sản trở lại trong 4-6 tuần và vẫn có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh.

Không có tác dụng độc hại rõ ràng nào được phát hiện trong điều trị bằng triptonide ngắn hạn hoặc dài hạn. Tất cả dữ liệu của họ cho thấy rằng triptonide là một chất tránh thai không chứa nội tiết tố nam có triển vọng cao cho nam giới vì nó dường như đáp ứng tất cả các tiêu chí cho một ứng cử viên thuốc tránh thai khả thi, bao gồm sinh khả dụng, hiệu quả, khả năng phục hồi và an toàn.

Thuốc tránh thai mới dành cho nam giới: Khiến cánh mày râu vô sinh tạm thời nhưng khi dừng thuốc vẫn có thể sinh những đứa con khỏe mạnh-1
Sản phẩm sử dụng khi nghiên cứu không gây tổn thương trên các loài linh trưởng cấp thấp, điều này cho thấy triptonide cũng sẽ là một phương pháp điều trị hiệu quả cho con người.

Một loạt các phân tích sinh hóa cho thấy rằng triptonide nhắm vào một trong những bước cuối cùng trong quá trình "lắp ráp" tinh trùng, dẫn đến việc sản xuất tinh trùng bị thay đổi khiến chúng không có khả năng vận động mạnh mẽ để thụ tinh.

Tiến sĩ Yan cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng vì ý tưởng mới đã thành công và hợp chất này dường như là một biện pháp tránh thai lý tưởng cho nam giới. Sản phẩm của chúng tôi sử dụng khi nghiên cứu không gây tổn thương trên các loài linh trưởng cấp thấp, điều này cho thấy triptonide cũng sẽ là một phương pháp điều trị hiệu quả cho con người. Khi đó, kỳ vọng về biện pháp tránh thai không chứa nội tiết tố nam sẽ thành hiện thực". 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuoc-tranh-thai-moi-danh-cho-nam-gioi-khien-canh-may-rau-vo-sinh-tam-thoi-nhung-khi-dung-thuoc-van-co-the-sinh-nhung-dua-con-khoe-manh-162211503165150699.htm

thuốc tránh thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.