Thường ngủ sau 12 giờ khuya, người đàn ông phải nhận cái kết khủng khiếp

Sau 10 ngày thức khuya liên tục, người đàn ông ở Nam Kinh, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu.

Sau 10 ngày thức khuya liên tục, người đàn ông ở Nam Kinh, Trung Quốc đã phải nhập viện cấp cứu.

Tối ngày 16/5, ông Xu ở Nam Kinh, Trung Quốc bị xuất huyết nghiêm trọng ở đường tiêu hóa. Lượng máu của ông vượt quá 2000 ml, tương đương với hơn một nửa lượng máu mất trong cơ thể. Khi được đưa đến bệnh viện, ông đã bị bất tỉnh, sùi bọt mép, bị thiếu oxy và thiếu máu cục bộ.

Tính mạng của bệnh nhân đang nguy kịch vì vậy các bác sĩ cần phải nhanh chóng cấp cứu nếu không sẽ xảy ra sự việc đáng tiếc. Bác sĩ trực và y tá đã phải truyền máu liên tục cho bệnh nhân 6 lần. Nhờ việc truyền máu, cầm máu, tính mạng của bệnh nhân tạm thời được duy trì.

Thường ngủ sau 12 giờ khuya, người đàn ông phải nhận cái kết khủng khiếp-1

Một giờ sau, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Can thiệp của Bệnh viện Đa khoa Đông Phương. Sau khi kiểm tra, phát hiện ông Xu bị chảy máu nhiều điểm ở tá tràng. Đến 10 giờ tối hôm đó, nhờ phẫu thuật can thiệp, ông Xu đã cầm máu thành công. 

Ông Xu 50 tuổi sau khi tỉnh lại cho biết gần đây ông phải đảm nhận một công việc khá nặng của công ty. Là một người có trách nhiệm với công việc nên suốt 10 ngày qua, ông luôn thức khuyan để làm việc, điều này đã dẫn tới chảy máu dạ dày nghiêm trọng.

“Không có ngày nào tôi ngủ trước 12 giờ. Điều này đã kéo dài tới hơn 10 ngày. Hôm xảy ra sự việc, cơ thể tôi rất khó chịu, đổ nhiều mồ hôi”, ông Xu nhớ lại.

Thường ngủ sau 12 giờ khuya, người đàn ông phải nhận cái kết khủng khiếp-2

Wang Fangyu, bác sĩ trưởng của Khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa Đông Phương nói rằng sự mệt mỏi liên tục cả ngày lẫn đêm của bệnh nhân trong hơn 10 ngày có thể khiến một số đường tiêu hóa bị tổn thương và cuối cùng gây ra chảy máu. Các bác sĩ nhắc nhở rằng thức khuya là nguyên nhân của nhiều bệnh, đặc biệt là các bệnh về tiêu hóa, đặc biệt là những người đã trải qua phẫu thuật đường tiêu hóa.

Theo các chuyên gia việc thức đêm thường xuyên sẽ khiến bạn bị suy giảm trí nhớ, mất tập trung, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, dẫn đến các bệnh tiểu đường tuýp 2, giảm chức năng miễn dịch, tổn thương gan nghiêm trong Hơn nữa, thức khuya còn gây béo phì bởi khi thức muộn, bạn có xu hướng tìm đến các đồ ăn đêm. Khi ăn vào thời điểm đã muộn, cơ thể sẽ không đủ sức để tiêu hoá hết thức ăn, do vậy mỡ thừa sẽ hình thành và gây ra cảm giác đầy bụng. Đó cũng là lí do khiến sáng hôm sau bạn sẽ không thèm ăn, bỏ ăn sáng, dẫn đến sự mất cân bằng dinh dưỡng.

Vậy làm thế nào để có thể giải quyết được vấn đề này nếu bạn thường xuyên phải làm việc vào ban đêm. 

- Thứ nhất, cố gắng hạn chế tối đa việc phải thức đêm;

- Thứ hai, cố gắng điều chỉnh giờ làm việc chỉ trong các khung giờ: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều, 4 giờ chiều tới 1 giờ sáng hoặc 11 giờ đến 7 giờ sáng. Thường xuyên đổi các khung giờ làm việc và dành thời gian nghỉ ngơi. 

- Thứ ba, yếu tố môi trường có ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học cơ thể nhất chính là ánh sáng. Đảm bảo có đủ ánh sáng khi bạn phải thức đêm làm việc. 

Tóm lại, tốt nhất nên hạn chế việc phải thức khuya, ngủ sớm dậy sớm để đảm bảo sức khỏe.


Theo Khám phá


thức khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.