Thường xuyên ăn 6 thực phẩm này, mỡ nội tạng sẽ được hút sạch, dù nam hay nữ cũng đều khỏe mạnh, ít mắc bệnh mãn tính

Mỡ nội tạng thường khó bị phát hiện, "ru ngủ" những người có chỉ số BMI khỏe mạnh, tạo cảm giác an toàn trong chăm sóc sức khỏe, nhưng thực tế, sức khỏe của bạn có thể đang gặp nguy hiểm.

TS Trista Best (Balance One Supplements, Mỹ) cho biết, mỡ nội tạng là mối nguy hiểm đối với sức khỏe vì một số lý do. Một là, nó được vận chuyển ở phía trước cơ thể, tạo áp lực đáng kể cho tim và các cơ quan quan trọng khác, khiến người có mỡ nội tạng có nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ cao hơn. Hai là, nếu để tình trạng mỡ nội tạng nhiều kéo dài theo thời gian, nó sẽ hình thành xung quanh các cơ quan và mô. Từ đó mỡ nội tạng khó mất đi, đồng thời làm tăng nguy cơ mắc bệnh mãn tính như ung thư.

Đáng nói, mỡ nội tạng thường khó bị phát hiện, ru ngủ những người có chỉ số BMI khỏe mạnh, tạo cảm giác an toàn trong chăm sóc sức khỏe, nhưng thực tế, sức khỏe của bạn có thể đang gặp nguy hiểm. Nếu thường xuyên ăn 6 thực phẩm sau sẽ giúp hút mỡ nội tạng an toàn, hiệu quả nhất:

1. Thì là

Bạn đang tìm kiếm một thực phẩm giúp giảm khối lượng mỡ nội tạng đồng thời giúp món ăn yêu thích tăng thêm hương vị đậm đà? Hãy cân nhắc bổ sung một số gia vị như thì là vào món ăn hàng ngày của bạn. Sử dụng lâu dài, liên tục thì là có thể giúp giảm tích tụ chất béo trong cơ thể bằng cách điều chỉnh insulin vì khi các tế bào hấp thụ quá nhiều glucose, cơ thể sẽ chuyển hóa nó thành chất béo. Lượng insulin thích hợp có thể giảm thiểu sự xuất hiện này.

Thường xuyên ăn 6 thực phẩm này, mỡ nội tạng sẽ được hút sạch, dù nam hay nữ cũng đều khỏe mạnh, ít mắc bệnh mãn tính-1

2. Bột quả chuối xanh

Thay vì sử dụng bột mì trắng, bạn hãy thử kết hợp một ít bột chuối xanh vào công thức nấu ăn hàng ngày của bạn xem sao. Nguyên nhân bởi bột chuối xanh là một trong những nguồn giàu tinh bột kháng prebiotic có lợi cho đường ruột được rất nhiều nơi trên thế giới ưa chuộng. TS Kara Landau (người sáng lập Uplift Food, Mỹ) chia sẻ thêm, bột chuối xanh có thể được thêm vào sinh tố bổ dưỡng hoặc bát bột yến mạch, hoặc thậm chí trộn với cà phê của bạn đều cho những món ăn hấp dẫn, lại có thể đánh bay mỡ nội tạng.

Thường xuyên ăn 6 thực phẩm này, mỡ nội tạng sẽ được hút sạch, dù nam hay nữ cũng đều khỏe mạnh, ít mắc bệnh mãn tính-2

3. Đậu Lupini

Cho dù bạn thêm vào món salad hay súp để bổ sung protein thì đậu lupini luôn dễ làm và đem lại món ăn ngon miệng, lại có công dụng giảm lượng mỡ nội tạng nguy hiểm trên cơ thể bạn. TS Landau cũng nhấn mạnh, đậu lupini là loại thực phẩm chứa ít carbohydrate, chất xơ prebiotic cao và có hàm lượng protein cao không làm tăng lượng đường trong máu, do đó hỗ trợ giảm tích trữ chất béo và ngăn ngừa tăng cân xung quanh vòng eo.

Thường xuyên ăn 6 thực phẩm này, mỡ nội tạng sẽ được hút sạch, dù nam hay nữ cũng đều khỏe mạnh, ít mắc bệnh mãn tính-3

4. Thực phẩm lên men

Cho dù bạn đang thưởng thức một ít dưa cải bắp như một món ăn phụ hay phủ lên cơm với kim chi, thực phẩm lên men là một cách tuyệt vời để cắt giảm mỡ nội tạng trong cơ thể bạn. TS Isa Kujawski (người sáng lập và chủ sở hữu của Mea Nutrition tại Mỹ) giải thích thêm, một số nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa sự gia tăng vi khuẩn có lợi trong đường ruột với việc giảm khối lượng mỡ nội tạng. Kết hợp thực phẩm lên men bao gồm sữa chua, kefir, kim chi và dưa cải bắp có thể có tác động tích cực đến tiêu hóa và một loạt các hoạt động khác của cơ thể giúp cân nặng và vòng bụng được kiểm soát hiệu quả.

Thường xuyên ăn 6 thực phẩm này, mỡ nội tạng sẽ được hút sạch, dù nam hay nữ cũng đều khỏe mạnh, ít mắc bệnh mãn tính-4

5. Cá béo

Thêm một số loại cá giàu omega-3 vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp bạn loại bỏ chất béo nội tạng nguy hiểm. Cá béo, chẳng hạn như cá hồi và cá mòi, rất giàu vitamin D và omega-3. 

Trong khi khoa học đã nhận định, hàm lượng thấp những chất này trong cơ thể đều liên quan đến khả năng mỡ nội tạng hình thành nhiều hơn.

Thường xuyên ăn 6 thực phẩm này, mỡ nội tạng sẽ được hút sạch, dù nam hay nữ cũng đều khỏe mạnh, ít mắc bệnh mãn tính-5

6. Rau xanh lá đậm

Rau bina và cải xoăn rất tốt để bổ sung chất xơ và các chất dinh dưỡng thiết yếu vào chế độ ăn uống của bạn, cũng như giúp loại bỏ mỡ nội tạng trong cơ thể bạn. TS Kujawski giải thích thêm: "Các loại rau có lá màu sẫm như rau cải thìa, rau bina và cải xoăn là nguồn cung cấp canxi dồi dào, một loại khoáng chất đã được chứng minh là có tác dụng điều hòa các hormone lưu trữ chất béo và có liên quan đến việc giảm mỡ nội tạng ở những người thừa cân và béo phì".

Thường xuyên ăn 6 thực phẩm này, mỡ nội tạng sẽ được hút sạch, dù nam hay nữ cũng đều khỏe mạnh, ít mắc bệnh mãn tính-6

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/thuong-xuyen-an-6-thuc-pham-nay-mo-noi-tang-se-duoc-hut-sach-du-nam-hay-nu-cung-deu-khoe-manh-it-mac-benh-man-tinh-222021301101946690.htm

thực phẩm tốt cho sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.