Thường xuyên ăn thức ăn để qua đêm, cô gái 28 tuổi phát hiện bị ung thư gan

Gan được mệnh danh là “nhà máy giải độc cơ thể người”, chủ yếu là do chức năng chính của gan là giải độc.

Nếu gan có vấn đề sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của toàn cơ thể, điều này đủ để giải thích tầm quan trọng của gan đối với cơ thể con người. Tuy nhiên, bệnh gan không dễ phát hiện, bản thân gan là một cơ quan "câm", không có dây thần kinh gây đau đớn, cơn đau chỉ xuất hiện khi các mô bệnh trở nên to hơn và kéo theo một khối u mới phát hiện ra.

Lý Uyển (28 tuổi, Trung Quốc) ở lại thành phố sau khi tốt nghiệp đại học và không có bạn trai, sống một mình trong căn phòng trọ. Đôi khi cô nấu thêm một chút vào buổi tối để cất đi mang đến công ty hâm nóng vào bữa trưa hôm sau. Thời gian cứ thế trôi qua, cuộc sống của Lý Uyển vì thế cũng rất bình lặng và giản dị.

Thường xuyên ăn thức ăn để qua đêm, cô gái 28 tuổi phát hiện bị ung thư gan-1
(Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, mấy ngày nay Lý Uyển bắt đầu cảm thấy đau bụng và tiêu chảy, cô có mua thuốc trị đau bụng và uống nhưng không có tác dụng. Do đó, cô phải đến bệnh viện kiểm tra nhưng kết luận của bác sĩ lại làm Lý Uyển khó chấp nhận được, kết quả chẩn đoán là cô bị ung thư gan. Không chỉ riêng Lý Uyển mà bất kì ai quen biết cô cũng đều không thể tin được.

Sau khi trò chuyện với Lý Uyển, bác sĩ mới biết rằng thói quen ăn uống hàng ngày của cô là thủ phạm chính gây ra bệnh ung thư. Điều quan trọng nhất là cô thường xuyên để rau đã nấu chín qua đêm, chưa kể việc làm này sẽ khiến rau bị mất đi chất dinh dưỡng,. ăn vào không cung cấp được năng lượng cho cơ thể mà rau để qua đêm còn có thể sinh ra độc tố.

Thực tế, việc để nhiều loại rau qua đêm sẽ khiến nó sinh ra vi khuẩn khử nitrat trong rau thành nitrit, chất này sau khi vào cơ thể sẽ hình thành một chất gây ung thư cực mạnh được gọi là nitrosamine và nitrosamides đã được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đặc biệt cảnh báo nguy hiểm. Dù lượng chất này có trong rau để qua đêm không nhiều nhưng nếu cứ tiêu thụ trong thời gian dài như Lý Uyển thì chúng sẽ dần tích tụ lại trong cơ thể và nguy cơ ung thư do tiêu thụ quá nhiều nitrit sẽ tăng mạnh.

Thường xuyên ăn thức ăn để qua đêm, cô gái 28 tuổi phát hiện bị ung thư gan-2


Ngoài ra, thức ăn để quá lâu dù có được bảo quản trong tủ lạnh cũng có thể bị thối mốc, sinh ra độc tố aflatoxin. WHO cảnh báo chỉ cần 1mg chất này đi vào cơ thể cũng có thể gây ra căn bệnh ung thư và nếu ăn với lượng lớn tới 20mg thì nguy cơ tử vong là cực kỳ cao.

4 dấu hiệu để phát hiện sớm ung thư gan

Một khi cơ thể có những biểu hiện sau, bạn phải chú ý:

1. Đau bụng

Gan nằm ở vùng bụng trên bên phải, đau tức vùng gan cũng là một trong những triệu chứng của bệnh ung thư gan, các cơn đau thường có biểu hiện đau âm ỉ từng cơn và đau âm ỉ dai dẳng, ngứa ran, có khi không rõ ràng, lúc đau thoáng qua, lúc lại đau dữ dội. Lúc này, bạn phải chú ý kiểm tra kịp thời xem có phải bệnh gan hay không.

Thường xuyên ăn thức ăn để qua đêm, cô gái 28 tuổi phát hiện bị ung thư gan-3


2. Sốt

Trong thời gian bị bệnh, sức đề kháng giảm xuống, bạn hãy để ý xem mình có bị nhiễm trùng và sốt cao lâu không khỏi hay không. Bởi đó có thể là do các tế bào ung thư bị vỡ ra, gây sốt.

3. Khó tiêu

Khó tiêu, thường xuyên không ăn được, buồn nôn và nôn cũng là những triệu chứng về đường tiêu hóa của bệnh ung thư gan. Chán ăn cần được xác nhận bằng cách kiểm tra thêm để tìm ra nguyên nhân.

4. Giảm cân

Giảm cân trong thời gian ngắn chính là chức năng tiêu hóa hoạt động bất thường, ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dinh dưỡng từ thức ăn, làm giảm chức năng gan, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất bình thường. Nếu tình trạng bệnh nặng hơn, cân nặng đã bị sụt giảm thì bạn cần lưu ý, nên đi khám để điều trị kịp thời.

 

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/thuong-xuyen-an-thuc-an-de-qua-dem-co-gai-28-tuoi-phat-hien-bi-ung-thu-gan-162202812132503503.htm

ung thư gan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.