Nữ giới thường xuyên thực hiện ''3 không, 3 nên'' này hàng ngày, tử cung chắc chắn sẽ biết ơn bạn

Tử cung là cơ quan đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ, nếu không giữ gìn tốt thì bệnh tật sẽ ùn ùn kéo đến. Dưới đây là ''3 không, 3 nên" mọi nữ giới nên làm để bảo vệ tử cung của mình.

Một khi tử cung có vấn đề thì tỷ lệ mang thai và kinh nguyệt của chị em sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ. Vì vậy, các bạn nữ nên học cách giữ gìn tử cung của mình dù đang ở thời kỳ nào, để tử cung duy trì trạng thái khỏe mạnh lâu dài.

3 NÊN gồm:

1. Ăn cá biển sâu một cách hợp lý

Phụ nữ ăn cá biển sâu 2 lần/tuần có nhiều lợi ích cho tử cung, ví dụ như cá thu đao, cá ngừ chứa nhiều axit béo omega-3, có thể ức chế sự bài tiết của prostaglandin ở phụ nữ và tránh sa tử cung hoặc co thắt cơ và sự xuất hiện của lạc nội mạc tử cung.

Nữ giới thường xuyên thực hiện 3 không, 3 nên này hàng ngày, tử cung chắc chắn sẽ biết ơn bạn-1

2. Bơi hai giờ một tuần

Bơi lội là một bài tập thể dục nhịp điệu tốt, nếu bạn có thể bơi hai giờ một tuần, nó cũng có thể duy trì tử cung. 

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng nếu bạn có thể bơi hai giờ mỗi tuần, khả năng co bóp sẽ tăng 10%, từ đó giảm các triệu chứng đau bụng kinh, đau lưng trước và sau kỳ kinh, thậm chí việc sinh nở cũng trở nên suôn sẻ hơn.

Nữ giới thường xuyên thực hiện 3 không, 3 nên này hàng ngày, tử cung chắc chắn sẽ biết ơn bạn-2

3. Giảm cân cẩn thận

Không có gì sai khi theo đuổi sự thon gọn, nhưng nếu bạn quá mảnh mai, sức khỏe của bạn sẽ bị tổn hại, và tử cung là bộ phận chịu gánh nặng đầu tiên. 

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, khi cơ thể quá gầy, tử cung sẽ sa xuống vị trí bình thường dọc theo âm đạo do không có lớp mỡ bảo vệ, gây ra sa tử cung, trường hợp nặng còn có thể gây viêm nhiễm cổ tử cung, thậm chí khiến chị em đau đớn.

3 KHÔNG gồm:

1. Tránh sử dụng lâu dài các biện pháp tránh thai có tác dụng kéo dài

Uống thuốc tránh thai tác dụng kéo dài là một biện pháp tránh thai có tỷ lệ sử dụng khá cao, tuy nhiên việc sử dụng thuốc tránh thai tác dụng kéo dài trong thời gian dài có thể gây hại cho sức khỏe phụ nữ.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu uống thuốc tránh thai tác dụng kéo dài liên tục trên 8 năm sẽ khiến nội tiết tố nữ hoạt động chậm lại dẫn đến rối loạn nội tiết và làm tăng tỷ lệ mắc u xơ tử cung.

Nữ giới thường xuyên thực hiện 3 không, 3 nên này hàng ngày, tử cung chắc chắn sẽ biết ơn bạn-3

2. Đừng cố nhịn đi đại tiện/tiểu tiện

Có nhiều chị em thường nhịn đi đại tiện/tiểu tiện vì nhiều lý do khác nhau mà không biết rằng thói quen này sẽ khiến các chất thải chuyển hóa trong cơ thể bị hấp thụ lại gây hại cho sức khỏe con người.

Ví dụ như các chất cặn bã trong nước tiểu sẽ đọng lại trong bàng quang và gây nhiễm trùng đường tiết niệu, niệu đạo của phụ nữ rất gần với âm đạo, sau khi bị nhiễm trùng đường tiểu sẽ dễ gây viêm nhiễm hệ thống sinh sản, bao gồm cả tử cung.

3. Bỏ thuốc lá

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng phụ nữ hút thuốc nhiều trong thời gian dài có nguy cơ mắc các bệnh về tử cung cao gấp 15 lần so với phụ nữ bình thường. Do đó, bạn nên bỏ thuốc lá kịp thời.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nu-gioi-thuong-xuyen-thuc-hien-3-khong-3-nen-nay-hang-ngay-tu-cung-chac-chan-se-biet-on-ban-16221271214285596.htm

tử cung

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.