Tìm ra "thủ phạm" gây lão hóa da, chính là loại gia vị này, phụ nữ càng ăn nhiều càng già đi nhanh

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng làn da của phụ nữ lão hóa nhanh hơn nam giới là do sự mất mát collagen ở người phụ nữ diễn ra nghiêm trọng hơn.

Tại sao phụ nữ già đi nhanh?

Các bạn nữ dành nhiều tiền và thời gian cho việc chăm sóc da hơn nam giới. Thói quen ăn uống và sinh hoạt của phụ nữ tương đối lành mạnh hơn nam giới, nhưng tại sao phụ nữ không phải lúc nào cũng có thể vượt qua sức mạnh của lão hóa?

Da của phụ nữ vẫn sẽ nhanh lão hóa hơn nam giới. Các nhà nghiên cứu Đức phát hiện ra lý do tại sao làn da của phụ nữ lão hóa nhanh hơn nam giới. Trong phân tích của mình, các nhà nghiên cứu cho rằng đó là do sự mất mát collagen ở người phụ nữ diễn ra nghiêm trọng hơn.

Tìm ra thủ phạm gây lão hóa da, chính là loại gia vị này, phụ nữ càng ăn nhiều càng già đi nhanh-1


Các chuyên gia Đức đã sử dụng công nghệ "hình ảnh laser đa quang" để phân tích bên trong cẳng tay của các tình nguyện viên nữ và đo lượng collagen và elastin trong da của họ. Nghiên cứu cho thấy, ở những người cùng tuổi, lượng collagen trong da của phụ nữ có tỷ lệ hao hụt cao hơn nam giới.

Collagen và elastin là 2 loại protein trong da của chúng ta. Chúng có liên quan mật thiết đến sự tăng trưởng, sửa chữa, dinh dưỡng và độ đàn hồi và độ căng khỏe mạnh của da. Trong số đó, collagen có ảnh hưởng mạnh mẽ hơn đến việc mọi người trẻ hơn.

Có những lý do sinh lý tự nhiên dẫn đến việc mất collagen ở phụ nữ, bao gồm cả những hành vi sống. Về mặt sinh lý, phụ nữ cần nhiều collagen để phục hồi tử cung sau kỳ kinh nguyệt và sinh nở. Lý do sinh lý là quy luật tự nhiên, can thiệp thay đổi thì chúng ta không thể thay đổi được.

Ngoài ra, trong thói quen sinh hoạt của con người, việc khiến lượng collagen mất đi nhiều nhất là do cơ thể nạp một lượng lớn đường. Đường có thể nói là "thủ phạm" gây lão hóa da của phái đẹp.

Tìm ra thủ phạm gây lão hóa da, chính là loại gia vị này, phụ nữ càng ăn nhiều càng già đi nhanh-2


Đường là "thủ phạm" gây lão hóa da như thế nào

Kết quả một nghiên cứu của Anh cho thấy, nạp quá nhiều đường có thể khiến cơ thể con người bị lão hóa sớm và gây hại cho làn da. Tổn thương này càng nghiêm trọng hơn trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ.

Quá nhiều đường đi vào cơ thể, và các phân tử glucose trong đường dư thừa liên kết với các protein trong collagen. Chất dính này sẽ kết dính da với nhau để tạo thành các sản phẩm cuối cùng của quá trình liên kết và lão hóa. Chất này sẽ làm mất đi lượng collagen của da, da bị chùng nhão, căng cứng hình thành các vết nhăn, vết nám. Ảnh hưởng này nghiêm trọng hơn đối với những người sau 35 tuổi. Việc hấp thụ nhiều đường cũng có thể khiến da tiết dầu, dễ nổi mụn, da đầu cũng dễ bị đổ dầu hơn.

Tìm ra thủ phạm gây lão hóa da, chính là loại gia vị này, phụ nữ càng ăn nhiều càng già đi nhanh-3

Các tác động khác của việc ăn quá nhiều đường đối với cơ thể

Mặc dù đường là chất cần thiết cho cơ thể con người, không chỉ cung cấp năng lượng cho cơ thể mà còn có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển tế bào và quá trình trao đổi chất của con người. Tuy nhiên, ăn quá nhiều đường sẽ có hại cho sức khỏe.

Trong cuộc sống của chúng ta, ngoài việc đẩy nhanh quá trình lão hóa da, đường còn có những tác động xấu khác đến sức khỏe như sau:

1. Huyết áp tăng

Các nghiên cứu liên quan đã phát hiện ra rằng khi lượng đường trong máu quá cao trong cơ thể con người, một khu vực quan trọng trong não sẽ kích hoạt nhịp tim tăng lên, dẫn đến tăng huyết áp. Nhiều thí nghiệm so sánh quy mô lớn cũng đã chứng minh rằng giữa đường và huyết áp của con người có mối liên hệ mạnh hơn so với natri trong muối.

Tìm ra thủ phạm gây lão hóa da, chính là loại gia vị này, phụ nữ càng ăn nhiều càng già đi nhanh-4


2. Ảnh hưởng đến tầm nhìn

Nạp quá nhiều đường sẽ khiến đường huyết trong cơ thể tăng cao, đường huyết tăng cao sẽ ảnh hưởng đến sự thay đổi áp suất thẩm thấu của thủy dịch và thủy tinh thể trong mắt, sẽ làm thủy tinh thể của mắt bị biến dạng và trục của mắt dài ra, hiệu ứng hình ảnh của võng mạc cũng sẽ trở nên kém hơn, ảnh hưởng đến thị lực. Đối với những người đã bị cận thị, ăn quá nhiều đường có thể làm cho thị lực kém đi.

Tìm ra thủ phạm gây lão hóa da, chính là loại gia vị này, phụ nữ càng ăn nhiều càng già đi nhanh-5


3. Gây béo phì

Ăn quá nhiều đường, đường không tiêu thụ được sẽ tạo thành mỡ và tích trữ trong cơ thể. Ngoài ra, đường còn ảnh hưởng đến nội tiết tố trong cơ thể, khiến não bộ không thể phát tín hiệu no, dù đã no rồi vẫn tiếp tục muốn ăn. Điều này khiến người ta vô hình trung ăn nhiều hơn và mất kiểm soát cân nặng. Mặt khác, béo phì sẽ có nhiều mối nguy hại khác nhau đối với sức khỏe như tim, mạch máu và các cơ quan khác.

4. Ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của con người

Đường được chuyển hóa ở gan, gan sẽ chuyển hóa đường thành mỡ, làm tăng hàm lượng chất béo trung tính ở người và gây ra tình trạng kháng insulin, từ đó ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa bình thường của cơ thể. Ảnh hưởng đến sức khỏe của xương. Ăn quá nhiều đường sẽ ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ canxi của cơ thể, vì vậy có thể khiến cơ thể bị thiếu canxi. Và thiếu canxi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của xương.

5. Ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng

Khi vào miệng, đường sẽ phản ứng với vi khuẩn tạo ra chất chua, ăn mòn răng và gây sâu răng.

Tìm ra thủ phạm gây lão hóa da, chính là loại gia vị này, phụ nữ càng ăn nhiều càng già đi nhanh-6


Làm thế nào để ăn đường lành mạnh?

Có rất nhiều loại đường vô hình trong thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày. Bánh quy, món tráng miệng, đồ ăn nhẹ và đồ uống chứa nhiều đường. Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo tổng lượng đường ăn vào trong bữa ăn hàng ngày nên từ 30-40 gam. Nghĩa là, không quá 10% tổng lượng carbohydrate hàng ngày. Nhưng nhiều người không làm được.

Tìm ra thủ phạm gây lão hóa da, chính là loại gia vị này, phụ nữ càng ăn nhiều càng già đi nhanh-7


Lượng đường có trong một số sản phẩm phổ biến:

- Một lon cola 330ml chứa khoảng 35gr đường;

- Một cốc trà sữa 500 ml chứa khoảng 50 gam đường;

-100 gram bánh mì chứa 10 đến 20 gram đường.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tim-ra-thu-pham-gay-lao-hoa-da-chinh-la-loai-gia-vi-nay-phu-nu-cang-an-nhieu-cang-gia-di-nhanh-16221260113262791.htm

lão hóa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.