Tỏi ngâm mật ong chữa được bệnh gì?

Tỏi ngâm mật ong là bài thuốc quý, hãy cùng khám phá lợi ích trong bài viết dưới đây.

Tỏi là loại gia vị rất phổ biến trong căn bếp của mỗi gia đình. Từ xa xưa, tỏi còn được sử dụng trong các bài thuốc dân gian để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. PGS.TS Michael Fenster của Đại học Montana (Mỹ) cho biết, tỏi chứa hơn 2.000 hợp chất, trong đó 500 hợp chất được biết có lợi với sức khỏe. Để làm thuốc, người ta có thể dùng riêng tỏi hoặc kết hợp tỏi với các nguyên liệu khác, ví dụ như mật ong. 

Tỏi ngâm mật ong là bài thuốc quý. Bài thuốc này không chỉ giúp điều trị nhiều chứng bệnh mà còn có tác dụng tăng cường sức khỏe cho con người.

Tác dụng của tỏi ngâm mật ong

TS Lauri Wright, Giám đốc Dinh dưỡng của Đại học Nam Florida (Mỹ) cho biết, cả tỏi và mật ong đều chứa nhiều các chất chống oxy hóa và kháng khuẩn. TS Wright cũng khẳng định, 2 nguyên liệu này đều được sử dụng trong y học cổ truyền hàng thế kỷ. “Vì thế, kết hợp tỏi với mật ong sẽ mang lại những kết quả tuyệt vời”, TS Wright nói.  

Tỏi ngâm mật ong chữa được bệnh gì?-1
Tỏi ngâm mật ong có nhiều công dụng tốt. (Ảnh: Getty) 

Làm dịu cơn ho 

Tiến sĩ Wright cho biết, các chất chống oxy hóa và chống viêm có trong tỏi và mật ong có thể giúp giảm cơn ho và đau họng khi bạn bị cảm lạnh hoặc nhiễm các virus, vi khuẩn khác. 

Một nghiên cứu của Đại học Pennsylvania (Mỹ) cho thấy, chỉ cần dùng 1-2 thìa cà phê mật ong cũng có tác dụng tương tự như siro ho trong việc làm dịu cơn đau họng. Trong khi đó, nghiên cứu khác cho rằng các hợp chất chống oxy hóa có trong tỏi cũng có tác dụng giảm đau và giảm viêm khi bị cảm lạnh nhanh hơn. 

Tăng cường sức khỏe tim mạch

“Các nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều tỏi có thể giảm tổng lượng cholesterol, đặc biệt là cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể”, tiến sĩ Wright nói. Không những thế, tỏi cũng có tác dụng hạ huyết áp rất tốt. Việc giảm được mỡ máu xấu và huyết áp có tác dụng bảo vệ, tăng cường sức khỏe tim mạch. 

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, mật ong nhiều chất chống oxy hóa, chẳng hạn như axit phenolic và flavonoid. Các nghiên cứu nhỏ ở người cho thấy, các chất chống oxy hóa này có thể giúp cải thiện mức cholesterol, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

Giảm đau khớp

TS Wright cho biết, chất chống oxy hóa trong tỏi có thể giúp giảm đau khớp. Một nghiên cứu trên Tạp chí Thực hành Lâm sàng Quốc tế cho thấy, phụ nữ bị thoái hóa khớp gối bổ sung tỏi hàng ngày giảm 26% cơn đau và giảm 13% tình trạng cứng khớp sau 12 tuần. 

Ổn định đường huyết

Allicin là hợp chất chống oxy hóa có nhiều trong tỏi. Hợp chất này có thể giúp ổn định lượng đường trong máu. 

Mật ong là chất làm ngọt. Tuy nhiên, theo Healthline, không giống như các loại chất làm ngọt khác, các chất chống oxy hóa trong mật ong có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường loại 2. Các nhà nghiên cứu phát hiện, mật ong có thể làm tăng nồng độ adiponectin, một loại hormone làm giảm viêm và cải thiện quá trình điều chỉnh lượng đường trong máu.

Cũng có bằng chứng cho thấy, uống mật ong hàng ngày có thể cải thiện lượng đường trong máu lúc đói ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 2. 

Tuy nhiên, dù mật ong có thể tốt hơn một chút so với đường tinh luyện nhưng bạn chỉ nên dùng ở mức độ vừa phải, đặc biệt nếu bạn đang mắc bệnh tiểu đường. 

Tốt cho não bộ

Theo Healthline, cả tỏi và mật ong đều có nhiều chất chống oxy hóa. Những hợp chất này giúp cân bằng hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh tật. Tỏi ngâm mật ong có thể giúp bảo vệ não, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ và bệnh Alzheimer. 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/toi-ngam-mat-ong-chua-duoc-benh-gi-ar882406.html

Mật ong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.