Quả dại “đẻ trứng” nhung nhúc, vị ngọt như mật ong, hơn nửa triệu/kg mà hái không kịp bán

Loại quả này mọc đầy trên núi, phần vỏ đỏ hồng bắt mắt, thịt quả bên trong vừa ngọt vừa thơm như kẹo nên rất được trẻ nhỏ yêu thích.

Với trẻ em ở các vùng nông thôn, rừng núi cũng chính là một kho đồ ăn vặt khổng lồ với vô vàn loại quả dại thơm ngon. Nổi bật trong số đỏ phải kể đến sung tico - một loại quả dân dã có vị ngọt ngào như mật ong.

Quả dại đẻ trứng” nhung nhúc, vị ngọt như mật ong, hơn nửa triệu/kg mà hái không kịp bán-1

Đây là một loại cây thân leo thuộc chi Ficus trong họ Dâu tằm. Cây có thể leo cao hàng chục mét, chịu được khô hạn, úng ngập, thường mọc thành từng đám, từng bụi, ở các vùng đồi núi có độ cao thấp, ven đường mương, ven đồi, rừng trũng.

Vào tháng 6, những quả sung tico sẽ bắt đầu chín, đi từ xa bạn đã có thể ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của sung tico. Quả chín có màu đỏ nâu, vỏ mỏng, phần thịt quả bên trong có nhiều hạt nhỏ li ti như trứng cá. Bạn chỉ cần bóc lớp vỏ bên ngoài, đưa vào miệng và có thể cảm nhận ngay hương vị mềm mại, ngọt thơm như mật ong. 

Quả dại đẻ trứng” nhung nhúc, vị ngọt như mật ong, hơn nửa triệu/kg mà hái không kịp bán-2

Được biết, loại quả này có thể ăn trực tiếp hoặc dùng làm nguyên liệu chế biến mứt, nước trái cây. Quả rất giàu vitamin C, các nguyên tố vi lượng như canxi, kẽm, axit amin… Hàm lượng carbohydrate trong sung tico cũng đặc biệt cao. 

Quả dại đẻ trứng” nhung nhúc, vị ngọt như mật ong, hơn nửa triệu/kg mà hái không kịp bán-3

Loại quả này thường mọc ở Vân Nam, Quý Châu và Tứ Xuyên (Trung Quốc). Ngày nay, nhiều người còn trồng sung tico để làm cây cảnh vì phần dây leo có thể tạo nên không gian xanh đẹp mắt, ngoài ra còn thoang thoảng hương thơm của quả sung tico. Hiện tại, sung tico được bán với giá 160 NDT/kg, tương đương khoảng 520.000đ/kg. 

Quả dại đẻ trứng” nhung nhúc, vị ngọt như mật ong, hơn nửa triệu/kg mà hái không kịp bán-4

Ngoài dùng làm thực phẩm, sung tico còn có giá trị y dược cao. Toàn bộ cây có thể dùng làm thuốc chữa suy dinh dưỡng, viêm thận, phù thũng, viêm họng, viêm amidan, tiêu chảy do ăn không tiêu.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/qua-dai-e-trung-nhung-nhuc-vi-ngot-nhu-mat-ong-hon-nua-trieu-kg-ma-hai-khong-kip-ban-a667580.html

trái cây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.