Tống Mỹ Linh có 1 thói quen vô cùng kỳ lạ trước khi đi ngủ, nhân viên phục vụ thấy được còn phải ngượng ngùng

Bà Tống Mỹ Linh vốn dĩ không phải người có sức khỏe tốt, nhưng vì sao bà vẫn sống thọ đến 106 tuổi? Bạn hãy đọc để biết câu trả lời!

Nhắc đến một tượng đài sắc đẹp của Trung Quốc, có không ít người sẽ nghĩ tới Tống Mỹ Linh. Bà là phu nhân của ông Tưởng Giới Thạch (Cựu Tổng thống Trung Hoa Dân Quốc). Tống Mỹ Linh mang một nhan sắc đầy sang trọng, sắc sảo và đầy trí tuệ.

Tống Mỹ Linh có 1 thói quen vô cùng kỳ lạ trước khi đi ngủ, nhân viên phục vụ thấy được còn phải ngượng ngùng-1Vợ chồng ngài Tưởng Giới Thạch và bà Tống Mỹ Linh.

Ngoài ra, bà Tống còn được biết đến với những thói quen sống thọ và chống lão hóa cực tốt. Dù từng mắc bệnh ung thư vú, bà Tống vẫn sống thọ đến 106 tuổi. Sức khỏe bị giảm sút do phẫu thuật loại bỏ khối u nhưng đến cuối đời, bà vẫn có được làn da hồng hào, đầy sức sống.

Đó là thành quả của cả một đời sống khoa học, nghiêm khắc và tỉ mỉ đến từng thói quen. Ngay cả trong việc đi ngủ, bà cũng có không ít thói quen "kỳ lạ".

Thói quen kỳ lạ của đệ nhất phu nhân Tống Mỹ Linh trước khi đi ngủ

Vào tháng 11/1942, bà Tống bay đến Hoa Kỳ bằng chuyên cơ đặc biệt. Tại đây, bà được chào đón như một siêu sao Hollywood, ai cũng bị cuốn hút bởi phong thái, sự quyến rũ và tài năng của bà.

Để thể hiện sự đón tiếp nồng hậu, bà được phía Hoa Kỳ mời ở lại trong Nhà Trắng, đồng thời cử 2 nữ nhân viên phục vụ đến dọn dẹp, bố trí phòng ốc cho bà đệ nhất phu nhân.

Tống Mỹ Linh có 1 thói quen vô cùng kỳ lạ trước khi đi ngủ, nhân viên phục vụ thấy được còn phải ngượng ngùng-2


Dù nhân viên phục vụ đã dọn giường của bà Tống Mỹ Linh rất sạch sẽ, nhưng sau đó họ phát hiện ra rằng ga trải giường đã được thay thế bằng một loại ga lụa mà bà Tống mang đến. Họ tự hỏi liệu bà Tống có đang cảm thấy không hài lòng với sự phục vụ của họ. Nhưng điều đó không chỉ diễn ra một lần mà ngay ngày hôm sau họ lại tiếp tục phát hiện ga trải giường của bà Tống đã được thay mới. Điều này khiến 2 nữ nhân viên phục vụ vô cùng ngượng ngùng, lo lắng.

Thực ra, việc thường xuyên thay ga trải giường không phải là do bà Tống muốn làm khó nhân viên phục vụ mà nó xuất phát từ một căn bệnh khó xử của bà. Giống như bao người khác bị dị ứng hải sản, dị ứng phấn hoa, bà Tống Mỹ Linh lại bị dị ứng với vải cotton. Hiểu được cơ thể mình cần gì, bà đi đâu cũng mang theo số ga lụa để dùng.

Tống Mỹ Linh có 1 thói quen vô cùng kỳ lạ trước khi đi ngủ, nhân viên phục vụ thấy được còn phải ngượng ngùng-3


Nhiều người còn tự hỏi, nếu vậy thì chỉ cần thay ga giường 1 lần, sao lại phải thay ga lụa mỗi ngày như vậy? Thực ra, bà Tống còn bị nổi mề đay, mỗi lần tái phát cơ thể sẽ nổi mẩn đỏ, sưng tấy, ngứa ngáy khắp người. Từ đó, bà thường xuyên thay ga trải giường theo lời khuyên của bác sĩ.

Thực ra, bà Tống Mỹ Linh vốn dĩ không phải người có sức khỏe tốt, bà vừa bị ung thư, vừa mắc nhiều bệnh liên quan đến dị ứng. Nhưng vì sao bà Tống vẫn sống thọ? Câu trả lời chính là bà luôn sẵn sàng bù đắp lập tức những thứ mà cơ thể cần. Ngoài chuyện giấc ngủ, ngay cả chế độ ăn uống của bà cũng rất khoa học, lành mạnh.

Thói quen ăn uống giúp Tống Mỹ Linh sống thọ đến 106 tuổi

- Quan điểm ăn uống của Tống Mỹ Linh đó là "ăn khô, ăn ít, ăn đắng, ăn không ngon". Mỗi ngày bà chia nhỏ các bữa ăn thành 5 bữa, mỗi bữa chỉ no 50%.

- Khi về già, bà Tống thường thích ăn bữa sáng đơn giản, phù hợp với thể trạng của người già. Đó là nước chanh và yến mạch.

- Trong bữa ăn của bà Tống, có 2 loại rau thường xuyên xuất hiện. Đó là rau bina và rau cần tây.

- Bà thường rất quan tâm đến tỷ lệ tiêu thụ thịt và rau, kiểm soát lượng đường và muối, loại bỏ dầu và chất béo ra khỏi chế độ ăn.

- Bà Tống thích ăn cháo chim bồ câu vì chúng thanh nhẹ, dễ tiêu hóa, giàu chondroitin và là một món ăn có tác dụng làm đẹp tuyệt vời.

 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tong-my-linh-co-1-thoi-quen-vo-cung-ky-la-truoc-khi-di-ngu-nhan-vien-phuc-vu-thay-duoc-con-phai-nguong-ngung-222021111220219941.htm

sống thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.