Tống Mỹ Linh mắc bệnh ung thư ở tuổi 40, nhưng sống thọ đến 106 tuổi: Bí quyết của bà chính là 2 món rau bán rất rẻ ở chợ Việt

Sau điều trị ung thư, có 2 loại rau thường xuyên xuất hiện trong bữa ăn của bà Tống, đó là gì?

Tống Mỹ Linh là một người phụ nữ vô cùng nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc hiện đại, bà được biết đến là vợ của Tưởng Giới Thạch - vị tổng thống đầu tiên của Trung Hoa Dân Quốc. Đồng thời, những câu chuyện về cách dạy con, bí quyết gìn giữ nhan sắc, sức khỏe của bà đến nay vẫn được người đời sau ngưỡng mộ.

Năm 40 tuổi, Tống Mỹ Linh từng được chẩn đoán mắc bệnh ung thư vú giai đoạn đầu, thế nhưng bà vẫn sống thọ đến 106 tuổi, đây quả là một điều kỳ diệu bởi trong quá khứ y học vẫn chưa phát triển như ngày nay.

Tống Mỹ Linh mắc bệnh ung thư ở tuổi 40, nhưng sống thọ đến 106 tuổi: Bí quyết của bà chính là 2 món rau bán rất rẻ ở chợ Việt-1

Nhan sắc mặn mà của Tống Mỹ Linh.

Mặc dù bà Tống đã kịp thời cắt bỏ khối u ở giai đoạn sớm nhưng nó vẫn ảnh hưởng đến sức khỏe của bà. Để nhanh chóng hồi phục, bà thường duy trì tinh thần lạc quan, đây là một yếu tố quan trọng để chiến đấu với bệnh tật.

Đặc biệt, bà thường chia thành nhiều bữa ăn nhỏ trong ngày, vô cùng chú ý đến chất lượng của khẩu phần ăn. Trong bữa ăn của bà Tống, có 2 loại rau thường xuyên xuất hiện. Đó là:

2 loại rau giúp chống ung thư, tăng tuổi thọ của Tống Mỹ Linh

1. Rau cần tây

Cần tây có tác dụng làm dịu gan, thanh nhiệt, trừ phong hàn, tiêu sưng tấy, làm mát máu, cầm máu, bổ não và an thần... Hơn nữa còn có những tác dụng tuyệt vời sau đây:

1. Rau cần tây có chứa các thành phần axit làm hạ huyết áp, có tác dụng phòng ngừa tốt đối với bệnh cao huyết áp, mãn kinh.

2. Chống ung thư: Cần tây là thực phẩm giàu chất xơ, được tiêu hóa trong ruột tạo ra lignin, loại chất này là chất chống oxy hóa, ở nồng độ cao có thể ức chế chất gây ung thư do vi khuẩn đường ruột tiết ra, có thể ngăn ngừa ung thư ruột kết.

Tống Mỹ Linh mắc bệnh ung thư ở tuổi 40, nhưng sống thọ đến 106 tuổi: Bí quyết của bà chính là 2 món rau bán rất rẻ ở chợ Việt-2

3. Làm dịu thần kinh: Thành phần kiềm chứa trong cần tây có tác dụng làm dịu cảm xúc và loại bỏ sự cáu kỉnh.

4. Dưỡng huyết: Cần tây có chứa hàm lượng chất sắt cao, có thể bổ sung lượng sắt bị mất trong thời kỳ kinh nguyệt của phụ nữ, giúp mắt sáng, tóc đen bóng, tránh tình trạng da xanh xao, khô ráp, sạm da.

5. Thanh nhiệt và giải độc: Cần tây tốt cho gan, những người dễ bị khô miệng, khó thở, khó chịu, thường xuyên ăn cần tây có thể giúp thanh nhiệt, giải độc, bồi bổ cơ thể.

6. Tốt cho dạ dày: Cần tây là một loại thực phẩm giàu chất xơ, có thể đẩy nhanh quá trình tiêu hóa và đào thải trong dạ dày, sau đó thông qua chức năng lợi tiểu của cần tây, các chất độc sẽ được bài tiết qua nước tiểu, làm giảm áp lực cho dạ dày và bảo vệ dạ dày.

7. Ngăn ngừa bệnh vẩy nến: Cần tây có chứa psoralen, có thể ngăn ngừa bệnh vẩy nến.

2. Rau cải bó xôi (rau bina)

Cải bó xôi có giá trị dinh dưỡng cao và đặc biệt thích hợp cho người già, trẻ nhỏ, người ốm yếu, suy nhược cơ thể.

Tống Mỹ Linh mắc bệnh ung thư ở tuổi 40, nhưng sống thọ đến 106 tuổi: Bí quyết của bà chính là 2 món rau bán rất rẻ ở chợ Việt-3

Tác dụng chữa bệnh của cải bó xôi:

1. Thúc đẩy nhu động ruột và ngăn ngừa bệnh trĩ: Cải bó xôi chứa nhiều chất xơ thô thực vật, có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, tốt cho việc đại tiện, có thể thúc đẩy tuyến tụy bài tiết, kích thích tiêu hóa. Vì thế có tác dụng điều trị bệnh trĩ, viêm tụy mãn tính, táo bón, nứt hậu môn...

2. Thúc đẩy tăng trưởng, phát triển và tăng cường khả năng kháng bệnh: Chất carotene có trong rau bina được chuyển hóa thành vitamin A trong cơ thể con người, có thể duy trì thị lực và sức khỏe của các tế bào biểu mô.

3. Đảm bảo dinh dưỡng và cải thiện sức khỏe: Cải bó xôi rất giàu caroten, vitamin C, canxi, phốt pho, sắt, vitamin E và các thành phần có lợi khác, có thể cung cấp nhiều loại chất dinh dưỡng cho cơ thể con người.

Tống Mỹ Linh mắc bệnh ung thư ở tuổi 40, nhưng sống thọ đến 106 tuổi: Bí quyết của bà chính là 2 món rau bán rất rẻ ở chợ Việt-4

4. Thúc đẩy sự trao đổi chất của con người: Các nguyên tố vi lượng chứa trong rau bina có thể thúc đẩy sự trao đổi chất của con người và cải thiện sức khỏe cơ thể. Ăn nhiều loại rau này cũng có thể giảm nguy cơ đột quỵ.

5. Làm sạch da và chống lão hóa: Chiết xuất từ rau bina có tác dụng thúc đẩy sự tăng sinh của các tế bào, có tác dụng chống lão hóa và tăng cường sức sống tươi trẻ. Nhiều phụ nữ còn dùng rau bina giã nát, lấy nước cốt rửa mặt vài lần trong tuần để làm sạch lỗ chân lông trên da, giảm nếp nhăn và đốm sắc tố, giúp da luôn mịn màng, sạch mụn.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/tong-my-linh-mac-benh-ung-thu-o-tuoi-40-nhung-song-tho-den-106-tuoi-bi-quyet-cua-ba-chinh-la-2-mon-rau-ban-rat-re-o-cho-viet-222021610172617595.htm

Tống Mỹ Linh

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.