TP Hồ Chí Minh ghi nhận 4 ca đậu mùa khỉ trong một ngày

Chỉ riêng ngày 6/10, TP Hồ Chí Minh ghi nhận thêm 4 ca mắc mới đậu mùa khỉ, nâng tổng số ca mắc đậu mùa khỉ từ đầu năm đến nay tại Thành phố là 13 ca.

TP Hồ Chí Minh ghi nhận 4 ca đậu mùa khỉ trong một ngày-1

Đơn vị nghiên cứu các bệnh nhiễm trùng mới nổi của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh và Đơn vị nghiên cứu lâm sàng Đại học Oxford (OUCRU) giải mã gene ca mắc bệnh đậu mùa khỉ. (Ảnh: Đông Khánh)

Theo báo cáo nhanh của Sở Y tế gửi UBND TP Hồ Chí Minh tối ngày 8/10, chỉ riêng trong ngày 6/10, TP Hồ Chí Minh phát hiện thêm 4 ca mắc mới đậu mùa khỉ. Như vậy tính đến nay tổng số ca mắc đậu mùa khỉ tại TP Hồ Chí Minh là 13 ca. Trong đó có 1 ca phát hiện tại Đài Loan (Trung Quốc) vào tháng 7/2023, 2 ca xâm nhập.

Hiện tại các ca bệnh đậu mùa khỉ đang được cách ly, điều trị ổn định.

Theo Sở Y tế, công tác giám sát phát hiện sớm và điều trị bệnh đậu mùa khỉ vẫn đang được ngành y tế TP Hồ Chí Minh tăng cường.

TP Hồ Chí Minh ghi nhận 4 ca đậu mùa khỉ trong một ngày-2

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP Hồ Chí Minh được phân công tiếp nhận cách ly, điều trị các ca đậu mùa khỉ ở khu vực phía Nam. (Ảnh: Đông Khánh)
 

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/tp-ho-chi-minh-ghi-nhan-4-ca-dau-mua-khi-trong-mot-ngay-20231008223124276.htm

đậu mùa khỉ


Nắng nóng làm món chân gà rút xương trộn chua cay mát lành
Chân gà rút xương trộn chua cay là một món ăn được khá nhiều người yêu thích, cách làm món ăn cũng không hề khó. Vì thế, để có được một món chân gà trộn chua cay vừa ngon vừa đảm bảo vệ sinh thì bạn hãy tham khảo ngay cách làm dưới đây nhé!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.