TP.HCM: Phát hiện 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sống ở tầng 6 của một khu nhà trọ tại quận Tân Bình

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, cả 5 trường hợp này đều trọ tại một dãy nhà trọ nhiều tầng ở phường 1, quận Tân Bình, liên quan đến nữ hội viên (làm việc tại Công ty Thiên Tú FN), sinh hoạt tại Nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Theo HCDC công bố, cả 5 trường hợp nhiễm Covid-19 này đều là người ở trọ tại một nhà trọ trên Lê Văn Sỹ, phường 1, quận Tân Bình đã được phong toả từ ngày 27/5.

Việc phong tỏa trước đó do phát hiện 1 nữ hội viên của Nhóm truyền giáo Phục Hưng dương tính với SARS-CoV-2 ở trọ tại tầng 6. Những người sống chung với bệnh nhân này được chuyển cách ly tập trung cũng đã có kết quả dương tính sau đó. 

Riêng người dân trong khu vực nhà trọ được lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ thì ban đầu cho kết quả âm tính lần 1. Đến ngày 6/6, có 5 trường hợp có kết quả xét nghiệm lần 2 dương tính SARS-CoV-2. Ngay lập tức, Trung tâm y tế quận Tân Bình đã phối hợp cùng lực lượng chức năng chuyển 5 bệnh nhân đi điều trị tại BV Dã chiến Củ Chi.

Được biết, dãy nhà trọ trên đường Lê Văn Sỹ có 7 tầng lầu, những người phát hiện nhiễm đều ở tầng 6. Do đó, những người ở tầng 6 gồm 51 trường hợp đã được đưa đi cách ly tập trung tại khu A5, A6 ĐH Quốc gia TP.HCM. 349 người sinh sống ở các tầng còn lại đã có kết quả âm tính 2 lần với SARS-CoV-2, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà trọ.

Báo cáo tại cuộc họp giao ban sáng 7/6, quận Tân Bình cũng cho biết đến thời điểm hiện tại, quận phát hiện 45 ca dương tính. Trong đó liên quan đến nữ bệnh nhân sống tại nhà trọ ở đường Lê Văn Sỹ là 26 ca (7 ca nơi trọ + 18 ca nơi làm việc tại Công ty Thiên Tú FN + bệnh nhân). Hiện số điểm phong tỏa của quận Tân Bình là 40 điểm.

TP.HCM: Phát hiện 5 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sống ở tầng 6 của một khu nhà trọ tại quận Tân Bình-1
Tổng số mẫu xét nghiệm tầm soát từ ngày 26/5 đến nay tại TP.HCM là 443.000 mẫu xét nghiệm với năng lực xét nghiệm khoảng 100.000 mẫu/ngày

Cũng trong sáng 7/6, Bộ Y tế vừa công bố thêm 12 ca mắc Covid-19 tại TP.HCM (BN 8780-BN 8791), tất cả đều được ngành y tế cách ly từ trước và liên quan đến Nhóm truyền giáo Phục Hưng.

Tính từ ngày 18/5, TP.HCM đã ghi nhận 387 ca nhiễm Covid-19 (theo Bộ Y tế công bố) với 3 chuỗi lây nhiễm chính.

+ Công ty kiểm toán quận 3: 3 ca.

+ Quán bánh canh quận 3: 7 ca.

+ Nhóm truyền giáo Phục Hưng: 365 ca.

+ Đồng thời, còn có 12 ca chưa xác minh được nguồn lây, được phát hiện tại nhiều bệnh viện ở TP (có 4 ca là F1 của các ca chưa rõ nguồn lây).

Hiện HCDC vẫn đang nỗ lực truy vết, cắt đứt chuỗi lây nhiễm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tphcm-phat-hien-5-truong-hop-duong-tinh-sars-cov-2-song-o-tang-6-cua-mot-khu-nha-tro-tai-quan-tan-binh-161210706100411067.htm

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Covid-19 TP.HCM

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.