Trà xanh cho thêm thứ này sẽ tạo thành đồ uống hủy diệt mỡ thừa, khỏi lo tăng cân vì thịt đông và bánh chưng

Trà xanh tất nhiên có công dụng giảm béo rất tốt nhưng khi pha thêm cùng thứ này thì còn hoàn hảo hơn nữa. Bạn sẽ có đồ uống hủy diệt mỡ thừa, phòng chống bệnh mãn tính và sống lâu.

Trước khi uống trà xanh, hãy cho thêm chút nước chanh để có đồ uống tiêu mỡ!

Theo Healthline, khi uống trà xanh bổ sung thêm nước chanh sẽ tạo ra một loại đồ uống giảm cân lành mạnh.

Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trà xanh có thể hỗ trợ giảm cân và tăng cường đốt cháy chất béo.

Theo một đánh giá của 15 nghiên cứu, uống trà xanh với lượng EGCG cao hơn trong ít nhất 12 tuần có liên quan đến việc giảm trọng lượng cũng như giảm lượng mỡ trong cơ thể.

Trà xanh cho thêm thứ này sẽ tạo thành đồ uống hủy diệt mỡ thừa, khỏi lo tăng cân vì thịt đông và bánh chưng-1

Một nghiên cứu ở 115 phụ nữ cũng cho thấy, uống chiết xuất trà xanh trong 12 tuần giúp giảm đáng kể trọng lượng cơ thể, chỉ số khối cơ thể và mỡ bụng.

Dùng trà xanh làm đồ uống chăm sóc sức khỏe, tiêu mỡ, đẹp da và tăng cường tuổi thọ đã trở thành thói quen trong cuộc sống hàng ngày của người Nhật. Trong khi đó, Nhật Bản là quốc gia có tuổi thọ thuộc hàng top cao nhất thế giới hiện nay.

  • Thêm gừng vào ly nước này sẽ giúp bạn giảm 6kg chỉ trong 1 tháng

Đây chính là minh chứng rõ ràng nhất từ thực tế cho thấy những công dụng tuyệt vời của trà xanh. Trong đó không thể không đề cập đến khả năng tiêu hủy mỡ thừa tuyệt vời.

Riêng nước chanh, mặc dù các nhà khoa học cần nghiên cứu thêm ở người nhưng một số nghiên cứu cũng cho thấy chanh có thể thúc đẩy giảm cân.

Một nghiên cứu trên động vật cho thấy khi chuột được điều trị bằng flavonoid chiết xuất từ chanh, kích thước tế bào mỡ của chúng giảm. Hợp chất này cũng làm tăng sự trao đổi chất ở những con chuột được cho ăn một chế độ ăn nhiều chất béo.

Trà xanh cho thêm thứ này sẽ tạo thành đồ uống hủy diệt mỡ thừa, khỏi lo tăng cân vì thịt đông và bánh chưng-2

Một nghiên cứu khác trên động vật từ năm 2008 cho thấy, việc cho chuột ăn nhiều chất béo có chứa polyphenol trong chanh giúp ngăn ngừa tăng cân và tích tụ chất béo.

Trong thực tế, chị em phụ nữ từ lâu vẫn áp dụng uống nước chanh để đào thải độc tố, tránh tích tụ mỡ thừa. Khi uống trà xanh lại pha thêm chút nước chanh, bạn có ngay một loại đồ uống hủy diệt mỡ thừa.

Ngày Tết ăn nhiều bánh chưng, thịt đông, chè kho... sau đó thưởng thức ly trà xanh được pha kiểu này chắc chắn sẽ thấy nhẹ bụng, mỡ thừa sẽ bị đốt cháy.

Công thức tạo nên đồ uống hủy diệt mỡ thừa từ trà xanh

Nguyên liệu:

- Trà xanh tươi.

- 1 quả chanh.

Cách làm

- Chọn trà xanh lá nhỏ, nhặt cuống rồi rửa sạch để ráo.

- Chanh chọn quả xanh, căng mọng cắt đôi.

- Cho 1 lượng lá trà vừa đủ (không vò nát mà cắt nhỏ hoặc vò nhẹ) vào ấm hoặc ly có nắp, cho một vài hạt muối tinh. Để nước trà được xanh và thơm nên tráng trà bằng cách đổ nước sôi vào trà sau đó đổ nước đầu đi. Tiếp tục cho nước đun sôi vào và đợi khoảng 5 phút đến 10 phút tùy từng người muốn uống đặc hoặc loãng.

- Trà sau khi đã pha xong chỉ gạn lấy nước bỏ bã trà. Sau đó, vắt nửa quả chanh vào cốc nước trà đã để ấm, có thể cho thêm một vài viên đá nhỏ cho dễ uống.

Trà xanh cho thêm thứ này sẽ tạo thành đồ uống hủy diệt mỡ thừa, khỏi lo tăng cân vì thịt đông và bánh chưng-3

Ngoài công dụng đốt cháy mỡ thừa, trà xanh pha chanh còn đem lại loạt lợi ích sức khỏe

PGS.TS Nguyễn Thị Lâm (Nguyên Viện phó Viện Dinh dưỡng quốc gia) khẳng định, dùng trà xanh pha thêm chanh để uống không chỉ giúp giảm cân, làm đẹp da. Loại đồ uống này còn đem lại một loạt những lợi ích sức khỏe không tưởng dưới đây:

1. Đem lại một loại đồ uống siêu giàu chất chống oxy hóa

Trà xanh và chanh đều có nhiều chất chống oxy hóa. Các hợp chất này giúp bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm và tổn thương tế bào do quá trình oxy hóa.

Đặc biệt, trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa như epigallocatechin gallate (EGCG), quercetin, axit chlorogenic và theogallin.

Trà xanh cho thêm thứ này sẽ tạo thành đồ uống hủy diệt mỡ thừa, khỏi lo tăng cân vì thịt đông và bánh chưng-4

Trong khi đó, chanh là nguồn cung cấp các chất chống oxy hóa axit ascorbic, hesperidin, naringin và axit ferulic.

Tất cả những chất chống oxy hóa này đều đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe, phòng chống nguy cơ mắc bệnh mãn tính như bệnh tim mạch, ung thư, tiểu đường và béo phì...

2. Phòng chống tiểu đường

Trà xanh có thể giúp cải thiện việc kiểm soát lượng đường trong máu và bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tiểu đường type 2.

Theo một đánh giá trên Healthline, uống trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2 và các biến chứng liên quan đến bệnh tiểu đường.

Uống trà xanh thường xuyên cũng có thể làm giảm viêm và tăng cường khả năng sử dụng insulin hiệu quả của cơ thể.

3. Tốt cho não bộ

Một số nghiên cứu cho thấy trà xanh và chanh có thể mang lại một số lợi ích sức khỏe não bộ.

Một đánh giá của 8 nghiên cứu trên Healthline cho thấy, uống trà xanh giúp giảm nguy cơ sa sút trí tuệ và suy giảm nhận thức.

Trà xanh cho thêm thứ này sẽ tạo thành đồ uống hủy diệt mỡ thừa, khỏi lo tăng cân vì thịt đông và bánh chưng-5

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng uống trà xanh thường xuyên có thể cải thiện sự trao đổi chất của một số protein liên quan đến sự phát triển của bệnh Alzheimer.

Ngoài ra, một số nghiên cứu trên ống nghiệm và động vật cũng đã phát hiện, một số hợp chất trong trái cây họ cam quýt có thể làm giảm viêm, bảo vệ chức năng não và ngăn ngừa sự tích tụ mảng bám trong não.

4. Tăng cường miễn dịch

Chanh là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, một vi chất dinh dưỡng hòa tan trong nước có đặc tính chống oxy hóa mạnh mẽ.

Vitamin C đóng một vai trò trung tâm trong hệ thống miễn dịch bằng cách giảm viêm và tăng cường chức năng của các tế bào miễn dịch.

Bổ sung vitamin C đầy đủ giúp điều trị và ngăn ngừa nhiều loại nhiễm trùng đường hô hấp, tăng cường miễn dịch.

Hơn nữa, một số nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng một số hợp chất nhất định trong trà xanh, chẳng hạn như EGCG, có thể cải thiện chức năng miễn dịch. Nó cũng bảo vệ cơ thể chống lại các rối loạn tự miễn dịch, bao gồm cả bệnh đa xơ cứng.

Nói chung, cả trà xanh và chanh cũng rất giàu chất chống oxy hóa, giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Trà xanh cho thêm thứ này sẽ tạo thành đồ uống hủy diệt mỡ thừa, khỏi lo tăng cân vì thịt đông và bánh chưng-6

5. Tăng mức năng lượng

Trà xanh là một nguồn caffeine tự nhiên, là một chất kích thích hệ thần kinh trung ương mà mọi người thường sử dụng để tăng mức năng lượng.

Các nghiên cứu cho thấy rằng ngoài việc chống lại mệt mỏi, caffeine có thể tăng cường sự tỉnh táo và cải thiện chức năng nhận thức, thể chất.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng caffeine có thể cải thiện hiệu suất thể thao và tăng sức bền.

Bởi vì trà xanh với chanh chứa ít caffeine hơn cà phê hoặc nước tăng lực, nó có thể là lựa chọn tốt nhất dành cho những người nhạy cảm với tác động của liều lượng cao caffeine.

6. Ngăn ngừa sỏi thận

Một nghiên cứu lớn cho thấy uống trà xanh có liên quan đến việc giảm nguy cơ phát triển sỏi thận, đặc biệt là ở nam giới.

Axit xitric có trong chanh cũng có thể giúp ngăn ngừa sỏi thận bằng cách tăng lượng nước tiểu và liên kết với canxi oxalat. Điều này ngăn ngừa sự tích tụ của các tinh thể dẫn đến hình thành sỏi thận.

Do đó, uống trà xanh pha chanh sẽ tạo ra loại nước siêu tốt cho bệnh nhân sỏi thận.

Trà xanh cho thêm thứ này sẽ tạo thành đồ uống hủy diệt mỡ thừa, khỏi lo tăng cân vì thịt đông và bánh chưng-7

7. Chống ung thư

Một số nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy một số hợp chất được chiết xuất từ chanh có thể giúp ngăn ngừa sự phát triển và lây lan của tế bào ung thư.

Trong khi đó, một số nghiên cứu cũng phát hiện ăn nhiều trái cây có múi có thể làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư, bao gồm ung thư phổi, dạ dày, thực quản và ung thư vú.

Thêm nữa, nghiên cứu cũng chỉ ra rằng trà xanh làm giảm nguy cơ ung thư. Đặc biệt, các nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh có thể giúp bảo vệ cơ thể chống lại các tế bào ung thư bàng quang, vú, đại trực tràng và tuyến tiền liệt.

8. Cơ thể luôn được cấp đủ nước

Uống trà xanh với chanh có thể là một cách tuyệt vời để cơ thể không bị mất nước.

Hydrat hóa là điều cần thiết cho hầu hết mọi khía cạnh của sức khỏe. Đặc biệt, nó rất cần thiết cho sức khỏe làn da, quản lý cân nặng, chức năng não, sức khỏe tiêu hóa và chức năng thận.

Uống đủ nước mỗi ngày thậm chí có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh, bao gồm cả sỏi thận, đau đầu và táo bón.

Theo Nhịp Sống Việt


chống ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.