Trèo lên mái nhà lấy diều, bé trai bị điện giật

Khi đang thả diều cùng các bạn thì diều mắc vào mái nhà nên bé P. trèo lên để lấy. Không may, bé bị điện giật phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 11-6, BS CK2 Vũ Hiệp Phát - Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 (TP HCM) - cho biết dịp hè là thời điểm gia tăng các tai nạn sinh hoạt ở trẻ em. Hầu hết do trẻ ở độ tuổi thích tò mò, khám phá, bất cẩn hoặc trẻ ở xa tầm mắt của phụ huynh... dẫn đến tai nạn.

Trèo lên mái nhà lấy diều, bé trai bị điện giật-1
Bé P. bị điện giật bỏng bàn tay trái, điều trị tại Khoa Bỏng - Chỉnh trực, Bệnh viện Nhi đồng 2

Điển hình, trường hợp thứ nhất là bệnh viện tiếp nhận bé trai K.S.Y.P (13 tuổi, ngụ Đắk Lắk) chuyển đến vì điện giật. Gia đình cho biết cả nhà đi làm rẫy, nghỉ hè bé P. ở nhà một mình. Khi đang thả diều thì diều mắc vào mái nhà, em tự trèo lên lấy thì bị điện giật gây bỏng bàn tay trái. 

Lúc này, bạn cùng chơi hô hoán hàng xóm đến hỗ trợ và gọi người nhà về đưa em đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Tại đây, em được sơ cứu, sau đó bác sĩ chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 cấp cứu. Hiện bé tỉnh và tiếp tục điều trị vết thương tại Khoa Bỏng - Chỉnh trực.

Trường hợp thứ 2 là bé gái L.H.D. (8 tuổi, ngụ Bình Dương) nhập viện trong tình trạng bỏng nặng từ vai đến mông. Gia đình cho biết bé D. đạp xe cùng bạn gần nhà. Tuy nhiên, sau đó, bé mất lái ngã vào nồi nước sôi của nhà hàng xóm khiến bỏng nặng. Tại bệnh viện, bé đang được các bác sĩ điều trị tích cực. Hiện bé đang được các y bác sĩ Khoa Bỏng – Chỉnh trực của bệnh viện tích cực điều trị.

Bác sĩ Phát nhấn mạnh mùa hè là thời điểm trẻ thường gặp các tai nạn như bỏng (điện, xăng, hóa chất,..), đuối nước, ong đốt, rắn cắn, tai nạn giao thông, các sự cố té ngã… Bên cạnh đó, các trường hợp tai nạn do đuối nước, thường ở những nơi nhiều ao, hồ, sông, suối và cả trong hồ bơi. Tùy thuộc vào thời gian đuối nước sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới sức khoẻ và tính mạng của trẻ cũng như để lại những di chứng não nặng nề về sau.

Riêng các trường hợp bị bỏng do nước sôi, do cháy nổ nhập viện cũng ghi nhận tăng vào dịp nghỉ hè. Thương tích của bỏng không chỉ làm tổn thương da, nhiễm trùng, thời gian điều trị kéo dài thậm chí tử vong.

Ngoài ra tai nạn còn đến từ các thiết bị điện, do thú cưng, hít phải các chất độc hại, ngộ độc, ong đốt, rắn cắn, té ngã...  cũng cần đặc biệt lưu ý.

Bác sĩ Hiệp khuyến cáo cha mẹ luôn nâng cao tinh thần cảnh giác để đảm bảo an toàn cho trẻ trong dịp hè. Hãy thường xuyên để mắt tới mọi hoạt động của trẻ bởi nguy hiểm luôn "rình rập" bất kỳ thời điểm nào.

Theo NLD

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/treo-len-mai-nha-lay-dieu-be-trai-bi-dien-giat-196240611140348786.htm

điện giật

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.