Trúc Nhi và Diệu Nhi được theo dõi sức khỏe thế nào trong phòng chăm sóc đặc biệt sau mổ?

Sau ca đại phẫu kéo dài hơn 13 tiếng đồng hồ đem lại thành công ban đầu, tình trạng sức khỏe hiện tại của Trúc Nhi và Diệu Nhi là điều được nhiều người quan tâm.

Tình hình sức khỏe của Trúc Nhi và Diệu Nhi hiện tại vẫn đang là thông tin dành được nhiều sự quan tâm của đông đảo mọi người. Hiện tại, "song Nhi" đang nằm điều trị tại phòng hồi sức ngoại, BV Nhi đồng Thành phố. Có 3 ê-kíp trực thay phiên chăm sóc hai bé. Mỗi ê-kíp sẽ có 2 bác sĩ trực 24/24, 4 điều dưỡng vòng trong và 1 điều dưỡng vòng ngoài giúp thăm khám, báo cáo diễn tiến sức khỏe của các bé và kết quả xét nghiệm. 

Mỗi ngày các bé sẽ được xét nghiệm 4 lần để kiểm tra điện giải, khí máu, đường huyết, thể tích hồng cầu... Sau đó, những thông số xét nghiệm sẽ được các bác sĩ báo cáo cho phó giám đốc bệnh viện. Cứ 12 tiếng đồng hồ, các bác sĩ sẽ họp giao ban tình hình sức khỏe của 2 chị em.

4 điều dưỡng vòng trong sẽ phụ trách chăm sóc toàn diện như truyền thuốc, lấy máu, hút đờm, xét nghiệm, tắm, massage, vệ sinh và theo dõi thông số máy thở... Trong khi đó điều dưỡng vòng ngoài phụ trách hỗ trợ dụng cụ y tế cho các điều dưỡng vòng trong. 

Trúc Nhi và Diệu Nhi được theo dõi sức khỏe thế nào trong phòng chăm sóc đặc biệt sau mổ?-1
Trúc Nhi và Diệu Nhi hiện đang được chăm sóc, theo dõi tình hình sức khỏe một cách kỹ càng.

Trúc Nhi và Diệu Nhi được theo dõi sức khỏe thế nào trong phòng chăm sóc đặc biệt sau mổ?-2
Hàng ngày sẽ có 3 ê-kíp trực thay nhau chăm sóc 2 bé.

Khi ra vào phòng hồi sức ngoại, các y bác sĩ đều được khử khuẩn tay, chân, mặc trang phục bảo hộ, đeo khẩu trang trước khi tiến hành chăm sóc điều trị cho "song Nhi" để đảm bảo an toàn, tránh tình trạng nhiễm khuẩn. 

Trước đó, khi Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh vào thăm tình hình sức khỏe của hai bé hôm 20/7, bà đến giường bệnh và giơ món đồ chơi lên, "song Nhi" đang trong quá trình hồi phục đã nhoẻn miệng cười. Thông tin tích cực này đã khiến Phó Chủ tịch nước và dư luận vô cùng xúc động. 

Trúc Nhi và Diệu Nhi được theo dõi sức khỏe thế nào trong phòng chăm sóc đặc biệt sau mổ?-3
Các y bác sĩ đã tiến hành thay đệm chống loét cho chị em "song Nhi" cách đây 3 ngày.

Trúc Nhi và Diệu Nhi được theo dõi sức khỏe thế nào trong phòng chăm sóc đặc biệt sau mổ?-4
Trúc Nhi - Diệu Nhi nhoẻn miệng cười khi Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tới thăm. (Ảnh: BV Nhi đồng TP)

Được biết, sau 3 ngày phẫu thuật, các bác sĩ đã tiến hành việc chăm sóc chống loét, nhiễm trùng cho các bé. Đội ngũ y bác sĩ luôn cố gắng từng ngày để hạn chế loét xảy ra, sử dụng đồ thay băng chuyên dụng, cố gắng không để vết mổ của Trúc Nhi và Diệu Nhi bị nhiễm trùng. 

TS.BS Trương Quang Định, Giám đốc BV Nhi đồng TP cho biết, hiện Trúc Nhi và Diệu Nhi vẫn còn đang thở máy và hỗ trợ giảm đau. Bệnh viện sẽ tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé. 

Trúc Nhi và Diệu Nhi được theo dõi sức khỏe thế nào trong phòng chăm sóc đặc biệt sau mổ?-5
Các y bác sĩ sẽ tập trung toàn lực để chăm sóc hồi sức, chống nhiễm trùng cho hai bé.

"Mỗi bé phải chịu 4 cuộc đại phẫu: tiết niệu, tiêu hóa, khung chậu và tạo hình tầng sinh môn. Với một đứa bé 7,5 kg mà phải chịu những cuộc mổ lớn như vậy là một thách thức, phải sử dụng giảm đau nhiều. Nhưng cho thuốc giảm đau nhiều thì bé sẽ không thở được, phải thở máy. Nguy cơ nhiễm trùng cũng rất cao. 

Do đó, hai bé sẽ được theo dõi chặt chẽ trong thời gian hậu phẫu và kể cả quá trình tạo hình, tập vật lý trị liệu về sau" - BS Định chia sẻ. Đồng thời, ông cũng cho biết thành công của ca phẫu thuật tách rời Trúc Nhi và Diệu Nhi mới chỉ là thành công bước đầu, giai đoạn hậu phẫu vẫn còn nhiều sóng gió. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/truc-nhi-va-dieu-nhi-duoc-theo-doi-suc-khoe-the-nao-trong-phong-cham-soc-dac-biet-sau-mo-22202021718129195.htm

song sinh

song sinh dính liền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.