Trung Quốc công bố sản xuất được vaccine uống chống virus COVID-19

ĐH Thiên Tân của Trung Quốc cho biết vừa phát triển thành công vaccine uống để chống lại virus COVID-19. Giáo sư đứng đầu dự án Huang Jinhai đã tự uống 4 liều và không có bất kỳ tác dụng phụ nào. Hiện ĐH Thiên Tân đang tìm đối tác để tiến hành thử nghiệm lâm sàng và sử dụng rộng rãi.

Theo một tuyên bố của ĐH Thiên Tân hôm qua (26/2), loại vaccine uống trên sử dụng saccharomyces cerevisiae cấp thứ phẩm làm chất mang và sự tăng đột biến protein của virus corona là điểm mục tiêu để tạo ra kháng thể chống lại COVID-19.

Trung Quốc công bố sản xuất được vaccine uống chống virus COVID-19-1

Nhóm của GS Huang đã tạo ra những mẫu vaccine uống dưới dạng viên nang, viên sữa và dạng bào chế hạt nhỏ. Họ cũng đã phát triển công nghệ cốt lõi để tạo ra vaccine này.

GS Huang cho biết vaccine đường uống trên có thể kích thích miễn dịch niêm mạc nhầy nhằm ngăn ngừa lây nhiễm. Nó cũng có thể là một liệu pháp tiềm năng cho các bệnh nhân đã nhiễm bệnh để chống lại virus corona.

“Vaccine này có độ an toàn rất cao, thuận tiện sử dụng và có thể được sản xuất nhanh chóng trên quy mô lớn” – ông Huang được dẫn lời trong tuyên bố của trường ĐH Thiên Tân.

Bước tiếp theo, nhóm của GS Huang đang tìm kiếm doanh nghiệp đủ điều kiện để hợp tác về quy trình đánh giá, nhằm tăng tốc độ kiểm nghiệm lâm sàng và mở rộng việc sử dụng vaccine.

Theo Giáo dục và Thời đại

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giaoducthoidai.vn/the-gioi/trung-quoc-cong-bo-san-xuat-duoc-vaccine-uong-chong-virus-covid19-4067361-d.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.