Mỹ: Chồng chết, vợ nguy kịch khi tự ý uống chất giống thuốc chống sốt rét chloroquine để phòng Covid-19

Một người đàn ông tại Mỹ đã tử vong sau khi sử dụng chloroquine phosphate, sản phẩm làm sạch bể cá có hoạt chất giống thuốc trị sốt rét với mục đích chống Covid-19.

Hãng thông tấn Reuters ngày 23/2 đưa tin, một người đàn ông sống ở bang Arizona (Mỹ) đã qua đời sau khi uống chloroquine phosphate với hi vọng có thể giúp mình phòng chống bệnh viêm phổi cấp gây ra do virus SARS-CoV-2, trong khi vợ ông ta đang trong cơn nguy kịch. Chloroquine phosphate là một chất phụ gia chuyên dùng để dọn hồ cá, hợp chất này có phiên bản dược phẩm là thuốc chuyên trị bệnh sốt rét

Mỹ: Chồng chết, vợ nguy kịch khi tự ý uống chất giống thuốc chống sốt rét chloroquine để phòng Covid-19-1
Thuốc chloroquine phosphate - Ảnh: NEW YORK POST

Theo lời người vợ chia sẻ với Đài CNBC, bà đã nghe thông tin về những lợi ích của hoạt chất chloroquine trong việc chống Covid-19. Trước đây, bà cũng đã từng sử dụng chất này để làm sạch bể cá koi trong nhà. 

Vợ chồng bà đều trong độ tuổi 60, cùng có nguy cơ gặp phải những biến chứng cao hơn nếu nhiễm virus corona chủng mới, vì vậy họ quyết định trộn một lượng nhỏ chất này với một dung dịch và uống để phòng ngừa virus corona.

20 phút sau khi uống, cả 2 bỗng cảm thấy vô cùng mệt mỏi, triệu chứng đầu tiên là choáng váng và nóng.

"Lúc sau, tôi đột nhiên nôn mửa. Chồng tôi cũng bắt đầu có rối loạn hô hấp và muốn níu tay tôi", bà nói.

Bà gọi tới số điện thoại cấp cứu 911. Những người tiếp nhận thông tin cấp cứu đã hỏi về thứ họ đã uống. "Tôi trả lời một cách vô cùng khó khăn, sau đó ngất xỉu", bà kể. Ngay sau khi họ được đưa tới viện, chồng bà đã tắt thở.

Trước đó, có nguồn tin sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxy chloroquine cùng với kháng sinh azithromycin sẽ đem lại hiệu quả cho người bệnh Covid-19. Tuy nhiên, tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu nước Mỹ đã bác bỏ tuyên bố đó và cho rằng liệu pháp này cần phải được thử nghiệm để đảm bảo tính an toàn và hiệu quả của nó.

"Không nên nuốt chloroquine - thuốc trị sốt rét - để điều trị hoặc ngăn bị nhiễm virus SARS-CoV-2", Bệnh viện Banner Health khẳng định.

Đến nay, vẫn chưa tìm ra loại vắc xin hoặc phương pháp điều trị cụ thể cho căn bệnh này, các nhà nghiên cứu vẫn đang tiến hành các thử nghiệm. Bệnh nhân nhiễm Covid-19 hiện vẫn đang được điều trị theo phương pháp cải thiện triệu chứng bệnh.

Mỹ: Chồng chết, vợ nguy kịch khi tự ý uống chất giống thuốc chống sốt rét chloroquine để phòng Covid-19-2

"Trong bối cảnh dịch Covid-19 lan rộng, chúng tôi hiểu rằng tất cả mọi người đều đang nỗ lực để tìm ra những cách mới giúp ngăn chặn hoặc điều trị virus này, nhưng tự ý mua thuốc về uống không phải là cách đúng đắn", Tiến sĩ Daniel Brooks, giám đốc trung tâm thông tin y khoa về thuốc và chất độc của Banner cho hay.

Đồng thời, ông Brooks cũng kêu gọi cộng đồng y khoa không kê đơn thuốc có chloroquine cho bất cứ bệnh nhân nào không nằm viện.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/my-chong-chet-vo-nguy-kich-khi-tu-y-uong-chat-giong-thuoc-chong-sot-ret-chloroquine-de-phong-covid-19-222020243151118987.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.