Ung thư dạ dày thích 3 kiểu người này, nên tránh ăn nhiều 2 món nếu muốn dạ dày và đường ruột khỏe hơn

Thử xem bạn có nằm trong nhóm người dễ có nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày hay không nhé!

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa chính trong cơ thể con người nên một khi cơ quan này gặp vấn đề thì chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng một phần. Nếu muốn biết bản thân có nguy cơ mắc bệnh dạ dày hay không thì bạn nên xem thử mình có thuộc một trong ba nhóm người được ung thư dạ dày thích "kết thân" hay không nhé!

1. Người thường xuyên bỏ bữa

Với những người là dân văn phòng thì chuyện làm quên ăn quên ngủ diễn ra rất phổ biến. Do quá bận rộn với công việc nên giờ giấc ăn uống của nhiều người không cố định, hay ăn quá bữa hoặc thường xuyên bỏ bữa. Thậm chí, có những người còn làm việc tăng ca đến tận khuya mới về ăn tối.

Nếu cứ tiếp tục bỏ bữa thường xuyên như vậy thì quá trình bài tiết dịch vị sẽ dễ bị phá hủy, từ đó làm ảnh hưởng đến việc tiêu hóa và hấp thụ thức ăn, dễ gây tổn thương niêm mạc dạ dày.

Ung thư dạ dày thích 3 kiểu người này, nên tránh ăn nhiều 2 món nếu muốn dạ dày và đường ruột khỏe hơn-1

2. Người thích ăn đồ nóng

Lớp niêm mạc thực quản con người vốn rất mỏng manh và chỉ có thể chịu được thực phẩm ở nhiệt độ từ 50 - 60 độ. Trên mốc nhiệt độ này, niêm mạc sẽ dễ bị bỏng nên bạn cần chú ý.

Một khi niêm mạc thực quản bị bỏng nhiều lần sẽ dễ làm tăng nguy cơ phát triển thành bệnh ung thư. Do đó, bạn không nên ăn đồ nóng trong thời gian dài để tránh gây tổn thương khoang miệng, thực quản và niêm mạc dạ dày.

Ung thư dạ dày thích 3 kiểu người này, nên tránh ăn nhiều 2 món nếu muốn dạ dày và đường ruột khỏe hơn-2

3. Người thích dùng đồ có cồn

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã phân loại rượu là chất gây ung thư loại 1. Những người nghiện rượu hay sử dụng rượu lâu ngày không chỉ dễ mắc ung thư gan mà còn làm tăng nguy cơ mắc phải bệnh ung thư dạ dày.

Do rượu bia có thể gây kích thích niêm mạc dạ dày, từ đó phá hủy các mô niêm mạc và làm thúc đẩy quá trình hấp thụ các chất gây ung thư. Đặc biệt, những người nghiện rượu lâu năm thường có chế độ ăn uống không điều độ hoặc bổ sung dinh dưỡng kém nên dễ bị chảy máu dạ dày, viêm loét dạ dày, polyp dạ dày hoặc nặng hơn là cả ung thư dạ dày.

Ung thư dạ dày thích 3 kiểu người này, nên tránh ăn nhiều 2 món nếu muốn dạ dày và đường ruột khỏe hơn-3

*2 món nên tránh ăn nhiều nếu muốn dạ dày và đường ruột khỏe mạnh:

- Món chiên rán: Đồ chiên rán thường chứa nhiều dầu mỡ, chất này tích tụ trong dạ dày sẽ dễ gây ra các bệnh về dạ dày. Dưới nhiệt độ cao, dầu sẽ sản sinh ra một chất gọi là axit acrylic, chất này rất khó tiêu hóa trong dạ dày và ruột, có thể gây ra các bệnh về dạ dày nếu tiêu thụ thường xuyên.

- Món muối chua: Khi nói đến thực phẩm ngâm muối chua, chúng ta có thể nghĩ ngay đến nhiều món ăn khoái khẩu như cà muối, dưa chuột muối, tỏi ngâm, bắp cải muối... Nhưng mọi người không biết rằng thực phẩm ngâm muối chua thực sự là tác nhân chính gây ra ung thư dạ dày. Điều này là do trong quá trình chế biến, muối được thêm vào thực phẩm sẽ chuyển hóa thành nitrit, chất này đi vào cơ thể sẽ hình thành nên nitrosamine (một chất gây ung thư mạnh). Nếu ăn đồ muối chua trong thời gian dài, dạ dày bị tổn thương dần dần sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ung-thu-da-day-thich-3-kieu-nguoi-nay-nen-tranh-an-nhieu-2-mon-neu-muon-da-day-va-duong-ruot-khoe-hon-162210911001121645.htm

bệnh ung thư

ung thư dạ dày


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.