Ung thư vú thường "ưu ái" những người có 4 đặc điểm, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay

Ung thư vú là khối u ác tính có tỷ lệ mắc cao nhất ở nữ giới, tuy có tỷ lệ mắc cao nhưng nếu được phát hiện và điều trị sớm thì khả năng chữa khỏi bệnh sẽ cao hơn.

Ung thư vú là một trong những căn bệnh ung thư ở nữ giới thường dễ gây tâm lý hoảng sợ. Nhiều người nghĩ khi đã mắc bệnh này thì phải cắt bỏ vú, nhưng thực tế bệnh có thể phát hiện sớm nếu bạn chú ý tới cơ thể của mình nhiều hơn.

Dưới đây là 4 đặc điểm thường gặp của những người có nguy cơ mắc ung thư vú rất cao.

1. Hay tức giận, dễ nổi cáu

Đây là đặc điểm phổ biến ở những người dễ có nguy cơ mắc ung thư vú. Bởi cảm xúc có thể ảnh hưởng lớn đến vòng 1 và có nhiều căn bệnh về vú thực chất là do tức giận gây ra.

Khi nữ giới tức giận, nồng độ hormone trong cơ thể sẽ thay đổi, từ đó dễ gây rối loạn nội tiết và ảnh hưởng đến vòng 1.

Ung thư vú thường ưu ái những người có 4 đặc điểm, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay-1

2. Ăn nhiều thức ăn có hàm lượng chất béo cao

Những loại thực phẩm có hàm lượng chất béo cao như thịt mỡ, gà rán, bánh ngọt... hầu hết đều chứa nhiều calo. Việc ăn thường xuyên có thể gây béo phì, ảnh hưởng đến vóc dáng. Ngoài ra, béo phì còn là bệnh chuyển hóa có thể gây ảnh hưởng tới nội tiết nên dễ gây mất cân bằng hormone và ảnh hưởng nhiều đến bầu ngực.

Ung thư vú thường ưu ái những người có 4 đặc điểm, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay-2

3. Hút thuốc lá và uống rượu bia thường xuyên

Việc hút thuốc lá hay uống rượu bia thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú. Do thuốc lá và rượu bia cũng là những chất gây ung thư khi xâm nhập vào cơ thể, có thể làm tê liệt thần kinh và rối loạn nội tiết tố. Chính điều này có thể gây tổn thương cho tử cung, vú và buồng trứng, kéo theo nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.

4. Thức khuya

Thức khuya cũng là một trong những yếu tố dễ gây ung thư vú. Thói quen thức khuya lâu ngày có thể gây hại cho nữ giới và thậm chí còn ảnh hưởng tới nội tiết tố.

Sau khi thức khuya, tâm trạng cũng dễ trở nên cáu gắt, kinh nguyệt bị rối loạn và lượng hormone trong cơ thể mất cân bằng nên càng làm tăng nguy cơ mắc ung thư.

Ung thư vú thường ưu ái những người có 4 đặc điểm, nếu có dù chỉ 1 cũng nên đi khám ngay-3

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ung-thu-vu-thuong-uu-ai-nhung-nguoi-co-4-dac-diem-neu-co-du-chi-1-cung-nen-di-kham-ngay-16221310809171380.htm

bệnh ung thư

ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.