Uống nước dừa vào buổi sáng mùa hè, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi vô cùng bất ngờ

Uống nước dừa vào buổi sáng mùa hè có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe mà bạn không thể ngờ tới.

Mùa hè là thời điểm mà cơ thể phải chịu sự tác động của ánh nắng chói chang, nhiệt độ cao... vì thế không tránh khỏi cảm giác khát và mệt.

Trong thời gian này, điều cần thiết là giữ nước để tránh mất nước và các vấn đề sức khỏe khác. Một trong những thức uống giải khát phổ biến nhất có thể giúp bạn giữ nước trong mùa hè là nước dừa. Đồ uống này là chất điện giải tự nhiên, không những giúp giải khát, thanh nhiệt mà còn tăng cường hoạt động trao đổi chất, có lợi cho việc giảm cân. Phụ nữ uống nước dừa thường xuyên sẽ có làn da mịn màng, cân bằng độ ẩm, ngăn ngừa lão hóa.

Theo sách Nam dược thần hiệu của Tuệ Tĩnh, quả dừa (hay còn gọi là da tử) có vị ngọt, tính bình, không độc, tác dụng khử phong, ích khí, tiêu phù thũng, trừ hắc loạn (tiêu chảy, tâm phiền, giải nhiệt độc). Thậm chí, nước dừa vô trùng còn được sử dụng làm dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, trị tiêu chảy.

Uống nước dừa vào buổi sáng mùa hè, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi vô cùng bất ngờ-1

Thời điểm tốt để uống nước dừa là vào buổi sáng. Uống một cốc nước dừa giải khát trước bữa ăn sáng sẽ giúp dạ dày cảm giác no lâu và giúp ngăn ngừa thói quen ăn quá nhiều trong một ngày dài sau đó. Nước dừa có chứa axit lauric, giúp tăng cường khả năng miễn dịch, khởi động quá trình trao đổi chất của bạn vào ngày mới. Thêm nước dừa vào bữa sáng của bạn vào mùa hè có thể mang lại một số lợi ích cho sức khỏe mà bạn không thể ngờ tới.

Mùa hè uống nước dừa, cơ thể đón nhận những lợi ích gì?

1. Cơ thể không bị thiếu nước

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của nước dừa là nó có khả năng dưỡng ẩm đáng kinh ngạc. Nó chứa các chất điện giải thiết yếu như kali, natri, magiê và canxi, có thể giúp bổ sung chất lỏng và chất điện giải bị mất do đổ mồ hôi.

Uống nước dừa vào buổi sáng có thể giữ cho bạn đủ nước suốt cả ngày, điều này rất quan trọng trong những tháng hè nóng bức.

2. Hỗ trợ giảm cân

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh, nước dừa có thể là một sự bổ sung tuyệt vời cho bữa sáng của bạn. Nó ít calo và không chứa chất béo. Không giống như các loại đồ uống có đường khác, chẳng hạn như soda hoặc nước trái cây, nước dừa là một loại nước thay thế tự nhiên và lành mạnh. Nhờ đó có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân dễ dàng hơn.

3. Giúp bạn giàu sức sống

Uống nước dừa thường xuyên chính là một cách hiệu quả để bảo vệ hệ miễn dịch. Dừa chứa nhiều protein, vitamin B, vitamin C và các nguyên tố vi lượng kali, magiê… Do vậy, giúp cơ thể bổ sung dưỡng chất, có thể chống lại nhiễm trùng đường tiết niệu, virus cảm lạnh, sốt phát ban, loại bỏ các vi khuẩn gây nướu răng...

4. Giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn

Một lợi ích khác khi uống nước dừa vào buổi sáng đó là nó có thể cải thiện tiêu hóa. Nó chứa các enzym tự nhiên có thể giúp phân hủy thức ăn và thúc đẩy quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, nước dừa có chứa chất xơ, có thể giúp điều chỉnh nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón.

5. Trẻ hóa da

Phụ nữ nên uống nhiều nước dừa nếu muốn chống lại lão hóa cho làn da. Trong nước dừa có chứa đường, protein, hormone tăng trưởng, vitamin và rất nhiều nguyên tố vi lượng thiết yếu. Những dưỡng chất này góp phần giữ ẩm cho da và có tác dụng làm đẹp.

Uống nước dừa vào buổi sáng mùa hè, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi vô cùng bất ngờ-2

6. Có thể giảm bớt căng thẳng

Cuối cùng, nước dừa có thể giúp giảm mức độ căng thẳng cho bạn. Nó chứa một hợp chất gọi là cytokinin, có thể giúp điều chỉnh sự tăng trưởng và phát triển của thực vật. Hợp chất này đã được chứng minh là có đặc tính chống lão hóa và giảm căng thẳng ở người.

Một số lưu ý khi uống nước dừa

Lương y Vũ Quốc Trung (Hội Đông y Việt Nam), dừa và những loại quả nhiều nước đều có tính mát. Người nào mới đi nắng về thì không nên ăn, uống nhiều nước dừa vì có thể gây sốc nhiệt.

Những người bị bệnh trĩ, huyết áp thấp, thấp khớp, mệt tim do lạnh... là những bệnh thuộc thể hàn. Vì vậy nên kiêng nước dừa vì nước dừa cũng thuộc âm, tính hàn.

Người khỏe mạnh cũng chỉ nên uống 3-4 trái dừa/tuần, không nên uống liên tục trong nhiều ngày.

Theo PNVN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/uong-nuoc-dua-vao-buoi-sang-mua-he-co-the-se-co-nhieu-thay-doi-vo-cung-bat-ngo-20230504101732374.htm

nước dừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.