Uống nước dừa vào mùa hè: Rất tốt nhưng chuyên gia lưu ý 5 người không nên uống kẻo rước họa

Mùa hè uống nước dừa có tốt không là thắc mắc của nhiều người. Chuyên gia cho rằng vào những ngày nóng bức uống nước dừa sẽ tốt cho cả làn da lẫn sức khỏe, tuy nhiên có 5 kiểu người tránh dùng.

Uống nước dừa mùa hè có tốt không?

Nước dừa không còn xa lạ với mỗi chúng ta. Đặc biệt vào những ngày mùa hè nóng bức, nước dừa được cả người lớn lẫn trẻ nhỏ yêu thích vì hương vị ngọt mát, giúp giải nhiệt và cân bằng điện giải nhanh.

Nghiên cứu cho thấy nước dừa chứa lượng kali gấp 4 lần quả chuối, không chứa cholesterol hoặc chất béo, ít calo vì thế chúng rất phù hợp để sử dụng trong mùa hè. Nếu uống nước dừa đúng cách, chỉ trong 1 tuần bạn có thể nhận về những lợi ích đáng kinh ngạc sau:

- Giảm cân: Nước dừa có hàm lượng calo thấp tự nhiên, làm bạn cảm thấy no lâu hơn. Ngoài ra, trái cây này cung cấp lượng đường vừa phải cho bạn tăng năng lượng nhanh chóng trong khi các chất béo được tiêu hóa chậm. Điều này giữ cho lượng đường trong máu ở mức ổn định nên ngăn ngừa cơn đói và cảm giác thèm ăn.

Uống nước dừa vào mùa hè: Rất tốt nhưng chuyên gia lưu ý 5 người không nên uống kẻo rước họa-1
Nước dừa có hàm lượng calo thấp tự nhiên, làm bạn cảm thấy no lâu hơn.

- Đẩy lùi chứng khó tiêu: Do hàm lượng chất xơ cao, nước dừa giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu. Hơn nữa, nước dừa có chứa một lượng axit lauric, chúng chuyển đổi thành monolaurin khi đi vào cơ thể giúp kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng...

- Ổn định huyết áp: Mức kali trong nước dừa tương đối cao nên có thể có tác dụng ổn định huyết áp. Kali giúp cân bằng lượng natri trong máu và giữ cho cơ thể hoạt động bình thường.

- Chống lão hóa: Nước dừa có chứa một nguồn cytokinin tự nhiên - 1 loại homrone chịu trách nhiệm về sự phân chia tế bào, mang lại hiệu quả chống lão hóa, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác.

- Tốt cho tim mạch: Vì nước dừa có chứa kali và axit lauric cao nên nó rất hữu ích cho bệnh nhân huyết áp cao. Ngoài ra, loại nước này có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol và là một thứ nước tuyệt vời để điều trị và duy trì sức khỏe tim mạch.

Uống nước dừa mùa hè rất tốt nhưng chuyên gia khuyên 5 người không nên uống

Theo lương y Bùi Hồng Minh (Nguyên Chủ tịch Hội Đông y Ba Đình, Hà Nội): Trong Đông y, nước dừa thuộc âm, có vị ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt, làm mát cơ thể nhanh....

Nước dừa rất tốt nhưng cũng cần phải sử dụng đúng cách. Lương y Hồng Minh cho rằng không nên sử dụng nước dừa thay nước lọc vì khi uống với liều lượng nhiều quá mức cho phép sẽ làm giảm huyết áp nhanh chóng, đồng thời làm mềm yếu gân cơ.

Ngoài ra, ai không nên uống nước dừa? Vị lương y còn khuyến cáo một số nhóm người cần thận trọng khi uống nước dừa ngày nóng.

1. Những người thận yếu KHÔNG uống nước dừa vào ban đêm

Những người hay tiểu đêm, thận yếu không nên uống quá nhiều nước dừa vì dễ lợi tiểu, có thể khiến bạn thức giấc nhiều lần trong đêm, làm gián đoạn giấc ngủ trầm trọng.

Uống nước dừa vào mùa hè: Rất tốt nhưng chuyên gia lưu ý 5 người không nên uống kẻo rước họa-2

2. Người tạng âm KHÔNG uống nước dừa

Người tạng âm thường có cảm giác tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, bắp thịt mềm nhão, chậm chạp… vì thế không nên uống nước dừa để tránh các triệu chứng thêm nặng.

3. Phụ nữ đau bụng kinh KHÔNG uống nước dừa

Trong kỳ kinh nguyệt, tử cung phụ nữ cần cảm giác ấm áp để giảm bớt sự khó chịu, trong khi đó nước dừa lại đem lại cảm giác mát lạnh, không phù hợp để uống trong thời điểm này.

4. 3 tháng đầu thai kỳ TRÁNH dùng nước dừa

Quan điểm dân gian khuyên phụ nữ mới mang bầu không nên uống nước dừa vì tử cung của người mẹ trong 3 tháng đầu thai kỳ cần phải duy trì sự ấm áp để phát triển phôi thai do đó cần tránh dùng nước dừa kẻo ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên, mẹ bầu có thể uống nước dừa khi thai nhi ổn định nhưng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

Uống nước dừa vào mùa hè: Rất tốt nhưng chuyên gia lưu ý 5 người không nên uống kẻo rước họa-3

5. Người bệnh trĩ, huyết áp thấp, cảm lạnh nên Tránh uống nước dừa

Dừa xiêm tính âm, có tác dụng làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp. Nếu người bệnh trĩ và huyết áp thấp, nhức đầu do huyết áp thấp, cảm lạnh, thấp khớp… thì cần tránh uống nước dừa vì tình trạng sức khỏe sẽ bị suy giảm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/uong-nuoc-dua-vao-mua-he-rat-tot-nhung-chuyen-gia-luu-y-5-nguoi-khong-nen-uong-keo-ruoc-hoa-162212304113046712.htm

nước dừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.