Uống nước dừa vào mùa hè tăng collagen nhưng cần tránh 7 “thời điểm độc” kẻo hại thân

Theo giới chuyên gia, có những thời điểm cần tránh uống nước dừa vì sẽ tác động xấu đến toàn bộ cơ thể.

Thức uống tăng collagen, giải nhiệt cực tốt vào mùa hè: Nước dừa

Nước dừa là thức uống giải nhiệt lành mạnh bậc nhất mà chị em nên tăng cường trong những ngày hè nóng bức. Nước dừa hoàn toàn không chứa chất béo nên chị em hoàn toàn có thể dùng làm nước điện giải nếu bị mất nước.

Không những vậy, nước dừa còn được ví như loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, giúp làm sạch đường tiết niệu, bảo vệ bàng quang và ngăn ngừa bệnh thận.

Uống nước dừa vào mùa hè tăng collagen nhưng cần tránh 7 thời điểm độc” kẻo hại thân-1

Thức uống tuyệt ngon này cũng được chứng minh rằng chứa nhiều vitamin, rất tốt cho quá trình tăng sinh collagen để làn da căng bóng, khỏe mạnh. Nước dừa cũng chứa một nhóm hormone thực vật gọi là cytokinin giúp thúc đẩy tăng trưởng tế bào, đồng thời ngăn chặn sự lão hóa của tế bào, giúp làn da trẻ trung hơn.

7 "thời điểm độc" không nên uống nước dừa kẻo hại thân

Trong Đông y, nước dừa thuộc âm, có vị ngọt ấm, không độc, giúp tăng cường khí lực, tươi nhuận nhan sắc, giải nhiệt, làm mát cơ thể nhanh. Dù thơm ngon, bổ dưỡng như vậy xong nước dừa không phải uống lúc nào cũng tốt. Theo giới chuyên gia, có những thời điểm cần tránh uống nước dừa vì sẽ tác động xấu đến toàn bộ cơ thể.

1. Uống nước dừa khi vừa đi nắng trở về

Những người mới đi nắng về không nên giải khát bằng nước dừa vì có thể gây "say", với dấu hiệu ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt, thậm chí sốt cao, buồn nôn và nôn mửa.

2. Uống nước dừa vào ban đêm

Do nước dừa có tính lợi tiểu vì thế không nên uống vào buổi tối, tránh tình trạng phải rời khỏi giường đi vệ sinh nhiều lần trong đêm, gây gián đoạn giấc ngủ. Điều đó vô tình khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn vào ngày hôm sau. Ngoài ra, uống nước dừa lạnh vào buổi tối có thể khiến bạn bị cảm lạnh, gân cốt rã rời, đuối sức.

Uống nước dừa vào mùa hè tăng collagen nhưng cần tránh 7 thời điểm độc” kẻo hại thân-2

3. Khi huyết áp đang xuống thấp

Nước dừa có thể khiến huyết áp của bạn tụt nhanh hơn, thậm chí xuống quá thấp. Nếu là bệnh nhân có tiền sử huyết áp thấp thì bạn nên tham khảo bác sĩ trước khi uống.

4. Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Y học Trung Quốc cho rằng, tử cung của phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kỳ cần phải duy trì sự ấm áp để phát triển phôi thai. Trong khi đó, quả dừa thuộc âm, có tính giải nhiệt, làm mát, làm mềm yếu gân cơ nên sẽ gây hại cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu, thậm chí gây sảy thai.

Các bác sĩ cho rằng mẹ bầu có thể uống nước dừa khi thai nhi ổn định nhưng cần tuân theo chỉ định của bác sĩ.

5. Khi đang thi đấu thể thao

Vận động viên đang thi đấu thể thao hoặc người lao động chân tay cũng cần tránh sử dụng nước dừa ngay vì sẽ khiến chân tay bị bủn rủn, giảm sức dẻo dai.

6. Khi đang bị cảm lạnh, hen suyễn

Bệnh nhân đang bị cảm lạnh, hen suyễn kèm các triệu chứng ớn lạnh, đau đầu, nghẹt mũi… thì hạn chế uống nước dừa vì tính làm mát, giải nhiệt của dừa sẽ khiến tình trạng bệnh thêm trầm trọng.

Uống nước dừa vào mùa hè tăng collagen nhưng cần tránh 7 thời điểm độc” kẻo hại thân-3

7. Khi đang trong kỳ kinh nguyệt

Đang trong kỳ kinh nguyệt, tử cung phụ nữ cần cảm giác ấm áp để giảm bớt sự khó chịu, trong khi đó nước dừa lại đem về cảm giác mát lạnh, không phù hợp để uống trong thời điểm này.

Uống nước dừa vào lúc nào là tốt nhất?

Nước dừa nên được uống vào buổi sáng để đạt kết quả tốt nhất. Nước dừa vừa cung cấp năng lượng cho cơ thể, vừa cung cấp nước cho làn da. Hoặc có thể uống nước dừa sau bữa ăn vì sẽ giúp tiêu hóa nhanh chóng và ngăn ngừa các vấn đề thông thường như đầy hơi, buồn nôn, chán ăn và giảm viêm.

Chúng ta không nên uống dừa quá nhiều mà chỉ nên uống 3-4 quả mỗi tuần. Tốt nhất nên uống nước dừa nguyên chất, không nên uống nước dừa kèm đường, đá hay các hóa chất khác vì có thể làm thay đổi mùi vị.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/uong-nuoc-dua-vao-mua-he-tang-collagen-nhung-can-tranh-7-thoi-diem-doc-keo-hai-than-222022226221628630.htm

nước dừa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.