Uống nước ngay khi vừa thức dậy: Việc đơn giản, lợi ích vàng không phải ai cũng biết

Bắt đầu ngày mới bằng cách uống nước không chỉ khiến cơ thể cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Bắt đầu ngày mới bằng cách uống nước không chỉ khiến cơ thể cảm thấy sảng khoái, tràn đầy năng lượng mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Đa số mọi người sau khi thức dậy sẽ tìm đến với chiếc điện thoại hay là một cốc cà phê trước khi bắt đầu một ngày mới. Nhưng sự thật là với một cốc nước khi bắt đầu ngày mới sẽ đem đến cho cơ thể nhiều lợi ích và sau đó bạn có thể thưởng thức ly cà phê của mình.

Đây là những lợi ích sức khỏe mà cơ thể nhận được khi uống một cốc nước ngay sau khi thức giấc:

1. Cải thiện quá trình chuyển hóa

Uống một lượng nước khoảng 600ml có thể tăng tỷ lệ chuyển hóa lên 30% đây là kết quả của một nghiên cứu được đăng tải tại tạp chí Nội tiết và Chuyển hóa (The journal of clinical endocrinology and metabolism - JCEM).

2. Giúp làm dịu chứng ợ nóng và khó tiêu

Uống nước ngay khi vừa thức dậy: Việc đơn giản, lợi ích vàng không phải ai cũng biết - Ảnh 1.

Uống từng ngụm nước khi thức giấc giúp "đánh bay" axit, thức ăn chảy ngược lên thực quản lúc ngủ cũng rửa trôi lượng axit ở răng miệng.

3. Ngay ngừa sỏi thận

Uống nước là việc làm đầu tiên vào buổi sáng giúp làm loãng nồng độ của các chất tạo sỏi. Nhưng các chuyên gia khuyên cần uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày để có thể ngăn chặn nguy cơ sỏi thận.

4. Ngăn chặn đau đầu

Một trong những nguyên nhân dẫn đến đau đầu là sự mất nước. Một ly nước vào buổi sáng sau khi thức dậy có thể giúp ngăn chặn cơn đau đầu, tuy nhiên bạn vẫn phải uống nước cả ngày.

5. Thải chất độc ra khỏi cơ thể

Uống nước ngay khi vừa thức dậy: Việc đơn giản, lợi ích vàng không phải ai cũng biết - Ảnh 2.

Tỷ lệ rỗng của dạ dày được tăng lên bởi lượng nước bạn uống vào, càng đi tiểu bao nhiêu, càng nhiều chất độc được loại bỏ bấy nhiêu.

6. Giữ hệ tiêu hóa hoạt động bình thường

Uống một cốc nước lúc dạ dãy rỗng giúp điều hòa tiêu hóa và giữ bạn khỏi bị táo bón.

7. Tránh khỏi bị ốm

Bạn phải giữ hệ thống bạch huyết đủ nước để tránh bị cảm hoặc cúm. Điều này là một phần quan trọng đối với hệ thống miễn dịch. Việc uống một cốc nước lúc thức giấc có thể giúp bạn khỏi bị xung huyết và giúp máu huyết lưu thông.

>>Những sự thật bất ngờ xảy ra với cơ thể khi uống nước ở tư thế đứng


Theo Trí Thức Trẻ

uống nước

Thải độc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.