Uống rượu pha từ cồn rửa tay, nhiều người ở TP.HCM nhập viện

Ngày 8/8, thông tin từ Bệnh viện Nhân Dân Gia Định TPHCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận 5 trường hợp bị ngộ độc methanol do uống rượu pha từ cồn rửa tay. Các nạn nhân cấp cứu trong tình trạng nặng, có trường hợp phải hồi sức tích cực.

Thông tin ban đầu được biết, khuya ngày 6/8, Bệnh viện Nhân dân Gia Định tiếp nhận bệnh nhân T.C.T. (18 tuổi, quê ở tỉnh Hậu Giang) nhập viện vì nôn ói nhiều, mệt.

Khai thác bệnh sử của các bác sĩ từ phía người bệnh ghi nhận, trước ngày nhập viện đã đi uống rượu với 4 người bạn. Nhóm đã dùng loại cồn rửa tay để pha chế thành rượu và sử dụng. Kết quả xét nghiệm cho thấy, bệnh nhân có nồng độ cồn methanol trong máu rất cao (242.25mg/dL).

Uống rượu pha từ cồn rửa tay, nhiều người ở TP.HCM nhập viện-1
Bác sĩ đang chăm sóc, điều trị cho một trường hợp bị ngộ độc methanol (ảnh: BVCC)

Sau chẩn đoán người bệnh bị ngộ độc cồn công nghiệp methanol, các bác sĩ đã chuyển bệnh nhân đến theo dõi, điều trị tại khoa Hồi sức tích cực chống độc (ICU). Bệnh nhân đã được lọc máu, điều trị nội khoa tích cực để đào thải độc tố trong cơ thể.

Sau khi bệnh nhân trên nhập viện, chiều ngày 7/8 có thêm 4 trường hợp khác trong nhóm cùng ăn nhậu trước đó cũng phải nhập viện cấp cứu vì tình trạng nghiêm trọng về sức khỏe. Các bệnh nhân gồm: P.T.Q. (21 tuổi, ngụ tại Quận 1, TPHCM); N.D.L. (28 tuổi, ngụ Quận 3, TPHCM); N.V.Đ (25 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) và P.H.T. (31 tuổi, ngụ quận 7, TPHCM). Các bệnh nhân trên được chẩn đoán theo dõi ngộ độc rượu methanol.

Trước đó, vào ngày 3/8 một vụ việc nghiêm trọng liên quan đến rượu methanol đã xảy ra tại thành phố Thủ Đức khi nhóm 8 sinh viên đã uống hết 5 lít rượu pha chế từ cồn công nghiệp. Hậu quả của vụ việc khiến 2 người tử vong, 6 người phải nhập viện, hiện 5 trường hợp đang dần bình phục nhưng 1 trường hợp vẫn trong tình trạng nguy kịch, đe dọa tính mạng với chẩn đoán rối loạn toan chuyển hóa máu, tổn thương 2 bán cầu não.

Trước thực tế các vụ ngộ độc liên tiếp xảy ra do công công nghiệp methanol, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban Quản lý An toàn Thực phẩm TPHCM khuyến cáo người dân tuyệt đối không nên mua bán, sử dụng các loại rượu bia và thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/uong-ruou-pha-tu-con-rua-tay-nhieu-nguoi-o-tphcm-nhap-vien-post1459823.tpo#:~:text=TPO%20%2D%20Ng%C3%A0y%208%2F8%2C,ph%E1%BA%A3i%20h%E1%BB%93i%20s%E1%BB%A9c%20t%C3%ADch%20c%E1%BB%B1c.

Ngộ độc rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.