Vì sao bạn không nên ăn trưa tại bàn làm việc?

Để tiết kiệm thời gian, cũng có thể do lười biếng, nhiều người chọn cách ăn bữa trưa ngay tại bàn làm việc. Tuy nhiên, đây là một thói quen không tốt cho sức khỏe. Sau đây là những lý do vì sao bạn không nên ăn trưa ngay tại bàn làm việc.

Ăn trưa tại bàn làm việc giảm năng suất công việc

Việc rời khỏi bàn làm việc vào buổi trưa để nói chuyện với bạn bè, dành một chút thời gian cho cơ thể được thư giãn sẽ giúp bạn được tỉnh táo trong buổi chiều làm việc.

Chính vì vậy, để có thể quản lý được công việc cũng như quản lý hành vi của mình thì bạn cần nghỉ ngơi để nạp năng lượng cho cơ thể, làm não bộ được thư giãn. Nhưng thói quen ăn tại bàn làm việc sẽ khiến bạn không còn tỉnh táo vì ngồi lì một chỗ.

Vì sao bạn không nên ăn trưa tại bàn làm việc?-1

Ăn trưa tại bàn làm bạn không tỉnh táo. Ảnh: Internet

Ăn trưa tại bàn làm việc gây căng thẳng, trầm cảm

Các nhà nghiên cứu của ĐH Humboldt (Đức) phát hiện những người thường ra ngoài ăn trưa có cách xử lý khuôn mặt, nhận thức, sáng tạo và thoải mái hơn những người ăn trưa ở văn phòng. Điều đó đồng nghĩa với việc những người ăn trưa ở bàn làm việc có mức độ căng thẳng và huyết áp cao hơn, dễ dẫn đến bệnh trầm cảm.

Ăn trưa tại bàn làm việc dễ bị nhiễm vi khuẩn

So với bàn nhà bếp, bàn làm việc của bạn mất vệ sinh hơn 100 lần. Những mảnh vụn rơi ra từ thức ăn là nguồn sinh ra vi khuẩn có hại. Không chỉ thế, bàn làm việc còn là nơi chứa nhiều vi khuẩn từ bàn phím, chuột tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sản nhanh. Các nhà nghiên cứu khuyên chúng ta ăn ở nhiều nơi khác nhau để giảm thiểu vi khuẩn đi vào cơ thể.

Vì sao bạn không nên ăn trưa tại bàn làm việc?-2

Bàn làm việc không hề sạch sẽ như bạn nghĩ! Ảnh: Internet

Ăn trưa tại bàn làm việc dễ gây béo phì

Ăn trưa ở bàn làm việc khiến bạn bị phân tâm hoặc khó kiểm soát vì còn phải lướt web tìm kiếm thông tin khiến cơ thể và bộ não không tập trung xử lý lượng thức ăn bạn tiêu thụ. Kết quả là các hormone leptin không thể báo hiệu sớm tới bộ não khi nào là thời gian ngừng ăn. Điều đó có nghĩa bạn sẽ tiêu thụ nhiều hơn lượng calo mà bạn cần, dẫn đến tăng cân, thậm chí béo phì.

Ăn trưa tại bàn làm việc còn có thể gây mắc bệnh tim

Ăn trưa tại bàn làm việc sẽ kéo dài thời gian ngồi lâu hơn, điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, huyết áp cao và gây tăng cholesterol. Ngồi ăn tại bàn làm việc cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, một kết quả nghiên cứu cũng cho thấy 65% người ăn trưa tại bạn làm việc một mình và ít có giao lưu với đồng nghiệp.

Vì sao bạn không nên ăn trưa tại bàn làm việc?-3

Nên dành thời gian buổi trưa để nói chuyện thư giãn với đồng nghiệp. Ảnh: Internet

Ăn trưa tại bàn làm việc hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả

Ăn trưa tại bàn làm việc, không vận động sẽ khiến dạ dày yếu đi, dịch tiêu hóa bài tiết cũng giảm, cứ thế lâu ngày sẽ dẫn đến tình trạng biếng ăn, ăn uống kém ngon, hay bị chứng đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, nguồn dinh dưỡng được cung cấp cho cơ thể hạn chế làm cho sức khỏe ngày càng suy yếu.

Theo PLO


trầm cảm

ăn trưa

căng thẳng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.