Vì sao bạn nên uống trà sả vào buổi sáng?

Trà sả từ lâu được sử dụng như loại thuốc thảo dược, uống trà sả vào buổi sáng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Dưới đây là những lợi ích của việc uống trà sả vào buổi sáng:

Trà sả giúp tăng cường miễn dịch

Báo Sức khoẻ & Đời sống dẫn lời DS. Phương Thu cho biết, trà sả không chỉ là thức uống ngon mà còn tốt cho sức khỏe. Trà sả chứa nhiều vitamin chẳng hạn như vitamin C, A giúp tăng cường miễn dịch.

Tinh dầu sả cũng có đặc tính kháng khuẩn và kháng nấm, giúp chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Uống trà này thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa cảm lạnh và cúm thông thường. Trà sả có thể uống vào mỗi buổi sáng.

Tác dụng chống viêm

Theo DS Thu, sả chứa các hợp chất có đặc tính chống viêm tiềm tàng, chẳng hạn như citral và citronellal. Thường xuyên uống trà sả có thể giúp giảm viêm trong cơ thể, liên quan đến nhiều bệnh mạn tính bao gồm bệnh tim, viêm khớp và một số loại ung thư.

Chống oxy hóa

Trà sả giúp làm sạch chất độc hại để làm sạch toàn bộ cơ thể. Các loại chất độc hại từ thực phẩm chúng ta ăn gây tổn hại đến toàn bộ cơ thể.

Giúp ích cho tiêu hóa

Trà sả thúc đẩy tiêu hóa khỏe mạnh. Nó chứa các hợp chất khử trùng tiêu diệt hiệu quả vi khuẩn xấu và ký sinh trùng trong đường tiêu hóa và phục hồi lại các vi khuẩn tốt trong ruột kết.

Vì sao bạn nên uống trà sả vào buổi sáng?-1Trà sả là thức uống tốt cho sức khoẻ

Giảm cân

Trà sả có thể hỗ trợ giảm cân bằng cách tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy đốt cháy chất béo. Nó cũng giúp kiểm soát sự thèm ăn, giảm cảm giác thèm ăn.

Cải thiện sức khỏe làn da và mái tóc

Trà sả được chứng minh là có tác dụng cải thiện sức khỏe của da và tóc, nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao. Các chất chống oxy hóa trong trà sả giúp chống lại các gốc tự do, ngăn ngừa lão hóa sớm và thúc đẩy làn da sáng khỏe hơn.

Giảm căng thẳng và lo lắng

Mùi thơm và hương vị của trà sả có tác dụng làm dịu tâm trí, giúp giảm căng thẳng và lo lắng. Ngoài ra, thức uống này cũng thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn và thư giãn tốt hơn.

Lưu ý:Đối với hầu hết mọi người, trà sả là thức uống bạn có thể thưởng thức mà không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, dùng quá nhiều có thể gây buồn nôn, tăng cảm giác đói và chóng mặt ở một số người.

Phản ứng dị ứng cũng có thể xảy ra ở những người nhạy cảm với sả, mặc dù hiếm gặp. Những triệu chứng này thường biểu hiện dưới dạng phát ban, ngứa da, nhịp tim nhanh và khó thở.

Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia chăm sóc sức khỏe, bác sỹ trước khi thêm bất kỳ loại đồ uống thảo dược mới nào vào chế độ ăn uống của mình.

 

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/vi-sao-ban-nen-uong-tra-sa-vao-buoi-sang-ar893796.html

Giảm Cân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.