Video gây sốc cho thấy tác động khủng khiếp mà thuốc lá có thể gây ra cho phổi

Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ lớn nhất của bệnh ung thư phổi. Một đoạn clip gây sốc đã tiết lộ những tổn hại thuốc lá có thể gây ra cho phổi của bạn.

Hút thuốc lá là yếu tố nguy cơ lớn nhất của bệnh ung thư phổi. Cứ 10 trường hợp ung thư phổi thì 7 trường hợp có nguyên nhân là hút thuốc lá.

Có vô số rủi ro liên quan đến hút thuốc, trong đó có ung thư miệng, ung thư thận và gan. Hút thuốc lá cũng có thể gây hại cho tim và hệ tuần hoàn máu.

Thói quen xấu này cũng có thể dẫn đến đau tim, đột quỵ, bệnh mạch vành và làm tổn thương các mạch máu.

Mới đây, sinh viên Muhammad Ahmad, 26 tuổi, đến từ Pakistan, đã thực hiện một thí nghiệm quy mô nhỏ để miêu tả những điều mà 10 điếu thuốc có thể tác động đến phổi.


Video gây sốc cho thấy tác hại khủng khiếp của thuốc lá với phổi

Trong video, Muhammad sử dụng bông gòn để bịt miệng một chai nước. Sau đó, anh đục một lỗ trên nắp chai và cắm một điếu thuốc vào đó.

Sau khi châm thuốc, khói thuốc bắt đầu tràn đầy vào chai nước. Khói thuốc trong chai ngày càng dày đặc cho đến khi bạn không thể nhìn xuyên qua chai được nữa.

Video gây sốc cho thấy tác động khủng khiếp mà thuốc lá có thể gây ra cho phổi-1
Thí nghiệm cho thấy những gì thuốc lá có thể gây ra cho phổi.

Quá trình này được lặp lại mười lần. Và miếng bông ở miệng chai càng ngày càng sẫm màu.

Sau đó, Muhammad mở nắp và lấy miếng bông ra khỏi chai. Nó có màu vàng đậm. Miệng chai cũng có màu nâu nhạt. Những điều này cho thấy rõ tác hại của hút thuốc lá.

Video gây sốc cho thấy tác động khủng khiếp mà thuốc lá có thể gây ra cho phổi-2
Miếng bông chuyển màu vàng đậm sau khi tiếp xúc với 10 điếu thuốc.

Sau đó, Muhammad đặt cục bông mới màu trắng bên cạnh cục bông đã tiếp xúc với 10 điếu thuốc để so sánh.

Muhammad nói: "Một cách trực quan, miếng bông cho thấy những gì đang diễn ra trong phổi của bạn và những gì cơ thể bạn phải đối phó. Tôi đã bị sốc với kết quả. Đây là những gì có thể xảy ra trong phổi của bạn".

"Phổi có khả năng tự làm sạch, xử lý bụi từ quá trình hít thở bình thường trong môi trường. Phổi không được tạo ra để bị khói làm cho choáng ngợp suốt nhiều tiếng đồng hồ. Chỉ có một thứ nên đi vào phổi của bạn, và đó là không khí!", Muhammad nhấn mạnh.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/video-gay-soc-cho-thay-tac-dong-khung-khiep-ma-thuoc-la-co-the-gay-ra-cho-phoi-161220702133229645.htm

hút thuốc lá

Ung thư phổi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.