Virus corona khủng khiếp hơn SARS: Ăn những thực phẩm này giúp phòng ngừa bệnh tật!

Hiện tại, dịch bệnh do virus corona từ Vũ Hán, Trung Quốc, đang khiến tất cả mọi người lo lắng và tìm cách phòng chống.

Hiện tại, dịch bệnh do virus corona từ Vũ Hán, Trung Quốc, đang khiến tất cả mọi người lo lắng và tìm cách phòng chống. Một trong những cách phòng chống dịch bệnh hữu hiệu nhất chính là tăng cường khả năng miễn dịch và tăng sức đề kháng.

Ăn nhiều những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh để chống lại bệnh tật.

1. Cà chua

Virus corona khủng khiếp hơn SARS: Ăn những thực phẩm này giúp phòng ngừa bệnh tật!-1

Cà chua chứa ít calo và giàu vitamin, các loại vitamin khác nhau trong cà chua có thể khiến chức năng miễn dịch của cơ thể hoạt động bình thường, để bảo vệ tốt các cơ quan khác trong cơ thể, bao gồm bảo vệ răng, xương, cơ và thậm chí bảo vệ cả hệ hô hấp.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, cà chua hữu cơ màu xanh (loại cà chua đã chín nhưng có màu xanh) có thể bảo vệ hiệu quả cơ quan tim của con người. Hàm lượng flavonoid chống oxy hóa trong cà chua hữu cơ màu xanh gấp đôi so với cà chua thông thường. Và flavonoid có nhiều chức năng như hạ huyết áp, hạ lipid máu, tăng lưu lượng máu mạch vành.

2. Kiwi

Virus corona khủng khiếp hơn SARS: Ăn những thực phẩm này giúp phòng ngừa bệnh tật!-2

Kiwi hay còn được gọi là quả dương đào. Một trái kiwi cung cấp các loại vitamin, khoáng chất, calo có trong hơn 27 các loại trái cây phổ biến nhất, do đó nó được xếp hạng đầu các loại trái cây có hàm lượng dinh dưỡng cao. Kiwi là nguồn chất xơ, kali, acid folic, vitamin C và E, chất chống oxy hoá tuyệt vời, có thể ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy cũng như những vấn đề về ruột khác.

Ăn nhiều trái kiwi có thể bổ sung vitamin C hiệu quả và điều trị bệnh scurvy, có tác dụng ổn định tâm trạng rất tốt, giúp giảm cholesterol, giúp các cơ quan trong cơ thể hoạt động bình thường, cải thiện khả năng miễn dịch, cũng có thể bảo vệ cơ thể trước virus corona.

3. Tỏi

Virus corona khủng khiếp hơn SARS: Ăn những thực phẩm này giúp phòng ngừa bệnh tật!-3

Tỏi là một trong những thực phẩm chúng ta sử dụng thường xuyên. Có lẽ nhiều người chỉ biết rằng tỏi có thể tiêu diệt vi khuẩn và giảm viêm, nhưng không biết rằng tỏi còn có các chức năng khác. Tỏi rất giàu protein, oligosacarit và polysacarit, tỏi cũng chứa cả chất béo và khoáng chất. Nó có hoạt tính sinh học đa chức năng, không chỉ cải thiện khả năng miễn dịch của cơ thể, còn có thể phòng ngừa bệnh tim mạch, chống ung thư và chống các vi sinh vật gây bệnh.

4. Củ cải

Virus corona khủng khiếp hơn SARS: Ăn những thực phẩm này giúp phòng ngừa bệnh tật!-4

Có câu nói: "Ăn củ cải vào mùa đông và gừng vào mùa hè" để bảo vệ sức khỏe. Củ cải còn được gọi là "tiểu nhân sâm" của Trung Quốc. Củ cải rất giàu protein thực vật, vitamin, axit folic và các hợp chất nước ngọt. Củ cải không những có thể tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, mà còn ức chế hiệu quả sự phát triển của các tế bào ung thư, có ý nghĩa lớn trong việc ngăn ngừa và chống ung thư.

5. Tảo bẹ

Virus corona khủng khiếp hơn SARS: Ăn những thực phẩm này giúp phòng ngừa bệnh tật!-5

Tảo bẹ, còn được gọi là rong biển. Do được hấp thu các chất dinh dưỡng từ môi trường biển nên tảo bẹ rất giàu các vitamin, muối khoáng, các nguyên tố vi lượng dạng vết và các enzyme. Giá trị dinh dưỡng và hiệu quả điều trị bệnh của tảo bẹ rất cao. Tảo bẹ không những có thể ngăn ngừa và điều trị bướu cổ, hạ huyết áp, giảm lipid máu và hạ đường huyết, mà tào bẹ còn bảo vệ hiệu quả các tế bào miễn dịch của con người, kích hoạt hoạt động của tế bào miễn dịch và có thể cải thiện khả năng miễn dịch một cách hiệu quả, tạo bẹ cũng được chứng minh có tác dụng tốt chống lại virus gây bệnh.

6. Mướp đắng

Virus corona khủng khiếp hơn SARS: Ăn những thực phẩm này giúp phòng ngừa bệnh tật!-6

Mướp đắng hay khổ qua có vị đắng tính mát, có thể rất nhiều người không thích ăn mướp đắng. Tuy nhiên, mướp đắng rất có lợi cho sức khỏe, giá trị dược liệu trong mướp đắng cao. Tác dụng chữa bệnh, mướp đắng không chỉ giúp hạ đường huyết, giải nhiệt, giải độc, dưỡng máu, tăng cường sức khỏe cho gan, mà còn có thể cải thiện sức sống của các tế bào miễn dịch và thúc đẩy hệ thống miễn dịch chống lại các tế bào ung thư và virus gây bệnh.

Mặc dù virus corona mới hiện đang đáng sợ hơn SARS, nhưng trình độ y tế hiện tại hoàn toàn có thể kiểm soát nó. Mặc dù số trường hợp coronavirus mới đang gia tăng, nhưng chúng cũng đang được kiểm soát. Để bảo vệ sức khỏe cá nhân, ngoài việc ăn uống tốt, kiến nghị mọi người nên tăng cường tập thể dục, giảm thức khuya, tránh đến những nơi đông người, ra ngoài nên đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên.

Theo Báo dân sinh

Xem link gốc Ẩn link gốc http://baodansinh.vn/virus-corona-khung-khiep-hon-sars-an-nhung-thuc-pham-nay-giup-phong-ngua-benh-tat-2220205213131345.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.