Virus corona mới chính thức được đặt tên "Covid-19": WHO xác định thời điểm có vắc-xin

Virus corona chủng mới chính thức được đặt tên Covid-19.

Dịch viêm phổi bùng phát do virus corona chủng mới ở Trung Quốc có thể sẽ kết thúc vào tháng 4, cố vấn y tế cấp cao của Trung Quốc nhận định với Reuters trong bối cảnh số người tử vong đã vượt quá 1000 người và Tổ chức y tế Thế giới (WHO) cảnh báo về mối đe dọa toàn cầu.

Người đứng đầu WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus cho rằng, thế giới phải "thức tỉnh và coi loại virus kẻ thù này là kẻ thù số 1 của công chúng", đồng thời so sánh khả năng tiềm ẩn của nó.

Virus corona mới chính thức được đặt tên Covid-19: WHO xác định thời điểm có vắc-xin-1

"Virus có thể gây ra những hậu quả lớn hơn so với bất cứ hành động khủng bố nào", ông Tedros nói sau khi tham gia cuộc họp với 400 nhà khoa học và chuyên gia ở Geneva để tìm kiếm giải pháp cho khủng hoảng.

Ông Tedros cho biết thêm rằng, vắc-xin đầu tiên nhiều khả năng sẽ có trong vòng 18 tháng.

Với 18 tháng dự tính cho tới khi có vắc-xin đầu tiên, "chúng ta phải làm tất cả mọi thứ ngay hôm nay, sử dụng những vũ khí sẵn có", ông Tedros nhấn mạnh, số bệnh nhân được chẩn đoán nhiễm bệnh mà chưa từng tới Trung Quốc gia tăng có thể là "phần nổi của tảng băng". 

Virus corona chủng mới chính thức được đặt tên Covid-19

Ông Tedros cho biết, virus corona chủng mới được đặt tên COVID-19.

Theo hướng dẫn năm 2015, WHO khuyến cáo không sử dụng tên địa điểm, nơi chốn như Ebola, Zika - nơi các bệnh này được xác định lần đầu tiên - để đặt tên cho bệnh. 

Tên của người - thường chỉ các nhà khoa học đã xác định được bệnh và những "khái niệm gây lo sợ" như "chưa rõ", "chết người" cũng bị cấm. 


Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/virus-corona-moi-chinh-thuc-duoc-dat-ten-covid-19-who-xac-dinh-thoi-diem-ra-vac-xin-8202012271124848.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.