Giật mình trước sự lây lan virus corona trên bản đồ nhiệt: Ổ bệnh không còn là của riêng Trung Quốc nữa mà đã tiến triển trên toàn cầu

Các nhà nghiên cứu đã phải giật mình trước số liệu của bản đồ nhiệt tường thuật trực tiếp về sự lây lan toàn cầu của virus corona đang gieo rắc cái chết hiện nay.

Các nhà nghiên cứu đã phải giật mình trước số liệu của bản đồ nhiệt tường thuật trực tiếp về sự lây lan toàn cầu của virus corona đang gieo rắc cái chết hiện nay.


Mới đây, các chuyên gia tại Đại học John Hopkins ở Baltimore đang tiến hành sử dụng một loại đồ họa tương tác liên tục, nhằm mục đích hiển thị tất cả các ổ dịch mới bùng phát do virus corona theo thời gian thực. Loại bản đồ nhiệt này rất đáng tin cậy bởi nó sử dụng dữ liệu trực tiếp từ WHO, CDC, Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc và nhiều nguồn khác nhau từ chính phủ Trung Quốc.
 

Giật mình trước sự lây lan virus corona trên bản đồ nhiệt: Ổ bệnh không còn là của riêng Trung Quốc nữa mà đã tiến triển trên toàn cầu-1
Vùng màu đỏ ở bản đồ nhiệt cho thấy các ổ dịch từ mức độ thấp đến cao, vòng tròn càng lớn thì ổ dịch càng khủng khiếp.

Chỉ cần nhìn lướt qua thôi cũng đủ làm các nhà khoa học khiếp hãi bởi vùng màu đỏ là thành phố Vũ Hán - tâm chấn của virus corona, nơi virus bùng phát không thể kiểm soát nổi. Nguy hiểm hơn, nó đang tiến triển và lây lan chóng mặt trên khắp Trung Quốc, châu Âu và châu Mỹ.


Tính đến thời điểm hiện nay thì các nước như Singapore, Ả Rập Saudi, Hồng Kông, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và thậm chí là Việt Nam đã có các trường hợp được xác nhận là mắc virus corona. Vừa mới hôm qua, Pháp đã xác nhận có 3 trường hợp và Úc là 4 trường hợp, tất cả bệnh nhân đó đều vừa trở về từ Vũ Hán.
 

Giật mình trước sự lây lan virus corona trên bản đồ nhiệt: Ổ bệnh không còn là của riêng Trung Quốc nữa mà đã tiến triển trên toàn cầu-2
Tính đến hôm nay, virus corona đã "tràn ngập" khắp Trung Quốc và không có gì cản được nó.

Tổng cộng có 31 người ở Anh đã được xét nghiệm virus corona nhưng cho đến nay, họ vẫn chưa có kết quả dương tính. Ở Mỹ thì hơn 60 người đã được cách ly và trong đó có đến hai trường hợp được xác nhận mắc phải.

Cư dân Trung Quốc ngày càng tuyệt vọng bởi có đến 56 triệu dân tại 18 thành phố đang chịu cảnh "ngoại bất xuất, nội bất nhập" bởi sự lây lan của corona. Giao thông công cộng đã bị đình trệ tại 10 thành phố, các đền thờ hay công trình nổi tiếng như Tử Cấm Thành và Vạn Lý Trường Thành đều đóng cửa. Thậm chí đến cả DisneyLand tại Thượng Hải cũng phải đóng cửa vô thời hạn cho đến khi có thông báo mới.

Giật mình trước sự lây lan virus corona trên bản đồ nhiệt: Ổ bệnh không còn là của riêng Trung Quốc nữa mà đã tiến triển trên toàn cầu-3
Virus corona không còn là chuyện của Trung Quốc nữa mà đã "phủ sóng" toàn thế giới!

Các quan chức Trung Quốc hiện đã hạn chế di chuyển ở Vũ Hán, còn bệnh viện thì cảnh báo quá tải do số lượng bệnh nhân ngày một tăng. Đến đầu ngày hôm nay (26/1), virus corona đã giết chết 56 người và lây nhiễm hơn 2.000 người trên toàn cầu.

Theo các báo cáo tại Đại học Florida, Đại học Lancaster (Anh) và Đại học Glasgow dự đoán rằng, vào ngày 4/2/2020 thì số bệnh nhân nhiễm corona ở Vũ Hán sẽ tăng lên đến 351.396 người nếu tình hình cứ diễn tiến xấu như vậy!

Nghiên cứu sơ bộ của các nhà khoa học Trung Quốc cho thấy, virus corona đã lây truyền từ rắn sang người tại chợ hải sản Vũ Hán. Bên cạnh đó, họ còn chứng minh được loại virus corona có chung nguồn gốc với loại virus chỉ có ở dơi ăn quả.
 

Giật mình trước sự lây lan virus corona trên bản đồ nhiệt: Ổ bệnh không còn là của riêng Trung Quốc nữa mà đã tiến triển trên toàn cầu-4
Một bệnh nhân Hồng Kông đang bị cách ly để xét nghiệm virus corona.

Hiện nay chợ hải sản Huana (Vũ Hán), nơi bán đủ loại động vật hoang dã như gấu túi, rắn, chuột hay chó sói sống đã bị đóng cửa phục vụ cho công tác điều tra.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/giat-minh-truoc-su-lay-lan-virus-corona-tren-ban-do-nhiet-o-benh-khong-con-la-chuyen-cua-rieng-trung-quoc-nua-ma-da-tien-trien-tren-toan-cau-222020261181732566.htm

virus viêm phổi trung quốc

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.