Vỡ tinh hoàn khi đá bóng, người đàn ông 35 tuổi nhập viện gấp

Quá trình tranh chấp bóng, người đàn ông bất ngờ bị đối thủ đá vào vùng kín dẫn đến chấn thương tinh hoàn.

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiếp nhận nam bệnh nhân N.V.T (35 tuổi, Bắc Ninh), bị sưng đau bìu phải sau va chạm khi chơi thể thao. Bệnh nhân cho biết, lúc chơi bóng đá, bất ngờ bị đối thủ đá vào vùng kín gây đau nhói, về nhà bệnh nhân tự chườm lạnh nhưng không đỡ. Sau 1 ngày gặp tai nạn, bệnh nhân đến bệnh viện để được thăm khám và điều trị. 

Bác sĩ Nguyễn Duy Khánh, Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, anh T. vào viện trong tình trạng tinh hoàn phải sưng nề, bầm tím, tụ máu lớn vùng bìu phải. Khi phẫu thuật có khoảng 300g máu cục, tinh hoàn phải vỡ hai vị trí kích thước 2x3 cm và 1x2cm, mất 50% nhu mô. Các bác sĩ đã tiến hành lấy máu tụ, khâu cầm máu, bảo tồn tinh hoàn phải. 

Vỡ tinh hoàn khi đá bóng, người đàn ông 35 tuổi nhập viện gấp-1
Các bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho nạn nhân 

Hiện tại, 3 ngày sau phẫu thuật, bệnh nhân ổn định và đã được ra viện. Ngày ra viện, anh T cho biết, với đam mê bộ môn thể thao vua, anh sẽ tiếp tục chơi bóng đá nhưng sẽ sử dụng các đồ bảo hộ để đảm bảo an toàn cho“cậu nhỏ”. 

Theo PGS.TS Nguyễn Quang – Chủ tịch Hội y học giới tính Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Nam học, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, chấn thương bìu, vỡ tinh hoàn là tai nạn thường gặp khi chơi thể thao, đặc biệt là các môn thể thao đối kháng như đấu võ, bóng đá… Nhiều trường hợp trì hoãn điều trị khi gặp chấn thương tinh hoàn dẫn đến vùng bìu bị nhiễm trùng, xơ dính, tạo khối áp xe bên trong vùng chấn thương, nặng nề hơn bệnh nhân có nguy cơ phải cắt bỏ tinh hoàn, nỗi đau dai dẳng đi theo suốt cuộc đời. 

Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo, ngoài những môn võ thuật đối kháng trực tiếp, với những môn thể thao thông thường như bóng đá, bóng chuyền, bóng bầu dục, cầu lông… nam giới cũng cần trang bị đồ bảo hộ để bảo vệ “cậu nhỏ” của mình, tránh những chấn thương không đáng có. Khi bị chấn thương hoặc có các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến ngay cơ sở chuyên khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời. 

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/nguoi-dan-ong-35-tuoi-bi-vo-tinh-hoan-khi-da-bong-phai-nhap-vien-gap-2025087.html?fbclid=IwAR3nCvWNJ8mkpJsUph12Z48njzmjkf0Fw_da2iIQZZPnMjYlY6SbPM9nlXo

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.