Vụ ngộ độc nặng sau khi ăn bún riêu có patê chay ở Bình Dương: Thêm 3 bệnh nhân cấp cứu

Liên quan đến vụ việc nhiều người trong gia đình ở Bình Dương ngộ độc nặng sau khi ăn bún riêu có patê chay, trong đêm 25/3 BV Nhân Dân 115 đã tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân cấp cứu.

Sáng 26/3, Sở Y tế TP.HCM đã thông tin về vụ việc nhiều người trong gia đình ngộ độc nặng sau khi ăn bún riêu có patê chay tại một ngôi miếu ở TP Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Cụ thể bệnh nhân nữ 53 tuổi đang hồi sức tích cực tại Bệnh viện (BV) Nhân Dân 115 và bé gái 16 tuổi đang điều trị tại BV Nhi Đồng 2 đã có biểu hiện cải thiện rõ rệt sau khi truyền huyết thanh kháng độc tố do các bác sĩ của BV Bạch Mai mang vào vào tối hôm qua.

Theo báo cáo nhanh của BV Nhân Dân 115, bệnh nhân nữ 53 tuổi vào viện trong tình trạng suy hô hấp nặng, hôn mê, liệt tứ chi (trước đó đã có ngưng tim 1 lần).

Sau khi truyền 1 lọ huyết thanh kháng độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum có tên là Botulism Antitoxin Heptavalent (BAT) thì 3 giờ sau bệnh nhân có biểu hiện cải thiện sức cơ (từ 1/5 đã tăng lên 2/5), và có biểu hiện nghe hiểu.

Vụ ngộ độc nặng sau khi ăn bún riêu có patê chay ở Bình Dương: Thêm 3 bệnh nhân cấp cứu-1
Bệnh viện Nhân dân 115, nơi đang điều trị cho 4 bệnh nhân ngộ độc nặng sau khi ăn bún riêu có patê chay.

Còn tại BV Nhi Đồng 2, bé gái 16 tuổi đang suy hô hấp và được thở máy, đồng tử dãn 5mm, còn phản xạ ánh sáng, sức cơ 1/5 (chỉ cử động nhẹ đầu ngón tay).

Bệnh nhân được truyền huyết thanh kháng độc tố BAT (2/3 lọ) lúc 19g30 ngày 25/3. Sau 3 giờ truyền BAT bệnh nhân có biểu hiện cải thiện sức cơ, các đầu ngón tay, chân có biên độ cử động rõ hơn.

Đến 1g30 sáng 26/3 khi được yêu cầu thì bé rung được cơ đùi, đồng tử 4mm có phản xạ ánh sáng tốt.

Biểu hiện lâm sàng sau truyền huyết thanh kháng độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum là bằng chứng cho thấy đây là những trường hợp ngộ độc thức ăn patê cho độc tố của vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Hiện BV Nhân Dân 115 và BV Nhi Đồng 2 tiếp tục hồi sức và theo dõi sát tình trạng của các bệnh nhân.

Liên quan đến vụ việc trong đêm 25/3/2021, BV Nhân Dân 115 đã tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân có bệnh cảnh tương tự, cùng ăn bún riêu chay tại miếu ở Bình Dương.

Vụ ngộ độc nặng sau khi ăn bún riêu có patê chay ở Bình Dương: Thêm 3 bệnh nhân cấp cứu-2
Một bệnh nhân ngộ độc botulinum sau khi ăn patê chay điều trị tại TP.HCM.

Theo thông tin từ gia đình vào trưa ngày 20/3, gia đình có nấu bún riêu chay tại một ngôi miếu cách nhà khoảng 2km ở thị trấn An Thạnh, huyện Thuận An, tỉnh Bình Dương cho nhiều người cùng ăn.

Trong nguyên liệu có 1 hộp patê chay đã bị phồng lên.

Các bệnh nhân đều có cùng bệnh cảnh nhược cơ, suy tuần hoàn, suy hô hấp… sau khi cùng ăn patê chay.

Sở Y tế yêu cầu người dân tạm ngưng việc sử dụng tất cả các sản phẩm có liên quan đến patê chay và chờ thông tin và thông báo mới nhất từ Ban An toàn vệ sinh thực phẩm.

Riêng những ai đã cùng ăn patê chay với các bệnh nhân trên cần đến bệnh viện gần nhất để được theo dõi và điều trị.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/vu-ngo-doc-nang-sau-khi-an-bun-rieu-co-pate-chay-o-binh-duong-them-3-benh-nhan-cap-cuu-16221260310211368.htm

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.