Từ vụ người phụ nữ tử vong sau hút mỡ bụng ở TP HCM: Chuyên gia khuyến cáo những điều cần lưu ý khi phẫu thuật thẩm mỹ

Bác sĩ thẩm mỹ lưu ý 4 điểm lớn khi bệnh nhân muốn tiến hành hút mỡ bụng ở thời điểm này.

Từ vụ người phụ nữ tử vong sau hút mỡ bụng ở TP HCM: Chuyên gia khuyến cáo những điều cần lưu ý khi phẫu thuật thẩm mỹ-1
Ảnh minh họa.

Vụ việc chị N.T.N.T. (50 tuổi, ngụ TP.HCM) đến một bệnh viện thẩm mỹ trên địa bàn quận Tân Bình (TP.HCM) để hút mỡ bụng.

Tại đây, sau khi thực hiện hút mỡ bụng , chị T. bị biến chứng nguy hiểm nên đã chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy vào lúc 15h30 ngày 17/10 trong tình trạng tỉnh, kích thích, đau bụng, mạch nhanh (164 lần/phút) huyết áp thấp (9/6 cmHg).

Ngay khi tiếp nhận, bệnh nhân T. được chuyển đến Khoa cấp cứu để tiến hành hồi sức và thực hiện các kỹ thuật cận lâm sàng. Sau khi hội chẩn, bệnh nhân được chuyển đến Khoa Hồi sức cấp cứu (ICU). Lúc này, bệnh nhân bắt đầu lơ mơ, bóp bóng qua nội khí quản và huyết áp lúc này là 8/5 cmHg, bệnh nhân đang dùng vận mạch.

Dù được các bác sĩ tận tình hồi sức tích cực, nhưng tình trạng sức khỏe bệnh nhân ngày càng xấu và đã tử vong vào khoảng 24h ngày 18/10.

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chẩn đoán, nguyên nhân bệnh nhân tử vong là bị sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử (viêm hoại tử sâu thành bụng), hút mỡ bụng ngày thứ 3.

Theo PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng, Phó chủ tịch Hội thẩm mỹ TP HCM, nguyên Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hút mỡ bụng hay tạo hình thành bụng là 1 phẫu thuật lớn sẽ có những biến chứng nhỏ đến lớn. Những người tiến hành thẩm mỹ nên chọn bệnh viện lớn và các bác sĩ có chuyên môn cao để tin tưởng, thay vì chọn những nơi tay nghề đang còn non trẻ.

Từ vụ người phụ nữ tử vong sau hút mỡ bụng ở TP HCM: Chuyên gia khuyến cáo những điều cần lưu ý khi phẫu thuật thẩm mỹ-2
PGS.TS.BS Đỗ Quang Hùng.

PGS Đỗ Quang Hùng lưu ý, trong phẫu thuật thẩm mỹ thành bụng, nguy cơ đáng ngại và nguy hiểm nhất là thuyên tắc mạch sâu và thuyên tắc phổi (hay còn còn gọi là tắc mạch phổi). Nếu bệnh nhân gặp biến chứng này thì tỉ lệ ca tử vong là gần 100%. Tuy nhiên nguy cơ này rất thấp, tỷ lệ ít gặp nếu kỹ thuật tốt và tầm soát kỹ trước mổ.

Trước khi thực hiện hút mỡ và tạo hình thành bụng, bệnh nhân phải được tầm soát huyết khối, tĩnh mạch sâu ở những người trên 40 tuổi, mang vớ bó trước khi mổ. Trong quá trình mổ và sau mổ, bệnh nhân nên được mang vớ bó thường xuyên.

PGS Hùng cho rằng không kéo dài thời gian mổ quá lâu, bệnh nhân cần được đi lại sớm sau hậu phẫu.

Ngay khi TP HCM cho phép hoạt động thẩm mỹ trở lại, ông thường xuyên tiếp nhận các ca di chứng, biến chứng thẩm mỹ. Mỗi ngày, có khoảng 4-5 ca cần tư vấn.

Ngoài ra, BS Hùng cũng khuyến cáo, việc bệnh nhân mới tiêm vaccine COVID-19 hay các loại vaccine khác cũng có thể gây nguy cơ đông máu đối với những trường hợp có ý định đi hút mỡ bụng. Chính vì thế, thời điểm này mọi người cần cân nhắc và chọn địa điểm uy tín để tiến hành phẫu thuật cho an toàn.

Chiều 19/10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM cho biết đã làm việc với phía bệnh viện thẩm mỹ này và đang chờ kết quả từ phía Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh viện này được quảng cáo có một đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giàu kinh nghiệm và có tay nghề cao, được cố vấn chuyên môn bởi các chuyên gia thẩm mỹ uy tín trong và ngoài nước, tiêu biểu là các chuyên gia đến từ Hàn Quốc.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tu-vu-nguoi-phu-nu-tu-vong-sau-hut-mo-bung-o-tp-hcm-chuyen-gia-khuyen-cao-nhung-dieu-can-luu-y-khi-phau-thuat-tham-my-16121201011044692.htm

hút mỡ bụng

phẫu thuật thẩm mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.