Vụ tạt a-xít khi đang nhậu: 1 người chết, 1 bệnh nhân tiên lượng dè dặt

Bốn nạn nhân được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng hoá chất do tạt a-xít, một người suy hô hấp, tiên lượng dè dặt.

Sáng 24/5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã thông tin về các trường hợp cấp cứu do bị tạt a-xít khi đang nhậu tại quận 7 (TPHCM), khiến 1 người chết, 7 người bị thương.

Theo đó, đêm 22/5, bệnh viện tiếp nhận 5 bệnh nhân. Hiện một người đã được xuất viện, còn 3 bệnh nhân điều trị ở khoa Mắt, 1 bệnh nhân nặng nhất điều trị ở khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình.

Vụ tạt a-xít khi đang nhậu: 1 người chết, 1 bệnh nhân tiên lượng dè dặt-1
Bệnh nhân bị bỏng nặng do tạt a-xít đang điều trị tại khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: BVCC

Các nạn nhân được đưa vào cấp cứu trong tình trạng bỏng hoá chất nặng, bệnh viện đã báo động đỏ và hội chẩn nhiều chuyên khoa.

Hai bệnh nhân được rửa mắt ngay tại khoa Cấp cứu, một người phải đưa vào phòng mổ để rửa và xử lý loại bỏ hóa chất. Ba bệnh nhân này hiện đang điều trị tại khoa Mắt.

BSCK2 Nguyễn Thị Việt Hồng, khoa Mắt cho biết, đến sáng nay, 2 bệnh nhân bỏng mắt độ 2, thị lực đếm ngón tay trên 1m, tiên lượng tốt. Bệnh nhân còn lại có thị lực bóng bàn tay một bên mắt, bỏng độ 2 và cần theo dõi thêm.

Bệnh nhân nam (SN 1986, quê Long An) bị bỏng nặng nhất ở vùng mặt, thân và tay, được chỉ định nội soi, sau đó biến chứng suy hô hấp nên được đặt nội khí quản và thở máy ngay tại khoa Cấp cứu.

Sau 5 tiếng điều trị cấp cứu, bệnh nhân được chuyển lên khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, tiếp tục thở máy qua nội khí quản, vẫn đang trong tình trạng mê.

Theo BSCKI Phạm Phước Tiến, Phó khoa Phỏng - Phẫu thuật tạo hình, bệnh nhân được chẩn đoán suy hô hấp do viêm phổi, bỏng kết giác mạc hai mắt độ 3 và 4, bỏng da 15% độ 2 ở mặt và tứ chi, biến chứng toan chuyển hóa và suy thận cấp.

Theo bác sĩ Tiến, hiện tại những biến chứng về suy hô hấp của bệnh nhân này khá nặng, tiên lượng rất dè dặt.

Trước đó, nhóm người này đang ngồi nhậu trong hẻm 502 đường Huỳnh Tấn Phát, phường Bình Thuận, quận 7 thì có một thanh niên cầm theo can a-xít tạt vào bàn nhậu khiến 8 người bị thương, trong đó một người bị bỏng quá nặng đã tử vong.

Hiện Công an quận 7 đang phối hợp với Công an TPHCM lấy lời khai nghi phạm, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-tat-a-xit-khi-dang-nhau-1-nguoi-chet-1-benh-nhan-tien-luong-de-dat-2283974.html

tạt axit


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.