Nếu “vùng kín” mắc trọng bệnh thường sẽ để lộ các biểu hiện rõ mồn một trên khuôn mặt, tiếc là ai cũng bỏ qua

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh phụ khoa dễ tiến triển thành những căn bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và thậm chí là cả tính mạng.

Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh phụ khoa dễ tiến triển thành những căn bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và thậm chí là cả tính mạng.

Viêm nhiễm phụ khoa là căn bệnh rất phổ biến ở mọi phụ nữ. Bệnh thường bắt nguồn từ thói quen quan hệ tình dục thiếu lành mạnh, do vệ sinh vùng kín kém sạch sẽ hoặc cũng có thể do ăn uống, nghỉ ngơi thiếu khoa học… Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh phụ khoa dễ tiến triển thành những căn bệnh nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản và thậm chí là cả tính mạng.

QQ cho biết, tại Trung Quốc mỗi năm có khoảng 150.000 phụ nữ tử vong vì các bệnh phụ khoa, nguyên nhân chủ yếu đến từ sự thiếu hiểu biết, không để ý đến các dấu hiệu của bệnh để kịp thời thăm khám.

Cũng theo trang này, khi phụ nữ mắc các bệnh về vùng kín sẽ để lộ 3 dấu hiệu rõ rệt trên mặt, đáng tiếc là nhiều chị em tưởng đây là triệu chứng bình thường nên toàn bỏ qua.

1. Bỗng dưng thấy râu mọc quanh miệng

Râu mọc quanh miệng khiến cho nhiều chị em cảm thấy mất tự tin nhưng rõ ràng nó còn là dấu hiệu của việc thiếu hụt estrogen và nhiều androgen trong cơ thể. Nếu dấu hiệu này đột nhiên xảy ra, rất có thể chị em đã mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa hoặc bên trong cơ thể đang gặp một số vấn đề… Bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe sớm, đồng thời tăng cường bổ sung những thực phẩm chứa estrogen như đậu phụ, sữa đậu nành hoặc giá đỗ.

Nếu vùng kín” mắc trọng bệnh thường sẽ để lộ các biểu hiện rõ mồn một trên khuôn mặt, tiếc là ai cũng bỏ qua-1

2. Môi thâm xì hoặc trắng bệch

Khuôn mặt của chúng ta thực sự là một tấm gương phản chiếu tình hình sức khỏe. Đôi môi của người bình thường thường hồng hào và đầy đặn. Vậy nên, nếu đôi môi của bạn đột nhiên chuyển sang màu đen hoặc trắng bệch, rất có thể bạn đã mắc bệnh phụ khoa.

Thông thường, phụ nữ nào cũng phải trải qua một kỳ kinh nguyệt trong một tháng, nếu bạn bị rối loạn kinh nguyệt, chất thải không được cho ra ngoài sẽ tồn đọng lại trong cơ thể, đặc biệt lộ rõ qua đôi môi.

Nếu vùng kín” mắc trọng bệnh thường sẽ để lộ các biểu hiện rõ mồn một trên khuôn mặt, tiếc là ai cũng bỏ qua-2

Ngoài ra, nếu đôi môi của bạn trở nên nhợt nhạt thì hãy nghĩ đến việc mình đã bị thiếu máu hoặc sức đề kháng trong người quá yếu. Những người này rất dễ bị nhiễm virus, vi khuẩn và mắc một số bệnh phụ khoa. Đồng thời nếu cơ thể bị thiếu sinh khí và thiếu máu trầm trọng cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tử cung.

3. Nổi mụn quanh mặt, đặc biệt là miệng

Những phụ nữ có làn da dầu thì việc nổi mụn trên mặt là hoàn toàn đương nhiên. Thế nhưng nếu bạn thuộc dạng da khô, da bình thường mà vẫn thấy mụn nổi lên chi chít trên mặt thì cần cẩn thận với các bệnh phụ khoa.

Y học cổ truyền Trung Quốc đã đúc kết lại rằng, nổi mụn bất thường gây ra do nồng độ estrogen trong cơ thể đang ở trạng thái thiếu cân bằng, khiến tử cung không khỏe mạnh.

Nếu vùng kín” mắc trọng bệnh thường sẽ để lộ các biểu hiện rõ mồn một trên khuôn mặt, tiếc là ai cũng bỏ qua-3

Bệnh phụ khoa là điều khó tránh khỏi đối với phụ nữ, cách tốt nhất để giữ sức khỏe bộ phận này đó là luôn tập thể dục đều đặn, tăng cường sức đề kháng và có một chế độ ăn uống khoa học hơn.

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/neu-vung-kin-mac-trong-benh-thuong-se-de-lo-cac-bieu-hien-ro-mon-mot-tren-khuon-mat-tiec-la-ai-cung-bo-qua-22202014122914202.htm

viêm nhiễm phụ khoa

bệnh phụ khoa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.