Xác định 50 F1 tại Bệnh viện E tiếp xúc với BN994

Theo thông tin đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện E đã xác định được 50 trường hợp F1 liên quan tới bệnh nhân số 994. Bệnh viện E đã tạm dừng khám chữa bệnh.

Ngay sau khi nhận được thông tin về ca bệnh dương tính với virus có liên quan đến Bệnh viện E, ngay trong đêm ngày 19/8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó trưởng tiểu ban điều trị đã làm việc khẩn với Bệnh viện E về công tác phòng chống dịch của Bệnh viện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ điều tra dịch tễ bệnh nhân trên Phú Thọ và đề nghị BV Bệnh Nhiệt đới TW phối hợp cùng khai thác thêm dịch tễ liên quan đến bệnh nhân. Bệnh nhân tiếp tục được đề nghị xét nghiệm ngay trong đêm.

Bước đầu xác định Bệnh viện E có 50 trường hợp là F1. Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhấn mạnh phải coi Bệnh viện E là ổ dịch vì đã có ca dương tính lần một. Việc dừng tiếp nhận khám, chữa bệnh của Bệnh viện E là một quyết định đúng đắn.

Xác định 50 F1 tại Bệnh viện E tiếp xúc với BN994-1

PGS Khuê trả lời báo chí khi đến BV E làm việc

Bệnh viện phải xây dựng phương án trong trường hợp đóng cửa, bệnh nhân và y, bác sĩ sẽ cách ly ra sao.

"Đêm nay, bệnh viện phải xây dựng các phương án chống dịch, cách ly, chăm sóc và điều trị bệnh nhân nếu phải đóng cửa cơ sở y tế này", ông Khuê nói.

Bệnh viện E phải rà soát toàn bộ trường hợp ở các khoa bệnh nặng, quyết liệt không để người nhà vào chăm sóc. Khu bệnh nhân nặng phải tuyệt đối cách ly, phân luồng để giữ an toàn.

Ông Khuê đề nghị Bệnh viện E phải sẵn sàng mọi điều kiện, tăng cường máy xét nghiệm. Ngày 20/8, toàn bộ cán bộ nhân viên và bệnh nhân của viện sẽ được xét nghiệm Covid-19. Nếu không đủ kit test, Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ để làm xét nghiệm nhanh nhất.

Bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm lần thứ 2. Dự kiến, kết quả được trả vào đầu giờ sáng 20/8. Đồng thời, CDC Hà Nội tiếp tục truy F1 để làm xét nghiệm và thực hiện cách ly 14 ngày.

 

Theo Pháp luật & bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/xac-dinh-50-f1-tai-benh-vien-e-tiep-xuc-voi-bn994-220018

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.