Xoài nổi tiếng giàu collagen: Khi ăn cần làm theo 3 mẹo, tận dụng thời điểm vàng ăn xoài để mặt láng mịn, không sợ nổi mụn

Các chị em không còn phải lo nổi mụn sau khi ăn xoài nếu áp dụng một vài mẹo đơn giản này.

Xoài được mệnh danh là vua của các loại trái cây vì một lý do đơn giản. Chúng rất phổ biến, giàu chất dinh dưỡng và sở hữu hương vị, mùi thơm độc đáo lại còn giúp sản xuất collagen cực tốt, chị em nào cũng mê. Hiện nay trên thế giới có gần 1000 giống xoài khác nhau.

Xoài là loại trái cây vô cùng quen thuộc với người Việt, đặc biệt khi mùa hè đến. Tuy nhiên, rất nhiều chị em lo sợ mặt sẽ nổi mụn trứng cá sau khi tiêu thụ loại thực phẩm này. Nếu bạn cũng đang gặp phải tình trạng tương tự, hãy tham khảo vài mẹo dưới đây để thưởng thức loại trái cây thơm ngon trong mùa hè này mà không lo mọc mụn:

Làm thế nào để không bị nổi mụn sau khi ăn xoài?

Xoài nổi tiếng giàu collagen: Khi ăn cần làm theo 3 mẹo, tận dụng thời điểm vàng ăn xoài để mặt láng mịn, không sợ nổi mụn-1Xoài và vỏ xoài rất giàu chất chống oxy hóa giúp tăng cường miễn dịch, chống lại một loạt các bệnh mãn tính.

Trên thực tế, xoài giàu tính kiềm và có thể cải thiện làn da và tóc. Tuy nhiên, do là một loại trái cây thường có trong mùa hè kết hợp với việc cơ thể tăng cường sản xuất axit dạ dày, tiêu thụ chúng dễ khiến mặt của các chị em nổi mụn. 

Để tránh điều này, bạn có thể ngâm xoài trong nước trước khi ăn. Đây thực chất là một kỹ thuật từng được người Ấn Độ dùng để giữ xoài tươi mà không cần dùng tủ lạnh. 

Dưới đây là 3 mẹo ăn xoài giúp bạn không lo mụn nhọt, ợ chua và khó tiêu:

- Nhớ ngâm xoài trong nước trước khi ăn 2 tiếng.

- Thêm một ly sữa thuần chay hoặc sữa làm từ thực vật vào chế độ ăn uống nhằm cân bằng nhiệt lượng trong cơ thể.

- Tránh trộn xoài chín với sữa chua vì điều này sẽ làm tăng nhiệt, gây mất cân bằng trong cơ thể.

Tại sao mặt dễ nổi mụn sau khi ăn xoài?
 

Xoài nổi tiếng giàu collagen: Khi ăn cần làm theo 3 mẹo, tận dụng thời điểm vàng ăn xoài để mặt láng mịn, không sợ nổi mụn-2Ngâm xoài trong nước nửa giờ sẽ làm giảm đặc tính sinh nhiệt của loại thực phẩm này.

Dimple Jangda, chuyên gia tư vấn sức khỏe đường ruột kiêm người sáng lập Trung tâm chăm sóc sức khỏe Prana cho biết, axit phytic là nguyên nhân khiến việc tiêu thụ xoài dễ gây mọc mụn. 

Khi được hấp thụ vào trong cơ thể, hợp chất này sẽ tạo ra nhiệt. Do đó, nếu bạn muốn tránh mọc mụn, ngâm xoài trong nước trước khi ăn là việc làm cần thiết để giảm axit phytic và hạn chế ảnh hưởng của chúng tới cơ thể.

Ngoài ra, axit phytic cũng là một chất phản dinh dưỡng nên có thể làm rối loạn quá trình hấp thụ vitamin và khoáng chất khác trong cơ thể.

Tại sao xoài đôi khi gây ợ chua?

Xoài nổi tiếng giàu collagen: Khi ăn cần làm theo 3 mẹo, tận dụng thời điểm vàng ăn xoài để mặt láng mịn, không sợ nổi mụn-3Xoài không gây tăng cân nếu tiêu thụ đúng cách.

Chuyên gia Dimple giải thích, một số người dễ gặp phải tác dụng phụ sau khi ăn xoài do cơ thể của họ vốn đã nóng. Như đã đề cập, tiêu thụ xoài sẽ sinh nhiệt. Nếu kết hợp với điều này, bạn có khả năng cao phải đối mặt với tình trạng ợ chua, khó tiêu. 

Vì vậy, chuyên gia Dimple khuyên những người sở hữu làn da nhạy cảm, mắc bệnh viêm da và các tình trạng rối loạn về da khác nên hạn chế ăn xoài, chỉ ăn tối đa một quả mỗi ngày.

Trong ngày, đâu là thời điểm vàng nên ăn xoài?
 

Xoài tươi là một nguồn cung cấp kali dồi dào, hợp chất giúp kiểm soát nhịp tim và huyết áp, góp phần duy trì sức khỏe tim.

Mọi người không nên ăn xoài vào bữa trưa hoặc bữa tối, kèm với bữa ăn chính. Xoài thường được dùng như một món ăn nhẹ giữa buổi sáng và buổi chiều. 

Chuyên gia Dimple giải thích, tiêu thụ xoài vào thời điểm này sẽ tránh tăng cân và hạn chế lượng đường huyết trong máu tăng đột biến sau bữa ăn. Nhìn chung, đây là loại trái cây rất giàu chất dinh dưỡng, chất xơ, chất chống oxy hóa và khoáng chất.

Tiêu thụ xoài cả quả là việc làm lý tưởng nhất. Nếu không thích điều này, bạn có thể cắt thành từng miếng nhỏ để thưởng thức. Mọi người nên tránh ép xoài thành nước uống vì sẽ làm mất chất xơ và dinh dưỡng.

Chuyên gia Dimple khuyên, những người mắc bệnh tiểu đường có thể tiêu thụ loại trái cây này với một lượng vừa phải, dưới sự cho phép của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/xoai-noi-tieng-giau-collagen-khi-an-can-lam-theo-3-meo-tan-dung-thoi-diem-vang-an-xoai-de-mat-lang-min-khong-so-noi-mun-222022244145140411.htm

quả xoài


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.