1 năm sau khi ly hôn, vợ cũ gọi điện cho con, tôi nghe được cuộc nói chuyện lập tức đưa thằng bé về ở nhờ nhà cô ấy

Sau khi ly hôn, về cơ bản tôi không liên lạc với vợ cũ. Mỗi lần cô ấy qua thăm con trai thì tôi đều vắng nhà.

Tôi vẫn còn nhớ 5 năm sau khi cưới nhau, tôi và vợ cũ đã mua được một căn nhà to nhờ làm ăn phát đạt. Nhưng nghe theo lời mẹ, tôi một mình đứng tên và tôi cũng thấy rằng việc mình là chủ gia đình nên đứng tên cũng hợp lý. Nhưng vợ cũ không đồng ý rồi làm lớn chuyện. Hai chúng tôi cãi nhau to vì vợ cũ cho rằng, bấy nhiêu thời gian bên nhau tôi không xem cô ấy là vợ thực sự nên mới đề phòng tài chính.

Đúng là để có thành công thì vợ luôn là người trợ giúp tôi mở rộng thị trường, kể cả việc chăm con, dọn dẹp nhà cửa khiến tôi cảm thấy an tâm để kiếm tiền. Nhưng chính việc đứng tên bất động sản mà kể từ đó chúng tôi nảy sinh mâu thuẫn. Có hôm, vợ còn bảo anh em cô ấy đến cãi nhau với tôi. Trong lúc tức giận, tôi đệ đơn ly hôn vợ.

Để có thể ly hôn sớm với vợ cho đỡ nhập nhằng, tôi chấp nhận bỏ ra một khoản tiền trị giá bằng nửa ngôi nhà đó. Con trai ở lại với tôi, còn cô ấy ôm tiền đi mua một căn nhà khác. Sau khi ly hôn, về cơ bản tôi không liên lạc với vợ cũ. Mỗi lần cô ấy qua thăm con trai thì tôi đều vắng nhà. Nói chung tôi muốn có cuộc sống riêng, không muốn gặp gỡ hay đụng chạm gì. 

Nhưng kể từ khi chia tay, công việc làm ăn của tôi không còn suôn sẻ như trước. Những đối tác từng làm việc với tôi lần lượt từ bỏ mà không nói cho tôi biết lý do. Nghĩ lại, trong thời gian mới thành lập công ty riêng, vợ cũ rất khéo léo giúp tôi có những khách hàng tiềm năng. Giờ tôi cũng thấy rất áp lực khi mọi việc trắc trở, kém may mắn.

1 năm sau khi ly hôn, vợ cũ gọi điện cho con, tôi nghe được cuộc nói chuyện lập tức đưa thằng bé về ở nhờ nhà cô ấy-1

Một năm trôi qua, mẹ nhận ra được tôi làm ăn thua lỗ cũng chẳng có thời gian nhiều cho con trai nên bà khuyên tôi nên nối lại với vợ cũ. Nhưng cái tôi trong tôi quá cao, tôi nghĩ nếu có quay lại thì cô ấy phải là người xuống nước chứ không phải tôi.

Gần đây, tôi kí kết được hợp đồng trị giá 3 tỷ nên vui lắm. Một buổi tối tôi đang ngồi làm việc chuẩn bị giấy tờ hôm sau đi gặp đối tác thì thấy vợ cũ gọi điện cho con trai tôi. Lâu lắm rồi tôi mới thấy thằng bé vui vẻ như vậy, còn ngày thường nó chẳng mấy khi cười nói với tôi như lúc nói chuyện với mẹ.

Tôi cũng thấy có chút ghen tức trong lòng, tôi ngồi cố gắng lắng nghe xem nó nói gì với mẹ. Vì thằng bé bật loa ngoài nên tôi nghe vợ cũ tâm sự với thằng bé: "Đợt vừa rồi, mẹ vừa giúp bố kí được hợp đồng lớn. Mẹ mong sau này chúng ta sẽ lại về chung một nhà, mẹ không phải xa con nữa". Chính những lời này khiến thằng bé vui ra mặt, chẳng trách nó vừa nói chuyện vừa chạy loanh quanh.

Nghe xong, tôi chợt nhận ra vợ cũ vẫn âm thầm giúp công việc cho tôi bấy lâu nay mà tôi không biết. Ngay ngày hôm sau, tôi đưa con đến nhà vợ cũ và ngỏ ý tái hôn. Hai chúng tôi ngồi nói chuyện khá lâu rồi thỏa thuận nếu hòa hợp sẽ trở lại với nhau như trước đây. Từ giờ tôi nghĩ mình phải sống biết tin yêu, chia sẻ và trân trọng vợ hơn.

(trungtin...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

vợ cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.