1 tuần sau khi tôi sảy thai, mẹ chồng gọi điện nói đúng một câu khiến tôi chết điếng người

Buông điện thoại, tôi khóc nức nở. Mẹ chồng cũng đâu biết rằng mới có 1 tuần mà tôi sụt gần 5kg.

Buông điện thoại, tôi khóc nức nở. Mẹ chồng cũng đâu biết rằng mới có 1 tuần mà tôi sụt gần 5kg.

 

Tôi năm nay 35 tuổi, chồng bằng tuổi học cùng lớp với tôi hồi phổ thông. Mặc dù học cùng lớp nhưng tôi cũng chẳng để ý nhiều đến anh ấy. Mục tiêu của tôi lúc đó là các chàng cao to đẹp trai.

Vậy mà sau hơn chục năm ra trường gặp lại trong một lần họp lớp, tôi lại thấy anh ấy - người bạn béo xấu ngày xưa có gì đó hay hay, cách nói chuyện có duyên. Sau hôm đó, chúng tôi thường nhắn tin qua lại hỏi thăm tình hình, 3 tháng sau chúng tôi chính thức yêu nhau, nửa năm sau cưới.

Vừa cưới xong, mẹ chồng đã giục nhanh có cháu cho bà bế, bà còn dọa rằng để lâu sẽ "tịt" khiến tôi đứng hình.

Cũng chẳng phải đợi lâu, khoảng một tháng sau tôi có bầu trong niềm vui sướng của cả 2 vợ chồng và gia đình 2 bên, nhất bên chồng tôi vì chồng tôi là con trai độc nhất.

Sau khi tôi sảy thai, mẹ chồng gọi điện nói đúng một câu khiến tôi chết điếng người - Ảnh 1.
Mẹ chồng còn nói một tràng dài nhưng tôi chẳng nhớ được câu nào nữa. (Ảnh minh họa)

Từ ngày có bầu, tôi tạm biệt những đôi giày cao gót, những chiếc quần bó chặt, đi đứng nhẹ nhàng, ăn uống cũng chú ý hơn. Cũng vì có bầu mà tôi được chồng chiều chuộng hơn, chăm sóc kỹ hơn, bố mẹ chồng cũng quan tâm nhiều hơn. Tuần nào ông bà cũng gửi đồ ở quê lên cho tôi tầm bổ.

Vợ chồng tôi đang vui vẻ với bao nhiêu kế hoạch để đón bé chào đời thế nhưng, khi thai được 6 tuần tuổi, tôi thấy đau bụng nhẹ, vội gọi chồng về đưa đi khám.

Sau khi thăm khám, bác sĩ báo tôi đã bị sảy thai, chân tay tôi bủn rủn, quỵ ngã, nước mắt cứ thế rơi. Những ngày sau đó, tâm trạng tôi không mấy vui vẻ, miệng đắng nghét chẳng muốn ăn thứ gì, cũng may chồng luôn ở bên động viên, cơm nước giúp tôi dần dần tôi nguôi ngoai.

Biết tôi bị sảy thai, bố chồng gọi điện lên hỏi han rồi động viên, không quên dặn tôi giữ gìn sức khỏe còn mẹ chồng chẳng thấy gọi điện hỏi han gì.

Đến một tuần sau mới thấy bà gọi điện, cứ tưởng bà gọi điện hỏi thăm động viên, ai dè vừa nghe điện thoại bà đã trách: "Đấy là bác sĩ mà không biết lối mà giữ gìn, có bầu mà không cẩn thận gì cả, thế là giờ có phải mất hết cả niềm vui của cả nhà không? Mang tiếng bác sĩ mà không bằng đứa bán hàng xén ở chợ".

Sau khi tôi sảy thai, mẹ chồng gọi điện nói đúng một câu khiến tôi chết điếng người - Ảnh 2.
Mẹ chồng vô tâm khiến tôi nhiều lần rơi lệ. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng còn nói một tràng dài nhưng tôi chẳng nhớ được câu nào nữa. Vậy rốt cục, bà chỉ mong có cháu, chỉ lo có người nối dõi mà không thèm quan tâm đến sức khỏe hay tâm trạng của con dâu.

Buông điện thoại, tôi khóc nức nở, tại sao cùng là phận phụ nữ mà mẹ không chịu hiểu tôi đau đớn đến nhường nào, tôi suy sụp đến nhường nào khi phải chịu cảnh này. Mẹ cũng đâu biết rằng mới có 1 tuần mà tôi sụt gần 5kg.

Giờ lòng buồn quá mà chẳng biết giãi bày với ai. Không biết sau này có thể tiếp tục sống chung với mẹ chồng được nữa không?

Theo Helino


con dâu

sảy thai

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.