22 tháng Chạp người yêu cũ của chồng đến chúc Tết sớm bố mẹ anh, món quà cô ta tặng khiến nhà tôi kẻ khóc người cười

Mẹ chồng hớn hở khoe món quà "con dâu hụt" tặng mà tôi đau đớn tột cùng, còn chồng thì đứng đờ đẫn không biết phải làm gì.

Vợ chồng tôi kết hôn được 5 năm, đời sống hôn nhân của chúng tôi cũng trầm lặng, ít có mâu thuẫn. Ở cùng bố mẹ chồng, lại đẻ được 2 đứa con gái khiến ông bà không hài lòng về tôi. Nhiều khi bố mẹ cứ nói bóng gió, bắt tôi đẻ tiếp cho đến khi có cháu trai thì thôi. Nhưng tôi không muốn, 2 đứa con là đủ rồi. Lần sinh bé thứ 2 tôi cũng khổ sở trên bàn mổ lắm, chồng thương tôi nên cũng nói đỡ và không muốn có thêm con khiến ông bà giận lại càng giận hơn.

Được chồng bảo vệ, yêu thương tôi cũng thấy an ủi phần nào. Đứng giữa hai bên, chồng tôi cũng khó xử, được lòng bên này lại mất lòng bên kia thành ra tôi cũng thương chồng lắm. Ông bà tư tưởng lạc hậu, coi trọng người nối dõi, danh dự nên không chấp nhận việc vợ chồng tôi làm.

22 tháng Chạp người yêu cũ của chồng đến chúc Tết sớm bố mẹ anh, món quà cô ta tặng khiến nhà tôi kẻ khóc người cười-1(Ảnh minh họa)

Tết năm nay, vợ chồng tôi xin phép mùng 3 đưa các con về ngoại chơi. Bố mẹ im lặng không nói gì, tôi hiểu ông bà không đồng ý. Bà muốn tôi ở nhà lo cơm nước, đỡ đần mấy ngày Tết. Tôi có nói gì mẹ lại bảo câu quen thuộc: "Cô cứ đẻ cho tôi thằng cháu trai thì muốn làm gì cũng được". Thời này, con nào chẳng là con chứ. Thôi thì bố mẹ không cho, Tết này tôi lại đành khất bố mẹ đẻ, không về ăn Tết nữa.

Sáng 22 tháng Chạp, vừa cùng chồng đi sắm đồ về tôi bất ngờ thấy trong nhà có khách. Là một chị gái tầm 37, 38 tuổi gì đó. Chị nói chuyện vui vẻ với bố mẹ chồng tôi. Nghĩ là người quen của bố mẹ, tôi vui vẻ vào nhà chào hỏi. Thế nhưng chồng tôi vừa nhìn thấy chị ấy đã đánh rơi túi bánh kẹo trên tay, mặt lộ rõ sự bất ngờ, lo sợ. Mẹ vừa thấy chồng tôi về đã chạy ra kéo anh vào ghế ngồi rồi khoe:

"Cái Tiên đến chúc Tết bố mẹ đấy. Ngày trước suýt nữa 2 đứa cưới nhau còn gì, vậy mà đùng cái chia tay. Hồi đó mẹ cứ tiếc Tiên không làm con dâu mẹ. Nhưng không sao, giờ Tiên đền bù cho bố mẹ món quà ý nghĩa rồi". Tôi ngơ ngác, bàng hoàng khi biết cô gái kia là tình cũ của chồng – người anh chưa bao giờ nhắc đến cả. Cô ấy được bố mẹ tôi quý đến vậy sao? Bao năm không xuất hiện, tự nhiên gần Tết cô ta đến nhà tôi làm gì?

Không quan tâm đến cảm xúc của tôi, mẹ chồng chỉ vào trong phòng mẹ, có thằng bé chừng 10 tuổi đang chơi với con gái lớn của tôi. Mẹ hớn hở khoe: "Tiên đưa con trai tới đây, thằng bé là con của con đấy. Nó giống con y đúc. May quá, nhà mình không tuyệt tự rồi. Mẹ tính sau Tết đón cu Hoàng (tên thằng bé đó) về đây nuôi, Tiên nó đồng ý rồi".

Sốc nặng trước món quà người yêu cũ của chồng tặng, tôi đứng không vững vậy mà mẹ chồng vẫn vui vẻ khoe về thằng bé đó, nói với cô con dâu hụt với giọng yêu thương, cảm kích. Còn chồng thì lặng người nhìn tình cũ rồi hỏi: "Nó chắc là con anh chứ? Tại sao sau bao nhiêu năm giờ em lại đưa nó đến đây?".

22 tháng Chạp người yêu cũ của chồng đến chúc Tết sớm bố mẹ anh, món quà cô ta tặng khiến nhà tôi kẻ khóc người cười-2(Ảnh minh họa)

Cô ấy cười nhẹ đáp lại lời chồng tôi: "Anh có thể đưa nó đi xét nghiệm. Sau khi chia tay anh, em phát hiện mình có bầu và 1 mình nuôi con không cho anh biết. Bây giờ em đi lấy chồng không thể mang nó theo nên em đưa nó về nơi con cần thuộc về. Anh nên cảm ơn em mới đúng chứ?".

Sau một hồi, cô ta đưa con về, bố mẹ chồng vẫn quyến luyến thằng bé không muốn nó đi. Quả thật là nó rất giống chồng tôi. Sự xuất hiện của mẹ con cô ta khiến bố mẹ chồng vui như trúng số độc đắc, còn tôi thì đau đớn khóc nghẹn vì tự nhiên phải nuôi con chồng. Cảm giác bị phản bội, bị nhà chồng coi thường khiến tôi đau đớn vô cùng.

Chồng khuyên tôi bình tĩnh, đợi anh tìm cách giải quyết nhưng bố mẹ tôi khăng khăng đòi đón cháu nội về nuôi. Ông bà bắt tôi phải coi nó như con đẻ. Còn chồng thì thở dài, mất ngủ vì không biết làm thế nào. Theo mọi người tôi phải là gì đây? Chấp nhận "nuôi con người ta" hay phản đối đến cùng, thà ly hôn chứ không đồng ý?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


người yêu cũ

bố mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.