5 năm đi xuất khẩu lao động vất vả, tôi trở về vẫn trắng tay vì chồng

Câu trả lời của chồng khiến tôi sửng sốt tột độ.

Cuộc sống quanh năm chỉ bám vào đồng ruộng nên cái nghèo vẫn cứ đeo bám. Hai đứa con ăn học một tháng cũng phải chạy đôn chạy đáo khắp nơi. Sau một thời gian suy nghĩ tôi cũng quyết định vay mượn tiền bạc để đi xuất khẩu lao động. May mắn thay quyết định của tôi được cả gia đình đồng ý.

Làm lụng vất vả nhưng tôi chẳng dám tiêu phung phí, cố gắng tiết kiệm để gửi tiền về trả hết số nợ. Sau khi trang trải hết nợ nần thì tháng nào tôi cũng để dành ra 40 triệu gửi về cho chồng. Chồng tôi cũng chỉ là anh nông dân hiền lành, chất phác, giờ phải thay vợ chăm sóc cho cả gia đình nên tôi thương chồng lắm. Tôi nghĩ sẽ cố gắng thêm vài năm nữa, kiếm được thêm vài đồng sẽ về quê chứ sống cảnh xa xứ, xa gia đình này cũng cực khổ, khó khăn trăm bề. Có tiền rồi, hai vợ chồng tôi sẽ mở quán kinh doanh nhỏ, kiếm thêm đồng ra đồng vào để lo cho hai con, ổn định cuộc sống. Chỉ cần nghĩ đến viễn cảnh tươi sáng ấy là bao nhiêu vất vả tôi cũng chịu được hết.

5 năm qua đi, tôi háo hức trở về. Trong bụng tôi thầm nghĩ chắc gia đình đã đổi khác nhiều. Số tiền tôi gửi về chồng tôi bảo rằng đã dùng để lo cho hai con ăn học, sửa sang được nhà cửa khang trang và tiết kiệm được một khoản.

5 năm đi xuất khẩu lao động vất vả, tôi trở về vẫn trắng tay vì chồng-1
(Ảnh minh họa)

Ấy thế mà vừa đặt chân về làng, gặp một vài người quen người ta đã khen tôi có hiếu, đi làm gửi tiền về xây cho bố mẹ chồng cái nhà to nhất vùng. Tôi nghe chưa hiểu lắm nhưng vẫn cố mỉm cười. Cho đến khi về tới nhà mình, nhìn mọi thứ vẫn sơ sài, tuềnh toàng như lúc mình đi, tôi mới ngã ngửa. Nhất là hai đứa con vừa gầy vừa xanh, nhem nhuốc khiến tôi suýt không nhận ra. Vừa thấy tôi, cả hai đứa đã khóc nức nở, chạy đến ôm mẹ, trách mẹ sao không về sớm.

Có quá nhiều chuyện khiến tôi thắc mắc nên vừa gặp chồng, tôi đã chẳng nhịn được mà hỏi cho rõ mọi chuyện. Câu trả lời của chồng khiến tôi sửng sốt tột độ. Số tiền mà tôi vất vả kiếm được kia anh lại mang hết đi xây nhà bố mẹ chồng, cho em trai tiền kinh doanh.

Tôi uất đến nghẹn họng. Hai vợ chồng cãi vã om sòm. Chồng tôi còn mắng tôi là đồ ích kỷ, đã không chăm sóc được nhà chồng mà có vài đồng bạc cũng tính toán. Vất vả mấy năm trời, tưởng về có chút tài sản nào ngờ trắng tay. Giờ tôi vừa uất ức, vừa mệt mỏi, không biết phải làm thế nào với chuyện đang xảy ra mọi người ạ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/5-nam-di-xuat-khau-lao-dong-vat-va-toi-tro-ve-van-trang-tay-vi-chong-22202225123017986.htm

xuất khẩu lao động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.